[Review sách hay] Tuổi trẻ đáng giá bao nhiêu?

Đăng ngày:

“Lựa chọn điều mình muốn. Và chịu trách nhiệm cho những gì mình làm. Kiến thức, kinh nghiệm, kỹ năng. Hành trang, dụng cụ, vật phẩm. Hãy sống theo cách bạn muốn. Vì sau tất cả, chẳng ai quan tâm.”

Câu nói tâm đắc nhất được trích từ quyển sách “Tuổi trẻ đáng giá bao nhiêu” của tác giả Roise Nguyễn – Một Blogger chuyên viết về đề tài tuổi trẻ, một cô gái thích đi du lịch bụi và vừa là một huấn luyện viên Yoga kiêm chuyên gia chăm sóc sức khỏe. Đã sắp đi qua tuổi trẻ của mình, chị đã truyền lại những  kinh nghiệm sống của mình cho các bạn trẻ đang loay hoay và bối rối với những năm tháng thanh xuân.

Tuổi Trẻ Đáng Giá Bao Nhiêu?

Tuổi Trẻ Đáng Giá Bao Nhiêu?

Quyển sách gồm ba phần chính với những câu chuyện ngắn xoay quanh ba việc “Học gì, làm gì và đi đâu”. Không chỉ đưa ra những lời khuyên bổ ích để các bạn trẻ sử dụng quãng thời gian này một cách quý giá, quyển sách còn là lời động viên để tiếp thêm động lực cho các bạn trẻ có đủ vững vàng trên con đường non trẻ đầy chông chênh và thách thức

“Đừng học vì trào lưu, hãy học vì ham thích. Theo đuổi tri thức đích thực, khám phá đam mê bản thân”

Từ những lần tiếp xúc với “người thật, việc thật” trên khắp nẻo đường tuổi trẻ của mình, Roise chia sẻ lại những câu chuyện một cách cũng rất “thật”. Tự học là điều chị muốn nhắn nhủ đến các bạn trẻ, tự giác tìm kiếm và khám phá rồi đam mê sẽ được tìm thấy và những kiến thức mới luôn đồng hành cùng bạn.

“Người ta nói: Trẻ thì muốn làm mà không biết gì để làm, già thì biết mà không muốn làm”

Những hoài bão, những tháng ngày đầy nhiệt huyết hay có những lúc hoang mang, vô định bế tắc, sống nhàn nhạt cho qua ngày tháng làm dâng lên một sự đồng cảm với phần lớn giới trẻ hiện nay… Roise Nguyễn không chỉ viết riêng cho những người trẻ còn mang đến cho những người đã trưởng thành một cái nhìn bao dung và nhẹ nhàng hơn, sự đồng cảm và sẻ chia với tuổi trẻ bồng bột nhưng tinh khôi như những trang giấy trắng.

“Rồi em sẽ thấy rằng, sau những chuyến bay, mình lại có cái nhìn tròn đầy hơn về cuộc sống, thấy học được vài điều mới, thấy tâm mình tròn đầy hơn. Và em thêm yêu nơi em sống, yêu người xung quanh em, yêu đời và sống vì đời nhiều hơn trước”

Điều mình thích nhất ở quyển sách là sự cân bằng của “Học” và “Đi”, học một cách hiệu quả nhất, đi với một suy nghĩ trưởng thành từ đó có thể rút ra được những kinh nghiệm sống quý báo, những kiến thức vững vàng để người trẻ có thể tự tin với chính mình, với đam mê cháy bỏng. Những chuyến đi không chỉ mang lại những trải nghiệm về cuộc sống mà còn cho bạn một sức khỏe dồi dào, tinh thần minh mẫn mà còn cải thiện khả năng giao tiếp, sắp xếp, và giúp bạn chủ động hơn.

“Có bao lần tự hỏi bạn thấy tiếc với tuổi thanh xuân đã qua ?”

Chắc hẳn với câu hỏi này không ai sẽ trả lời ít hơn một lần. Nếu thật sự muốn tuổi trẻ là vô giá, hãy tự giác mạnh mẽ vượt qua những sai lầm từng vấp phải, bước ra những ngõ cụt giới hạn của bản thân để chinh phục những đỉnh cao của thành công, vì tự bản thân cố gắng mới là điều đáng trân quý nhất. Học cách tự trao dồi kiến thức, khai phá đam mê, trải nghiệm thật nhiều nhưng vẫn phải thực tế là những điều làm nên những năm tháng tuổi trẻ trôi qua thật đáng giá mà sau này nhìn lại ta vẫn không hề hối tiếc.

Xem thêm 

5 cuốn sách hay nên đọc giúp bạn nuôi dưỡng một tâm hồn đẹp

Những quyển sách hay nên đọc trước khi bạn bước vào tuổi 30

7 cuốn sách mới hay cho mùa ngập nắng

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more