40 nhân vật gây ấn tượng nhất trong loạt phim Chiến Tranh Giữa Các Vì Sao

Đăng ngày:

Tháng 12 này phần phim thứ tám của loạt phim đình đám “Chiến tranh giữa các vì sao” sẽ ra mắt khán giả, trong đúng năm kỷ niệm 40 năm kể từ ngày tập đầu tiên được ra mắt. Đã có vô số những nhân vật được ra đời và trở thành di sản đáng quý của nền điện ảnh.

Mới đây tờ USA Today đã đưa ra bảng xếp hạng tốp 40 nhân vật gây ấn tượng nhất trong những tập phim “Star Wars”. Có thể danh sách này chưa được hợp ý bạn nhưng hãy xem như đó như là lời tri ân với một tượng đài lớn.

40. Bail Organa

Nhân vật Bail Organa được lọt vào danh sách bởi ông là Nghị sĩ của Alderaan, thành viên của hội đồng sáng lập Liên minh và là cha nuôi của Công chúa Leia.

40 nhân vật trong loạt phim star wars - 40

Nam diễn viên Jimmy Smits trong vai Bail Organa.

39. Bossk

Anh chàng người thằn lằn này là kẻ săn tiền thưởng luôn đồng hành cùng Boba Fett.

40 nhân vật trong loạt phim star wars - 39

Ẩn dưới lớp hóa trang kia là diễn viên Alan Harris.

38. Jek Porkins

Chết như một người hùng trong Trận chiến của Yavin, chẳng có lý do gì để nhân vật này không có mặt trong danh sách.

40 nhân vật trong loạt phim star wars - 38

37. Greedo

Kẻ phản diện màu xanh Greedo cũng được nhiều khán giả yêu mến. Tiếc rằng hắn ta đã bị đánh bại dưới tay của Han Solo.

40 nhân vật trong loạt phim star wars - 37

36. Siêu thủ lĩnh Snoke

Thủ lĩnh của The First Order và là sư phụ của Kylo Ren có vẻ là kẻ vô cùng thế lực trong thế giới bóng tối. Snoke ấn tượng bởi nhân vật này đã khởi nguồn ra rất nhiều giả thuyết trong cộng đồng fan.

40 nhân vật trong loạt phim star wars - 36

Siêu thủ lĩnh Snoke được thể hiện bởi diễn viên Andy Serkis, nhân vật này có tạo hình từ công nghệ CGI.

35. Chỉ huy Orson Krennic

Chỉ huy của Sở nghiên cứu vũ khí Orson Krennic là người đảm nhiệm rất nhiều nhiệm vụ khó khăn, bao gồm cả cuộc chiến chống lại Death Star đầu tiên.

40 nhân vật trong loạt phim star wars - 35

Ben Mendelsohn trong vai Chỉ huy Orson Krennic.

34. Count Dooku

Với nhiều fan hâm mộ thì diễn viên gạo cội Christopher Lee tham gia Star Wars đã là điều rất tuyệt vời. Trông ông thật tuyệt trong bộ áo choàng dài và thanh kiếm ánh sáng.

40 nhân vật trong loạt phim star wars - 34

33. Wedge Antilles

Một Kẻ nổi loại và là phi công của phe Cộng hòa mới. Nhân vật này là người duy nhất sống sót trong các Trận chiến Yavin, Hoth và Endor bên cạnh Luke Skywalker.

40 nhân vật trong loạt phim star wars - 33

Denis Lawson trong vai Wedge Antilles.

32. Mon Mothma

Mon Mothma là đồng sáng lập của Liên minh Nổi dậy, bà là nhân tố chủ lực của Liên minh.

40 nhân vật trong loạt phim star wars - 32

Caroline Blakiston trong vai Mon Mothma.

31. Darth Maul

Xuất hiện khá ít trong phần đầu tiên nhưng Darth Maul cũng gây ấn tượng với người hâm mộ. Nhân vật này được đánh giá cao về mặt tài nghệ nhưng vẫn sơ ý để Obi Wan cắt đứt đôi người. Tuy nhiên hắn vẫn cố gắng trở lại để báo thù trong Clone Wars.

40 nhân vật trong loạt phim star wars - 31

Nhân vật Dart Maul được thể hiện bởi Ray Park.

30. Nien Nunb

Nien Nunb là nhân vật từng được thể hiện bằng cả con rối lẫn người đóng. Trong thiên hà, hắn là kẻ buôn bán vũ khí của Sullustan nhưng lại có công giúp đỡ Lando Calrissian hạ được Death Star thứ hai. Hàng thập kỷ sau, Nien Nunb lái một chiếc X-wing chống lại căn cứ Starkiller của First Order.

40 nhân vật trong loạt phim star wars - 30

29. Qui-Gon Jinn

Liam Neeson là một lựa chọn đúng đắn để vào vai bậc thầy Jedi. Ông là người có thể nhìn thấy tiềm năng của Anakin Skywalker nhưng tiếc rằng lại không thể đoán được mặt tối của con người này.

40 nhân vật trong loạt phim star wars - 29

28. Wicket W. Warrick 

Với cộng đồng fan Star Wars thì đây là Ewok đáng yêu nhất trong thiên hà, là biểu tượng không chính thức của Liên minh Nổi dậy. Hơn nữa nó lại còn có cái tên rất hay, Wicket W. Warrick.

40 nhân vật trong loạt phim star wars - 28

27. Maz Kanata 

Maz Kanata lần đầu tiên được xuất hiện trong The Force Awakens. Cô ta đến từ thời cổ đại và là một tên cướp khét tiếng trong dải thiên hà.

40 nhân vật trong loạt phim star wars - 27

26. Mace Windu

Là một trong những thành viên của Hội đồng Jedi, là tay kiếm cừ khôi trong lịch sử, Mace Windu hứa hẹn trở thành nhân vật thú vị nhất trên màn ảnh. Đặc biệt là khi nhân vật này được thể hiện bởi Samuel L. Jackson.

40 nhân vật trong loạt phim star wars - 26

25. K-2SO

K-2SO là một con robot thông minh trong Liên minh Nổi dậy. Nó lém lỉnh và có tương tác gần giống với con người nhất.

40 nhân vật trong loạt phim star wars - 25

24. Padme Amidala

Nữ hoàng của Naboo, mẹ của Luke và Leia chính là người phụ nữ đáng được tôn kính nhất. Nhân vật này từng được thể hiện bởi nữ diễn viên Natalie Portman.

40 nhân vật trong loạt phim star wars - 24

23. Grand Moff Tarkin

Grand Moff Tarkin lọt vào danh sách bởi đơn giản nhân vật này có tính cách vô cùng lạnh lùng, khiến cho cả Darth Vader cũng phải kiêng nể.

40 nhân vật trong loạt phim star wars - 23

22. 3-CPO

Biết tận 7 triệu phương thức giao tiếp nhưng 3-CPO lại nổi tiếng là một chú robot phiền phức. Thế nhưng chính cái sự phiền ấy lại khiến cho chú ta càng thêm đáng yêu hơn.

40 nhân vật trong loạt phim star wars - 22

21. Cassian Andor

Mới xuất hiện trong phần ngoại truyện của Star Wars nhưng không có nghĩa Cassian Andor chưa ghi được dấu ấn. Nhân vật của nam diễn viên Diego Luna là đội trưởng và nhân viên tình báo của Liên minh Nổi dậy. Đáng tiếc rằng Rogue One đã đẩy nhân vật này phải hi sinh trên màn ảnh.

40 nhân vật trong loạt phim star wars - 21

20. Chirrut Imwe

Chiến binh mù Chirrut Imwe luôn tin tưởng vào Thần Lực, ông và Cassian Andor đã hợp sức cùng với Liên minh Nổi dậy trong Rogue One. Nhân vật được thể hiện bởi nam diễn viên châu Á, Chân Tử Đan.

40 nhân vật trong loạt phim star wars - 20

19. BB-8

Chú robot tròn trịa đã nhanh chóng chinh phục khán giả trong hai phần phim The Force AwakenThe Last Jedi. BB-8 được yêu quý vì sự gắn bó thân thiết giữa cậu và chủ nhân Poe Dameron, là nguồn năng lượng tích cực xuyên suốt câu chuyện ở dải ngân hà.

40 nhân vật trong loạt phim star wars - 19

18. Jabba the Hutt

Xuất hiện trong nhiều phần phim của Star Wars, Jabba the Hutt là tên trùm tội phạm cầm đầu lũ đi săn tiền thưởng. Trong The Clone Wars, tên này đã bị tiêu diệt bởi Công chúa Leia. Tuy thế nhưng hắn vẫn có tiếng là kẻ ghê gớm ít ai dám động vào.

40 nhân vật trong loạt phim star wars - 19

17. Chewbacca

Bên cạnh Han Solo, Chewbacca giống như một thành viên trong gia đình hơn là một trợ thủ. Cậu ấy trung thành và xứng đáng nhận được một huy chương sau Trận chiến của Yavin.

40 nhân vật trong loạt phim star wars - 17

Nam diễn viên Peter Mayhew thủ vai Chewbacca.

16. Kylo Ren 

Là cháu trai của Darth Vader, Kylo Ren buộc phải lựa chọn giữa phe chính nghĩa và phản diện. Tiếc rằng hắn đã chọn đi theo con đường tối tăm và giết Han Solo, người cha của mình. Người hâm mộ vẫn mong chờ những diễn biến tiếp theo liên quan đến nhân vật này.

40 nhân vật trong loạt phim star wars - 16

Adam Driver trong vai Kylo Ren.

15. Lando Calrissian

Giằng xé giữa thiện ác, Lando Calrissian từng phản bộ Han Solo và giao nộp bạn bè cho Darth Vader. Đến khi hắn giải cứu Han khỏi Jabba, trở thành một phần Liên minh và triệt hạ Death Star thì lỗi lầm cũ mới được tha thứ.

40 nhân vật trong loạt phim star wars - 15

Billy Dee Williams trong vai Lando Calrissian.

14. R2 – D2

Thêm một chú robot xuất hiện trong danh sách, R2 – D2 là một nửa bộ đôi bên cạnh Threepio. Hơn nữa tình bạn giữa cậu và Luke Skywalker cũng là dấu ấn không thể quên trong Star Wars.

40 nhân vật trong loạt phim star wars - 14

13. Jyn Erso 

Xuất hiện trong phần phim ngoại truyện Rogue One, Jyn Erso là nhân vật có tuổi thơ bất hạnh, phải chứng kiến mẹ mất khi còn nhỏ và cha thì bị rơi vào tay Empire. Tuy nhiên sau tất cả cô gái này vẫn chứng minh mình là một người hùng.

40 nhân vật trong loạt phim star wars - 13

Minh tinh người Anh Felicity Jones vào vai Jyn Erso.

12. Boba Fett

Boba Fett là một kẻ kiệm lời, người hâm mộ thậm chí còn chưa hiểu rõ thì nhân vật này đã bị Jabba ăn thịt. Hắn là một tên săn tiền thưởng và là kẻ thù của Han Solo. Dường như những kẻ phản diện luôn có sức hút trong cộng đồng fan Star Wars.

40 nhân vật trong loạt phim star wars - 12

11. Poe Dameron

Poe Dameron được người hâm mộ mệnh danh là phi công cừ khôi nhất giải ngân hà. Chỉ điều đó thôi cũng đủ để anh có vị trí cao trong danh sách.

40 nhân vật trong loạt phim star wars - 11

Oscar Isaac thủ vai phi công Poe Dameron.

10. Finn

Ngay trên Poe là người bạn của anh, Stormtrooper Finn. Cộng đồng fan thậm chí còn đùa rằng họ là một cặp trên phim Star Wars.

40 nhân vật trong loạt phim star wars - 10

Bộ đôi Finn (John Boyega) và Poe Dameron (Oscar Isaac).

9. Hoàng đếPalpatine

Hoàng đế là kẻ tồi tệ nhất trong thiên hà. Khi Palpatine nắm quyền, hắn đã tạo ra xung đột giữa Đế chế và Darth Sidious, dẫn đến các Jedi bị càn quét.

40 nhân vật trong loạt phim star wars - 09

8. Obi-Wan Kenobi

Obi-Wan Kenobi là nhân vật giữ vai trò quan trọng trong vũ trụ Star Wars. Là thầy giáo của cả Anakin và Luke Skywalker, là người hùng của Cuộc chiến Vô tính. Tiếc rằng dù tài giỏi nhưng nhân vật này vẫn chết dưới tay Darth Vader.

40 nhân vật trong loạt phim star wars - 08

Obi-Wan Kenobi được thủ vai bởi Ewan McGregor.

7. Đô đốc Ackbar

Đô đốc Ackbar là người hùng của nhiều cuộc chiến, bao gồm cả Cuộc chiến Vô tính và chống lại Death Star. Sau này ông đồng hành với Tướng Leia Organa và trở thành một phần của Kháng chiến.

40 nhân vật trong loạt phim star wars - 07

6. Rey

Rey là nữ thám hiểm thông minh, dũng cảm và mạnh mẽ của Thần lực. Xuất thân của cô gái này vẫn là điều bí ẩn.

40 nhân vật trong loạt phim star wars - 06

Nữ diễn viên Daisy Ridler thủ vai Rey.

5. Yoda

Trông có vẻ nhỏ bé nhưng Yoda là một Jedi có trình độ bậc thầy. Ông từng đối đầu với Palpatine và là người chuẩn bị cho Luke đối mặt với Darth Vader.

40 nhân vật trong loạt phim star wars - 05

4. Luke Skywalker

Luke Skywalker chính là con trai của Darth Vader, kẻ phản diện trong dải thiên hà. Luke may mắn vì được kéo ra khỏi sự tối tăm.  Anh gặp được Obi-Wan Kenobi và Yoda, được dẫn dắt trở thành Jedi chân chính. Một trong những học trò của Luke chính là Rey.

40 nhân vật trong loạt phim star wars - 04

Mark Hamill trong vai Luke Skywalker.

3. Công chúa Leia

Hình ảnh Công chúa Leia đã trở thành biểu tượng về các nhân vật nữ trong di sản điện ảnh. Đây cũng là bước ngoặt ấn tượng nhất của nữ diễn viên gạo cội Carrie Fisher. Leia xinh đẹp, thông minh, mạnh mẽ đã tạo nên một quy chuẩn mới về nữ anh hùng ở dải thiên hà.

40 nhân vật trong loạt phim star wars - 03

2. Han Solo

Đội trưởng tàu không gian Millennium và sau này là một phần của Liên minh Nổi dậy, Han Solo đã chinh phục trái tim khán giả ngay từ những thước phim đầu. Là nhân vật của phe chính nghĩa nhưng không may ông lại bị giết bởi chính con trai mình trong nỗ lực kéo nó ra khỏi sự tối tăm.

40 nhân vật trong loạt phim star wars - 02

Han Solo từng được thể hiện bởi Harrison Ford.

1 . Darth Vader

Darth Vader hay còn được biết là Anakin Skywalker chính là cha của Luke Skywalker. Từng là một Jedi chân chính nhưng do Palpatine mà hắn bị cuốn vào phe bóng tối. Trở thành một kẻ ác bậc nhất thiên hà nhưng cuối cùng Darth Vader vẫn hi sinh khi cố cứu lấy Luke. Tia sáng lương thiện ấy đã khiến Darth Vader có một chỗ đứng quan trọng trong lòng người hâm mộ.

40 nhân vật trong loạt phim star wars - 1

Hình tượng Darth Vader.

40 nhân vật trong loạt phim star wars - 1

Hayden Christensen trong vai Anakin Skywalker.

Xem thêm

Phim Star Wars đoạt doanh thu phòng vé kỷ lục

4 điều bạn muốn biết về ngôi sao Star Wars: Daisy Ridley

Kelly Marie Tran – Nữ diễn viên gốc Việt tham gia Star Wars 8 

Nhóm thực hiện

Nguyễn Gia Linh (Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE; USA Today)

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more