9 bí quyết cần biết để diện quần ống loe đẹp

Đăng ngày:

Dù là một trong những biểu tượng thời trang mùa cũ nhưng không vì thế mà quần ống loe trở thành một item lạc hậu trong làng thời trang hiện đại. Chỉ với chút biến tấu trong cách phối đồ, quần ống loe đã ngày càng trở nên hợp thời hơn.

Chúng ta đều biết quần ống loe là một trong những trang phục thú vị nhất trong lịch sử thời trang thế giới khi có thể kết hợp tạo ra nhiều xu hướng và phong cách khác nhau. Trong thời kỳ đỉnh cao của Hippie những năm 70, kiểu dáng của quần ống loe hầu hết đều giống nhau khi bắt đầu từ mông, ôm lấy phần đùi và loe dần từ đầu gối xuống chân. Sự thịnh hành của nó trong cộng đồng thời trang được minh chứng khi không chỉ nữ mà cả nam giới cũng yêu thích quần ống loe. Sự xuất hiện của dòng nhạc disco và những bước nhảy đầy điêu luyện của vũ công với ống quần loe rộng càng làm cho phong cách thời trang này trở nên ngày một nổi tiếng.

9 bí quyết nên và không nếu muốn diện quần ống loe đẹp

Khi phong cách boho và hippie đang có dấu hiệu sẽ trở lại vào mùa hè năm này, quần ống loe đã được đưa vào danh sách những items thời trang mà bạn cần phải có. Nhưng để diện một chiếc quần ống loe thật phong cách, bạn nên “thuộc lòng” 9 bí quyết sau đây.

NÊN

1. Chọn quần phù hợp với dáng người

  • Dáng người quả lê: tránh những chiếc quần có túi hoặc điểm nhấn ở hông và mông. Hãy thử chọn cho mình loại quần hơi rộng và loe mềm mại ở phần đùi đến đầu gối.
  • Dáng người quả táo: Thử diện áo sơ mi với những chiếc quần ống loe rộng có chất liệu mềm, không quá bó ở đùi (dù những cô nàng có dáng người quả táo thường sở hữu một cặp chân thon nhưng không nên mặc quần ống loe quá bó) để có thể mang lại sự cân đối cho tổng thể, giảm “sức nặng” cho nửa thân trên.
  • Dáng người hơi tròn: Những cô gái sở hữu ngực và eo lớn sẽ cần đến một chiếc quần ống loe có lưng quần vừa chạm rốn để tạo cảm giác phần lưng trông dài hơn và dáng người cũng thon thả hơn.
  • Dáng đồng hồ cát: Quần ống loe được sinh ra như dành riêng cho những cô nàng có thân hình hoàn hảo này vì nó giúp khoe hết vẻ đẹp của chiếc eo thon và vòng 3 đầy đặn. Hãy sử dụng một chiếc thắt lưng nổi bật để thu hút sự chú ý về phía vòng eo nhỏ nhắn.

9 bí quyết nên và không nếu muốn diện quần ống loe đẹp

2. Sắm cho mình một đôi giày “không thể hợp hơn” với quần ống loe

Có một sự thật mà những fan trung thành của quần ống loe đều biết, đó là giày gót cao là một món đồsinh ra chỉ dành riêng để phối cùng với quần ống loe. Một chiếc quần ống loe “chuẩn” phong cách nhất sẽ có độ dài vừa chạm điểm giữa gót giày. Dù rằng vẫn có thể phối quần cùng giày đếbệt nhưng gót giày cao thực sự là “người cộng sự” có thể giúp đôi chân của các cô nàng được kéo dài và thon thả hơn nhiều phần.

9 bí quyết nên và không nếu muốn diện quần ống loe đẹp

Nếu là tín đồcủa quần cao hơn mắt cá thì những đôi boots thấp cổ thếnày sẽ khiến bạn trông khá sành điệu.

9 bí quyết nên và không nếu muốn diện quần ống loe đẹp

Giày cao gót mũi nhọn làm tăng sự thanh lịch và hấp dẫn cho các cô nàng trong từng bước đi.

9 bí quyết nên và không nếu muốn diện quần ống loe đẹp

Ống loe và giày cao gót đếthô? Một lựa chọn không hềtồi. Dù ở dạng mule hay quai mảnh, clog bánh mì hay đếxuồng, những đôi giày cao làm cho quần ống loe thẳng đứng, không bị gấp nếp ở mắt cá, tạo cảm giác đôi chân có vẻ dài hơn.

9 bí quyết nên và không nếu muốn diện quần ống loe đẹp

Hãy chọn cho mình chiếc quần ống loe có độ dài ngắn ngang mắt cá để tạo sự thanh mảnh và làm bạn cùng những đôi giày bệt xinh xắn hè này.

3. Kết hợp với áo khoác

Áo khoác là món đồthời trang linh hoạt có thể mang đến một vẻ ngoài nổi bật và chuyên nghiệp.

Áo khoác dáng dài 3/4 cơ thể

9 bí quyết nên và không nếu muốn diện quần ống loe đẹp

Áo len mỏng

9 bí quyết nên và không nếu muốn diện quần ống loe đẹp

Áo khoác lông

9 bí quyết nên và không nếu muốn diện quần ống loe đẹp

Khoác da kiểu dáng biker jacket như thếnày

9 bí quyết nên và không nếu muốn diện quần ống loe đẹp

Hoặc blazer thanh lịch cho chốn công sở

4. Tạo điểm nhấn cho trang phục

Kết hợp nhiều chi tiết trong một set đồcó vẻ không phù hợp với phong cách thanh lịch, sành điệu của quần ống loe lắm. Hãy tạo điểm nhấn cho sự lựa chọn thời trang của bạn với chỉ 1-2 món phụ kiện phong cách như: dây nịt to bản, kính mắt tròn, túi tua rua, mũ fedora cá tính…

Kính mắt tròn John Lennon

Chẳng cần gì cầu kỳ, một chiếc thắt lưng da cũng đủ để mang lại vẻ ngoài thật phong cách.

Mix #ootd với chiếc mũ fedora “chuẩn” phong cách quý cô cũng đủ làm tăng duyên dáng và nữ tính của bạn.

5. Thêm màu sắc thú vị cho tổng thể trang phục

Tăng sự vui mắt cho set đồvới những phụ kiện đi kèm sở hữu gam màu sáng và nổi bật như: cam, vàng, xanh lá, trắng… hay một “thử nghiệm” cho ngày nắng ngọt ngào cùng kimono hoa sặc sỡ.

6. Tối giản vẫn là nhất!

Diện quần ống loe cùng áo phông basic, áo dây gợi cảm hoặc thử kết hợp xu hướng thời trang monochrome cho một tổng thể đơn giản mà đẹp.

9 bí quyết nên và không nếu muốn diện quần ống loe đẹp

KHÔNG NÊN

1. Mặc quần quá dài hoặc quá ngắn so với cơ thể mình

Một lỗi khá cơ bản của rất nhiều cô nàng diện quần ống loe đó là họ không biết độ dài quần mới là mối quan tâm hàng đầu. Ống quần “quét đất” chắc chắn không giúp bạn lọt top mặc đẹp được.

2. Lựa chọn ống quần quá rộng

Nếu như ngày xưa quần ống loe được mặc định “ống quần càng rộng càng đẹp” thì bây giờ lại ngược lại. Ống quần được điều chỉnh cho rộng vừa phải, sao cho người nhìn vẫn nhận ra được đây là quần ống loe, không phải là một phiên bản dài hơn của culottes.

9 bí quyết nên và không nếu muốn diện quần ống loe đẹp

Hãy để quần ống loe trở thành một trang phục không thể thiếu cho cảm hứng thời trang tối giản mỗi ngày của bạn. Và dù biến hóa với phong cách nào, những gợi ý kết hợp trang phục cùng quần ống loe trên sẽ giúp các cô nàng của ELLE xuất hiện với những vẻ ngoài thời thượng và tuyệt vời nhất.

— 

Xem Thêm: 

1 món đồ 6 phong cách với quần ống loe jeans

5 kiểu quần ống rộng vẫn là xu hướng thời trang của 2017

ELLE Style Calendar: Quần ống loe (21/9 – 27/9)

Nhóm thực hiện

Bích Ngọc (Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE)

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more