Gil Lê – Giới tính không quyết định phẩm chất con người bạn

Đăng ngày:

[Tạp chí ELLE tháng 6/2017] Suốt từ năm 18 đến hơn 23 tuổi, bố mẹ luôn hỏi Gil Lê sao cô không mặc váy? Gil hiểu cái váy đại diện cho khao khát được nhìn thấy con gái có cuộc sống bình dị và êm đềm như bao người khác của bố mẹ.

Sau thời gian dài kể từ lúc dự án điện ảnh Yêu khép lại, Gil Lê vẫn trở nên khá im ắng. Trò chuyện với ELLE, cô bảo đang rất ổn. Không còn những tự vấn nặng nề, áp lực, Gil xuất hiện với tinh thần sảng khoái. Chúng tôi cùng thống nhất một cuộc trò chuyện không Chi Pu. Chỉ về Gil Lê và con đường riêng đầy trăn trở của tuổi trẻ; Về khoảng thời gian được lắng lại quan sát chính mình. Gil chưa bao giờ ảo giác về vẻ ngoài mạnh mẽ của mình, hay chỉ biết đắm đuối với cảm xúc cá nhân. Ở mỗi bước đi Gil đều đắn đo đến lợi ích và cảm xúc của người thân xung quanh.

Gil lê

Chào Gil Lê, nhờ đâu mà bạn luôn thoải mái khi lựa chọn mặc lấy hình ảnh nam tính?

Tôi may mắn được hiểu bản thân mình, được bộc lộ và được người khác chấp nhận. Vẫn được tự nhiên là mình muốn mà không hề gây nên bất kỳ sự phản cảm, tiêu cực cho người khác. Nếu ngoại hình này làm cho ai đó không thích thì đó là chuyện chín người mười ý. Bạn không thể vừa lòng tất cả.

Có khi nào vỏ bọc nam tính chỉ là một giải pháp để bao bọc sự yếu đuối bên trong? Vì phụ nữ chỉ mãi là phụ nữ?

Tôi nghĩ điều đó thuộc về tư tưởng của mỗi người. Quan trọng vỏ bọc ta cần là loại gì. Nếu chỉ là lớp phủ mỏng như quần áo, phụ kiện thì nói thật nó sẽ xộc xệch theo thời gian. Nhưng nếu vỏ bọc đó là sự rèn luyện về mặt tính cách, giúp mình trưởng thành thì nó cần thiết. Nếu lắp cho mình những vỏ bọc để kiểm soát cuộc sống tốt hơn thì tại sao không mạnh dạn. Còn khi bạn yếu đuối mà may mắn có một người khác ngoài bạn thấu hiểu chia sẻ, hãy cứ thoải mái yếu đuối.

Gil lê

Những người yêu mến Gil như ba mẹ, họ có thể thấu hiểu lựa chọn của bạn?

Tôi sống bản năng lắm. Tôi cũng biết ba mẹ trông đợi vào mình như thế nào, nhưng tôi không thể thuận theo ý người khác. Đó không phải là bốc đồng, mà nhẹ nhàng để con người mình thích nghi với điều tự nhiên. Càng lớn, tôi càng hiểu cảm giác của ba mẹ hơn. Cái mà mình đang cố gắng và chứng minh là: “Cho dù bề ngoài hình ảnh của con như thế nào đi chăng nữa, thì con vẫn sẽ sống thật tốt và hạnh phúc”. Đi theo hướng của riêng con mà vẫn về đến mục đích cuối cùng như ba mẹ nguyện ước.

Nhưng trước khi người thân xung quanh kịp bình tĩnh để tin vào sự thuyết phục của mình, Gil có bao giờ bị tổn thương vì những phản ứng vô tình?

Có. Nó không phải là sự gay gắt, mà là sự day dứt kéo dài. Qua nhiều năm, khi vẫn nghe ba mẹ nhắc đi nhắc lại câu hỏi: “Lớn rồi sao con không mặc váy đi?”, tôi hiểu ba mẹ vẫn còn canh cánh trong lòng nỗi lo về mình. Tôi buồn chứ! Vì điều đó cho thấy sự chứng minh của mình chưa đủ, mình phải nỗ lực khẳng định hơn nữa, tự lập hơn nữa, phải hạnh phúc hơn nữa.

Gil le

Thể hiện sự khác biệt chưa bao giờ là dễ dàng với Gil?

Tôi cảm thấy cực kỳ mâu thuẫn khi ta cứ khuyến khích nhau bằng thông điệp “Hãy tự tin lên”, hô hào “Be Your Self” (Hãy là chính mình), nhưng người ta cùng lúc không thoát được lối mòn trong suy nghĩ phải đi A thì mới qua được B. Khi bạn bắt đầu tìm thấy bản thân thì người ta lại cản trở bạn. Với họ, phải đi hướng về phía đám đông mới là con đường đúng. Nhận ra được mâu thuẫn đó nên tôi cứ sống tiếp thôi, cứ đi đi, rồi sẽ gặp được “hội” của mình. Tôi nói thì có vẻ hơi mạnh miệng, nhưng phải tự nhận là tôi may mắn hơn người khác rất nhiều. Tôi biết nhiều người khi đọc bài báo bĩu môi “nói thì dễ lắm”. Bên ngoài kia, còn nhiều con người với môi trường sống và hoàn cảnh với thách thức khác nhau. Tôi hy vọng những người phụ nữ đang loay hoay bộc lộ chính con người thật của mình phải giữ tâm mình thật ổn định. Trước khi thể hiện bản thân, hãy giữ cho tâm mình thật ổn định.

Nếu được sinh ra lần nữa, Gil thích trở thành phụ nữ hay đàn ông?

BẠN HÃY MUA TẠP CHÍ PHÁI ĐẸP ELLE SỐ THÁNG 6/2017 TẠI ĐÂY ĐỂ XEM HẾT BÀI PHỎNG VẤN. 

Xem thêm

Trò chuyện cùng CHI PU & GIL LÊ về “Yêu”

Sáng tạo nghệ thuật bất tận từ cơ thể phụ nữ

Gigi Hadid – Thế Hệ IT Girl Của Làn Sóng Nữ Quyền

Nhóm thực hiện

Mỹ thuật: Dzũng Yoko
Ý tưởng chuyên đề: Ngô Hạ, Thùy Trang
Thực hiện: Ngô Hạ, Đoàn Trúc
Hình ảnh: Kỳ Anh Trần
Sản xuất: Nhân Huỳnh
Stylist: Hensi Lê
Trang điểm & làm tóc: Đinh Trần, Thùy VN

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more