10 cách có thân hình đẹp từ các huấn luyện viên của người nổi tiếng

Đăng ngày:

Chắc hẳn bạn đã từng một lần trầm trồ, ao ước có được thân hình của những ca sĩ, diễn viên nổi tiếng. Vì tính chất công việc mà họ buộc phải tuân theo nhiều quy tắc nghiêm ngặt trong chế độ ăn và quá trình luyện tập nhằm đạt được vóc dáng như ý muốn.

Dưới đây là 10 cách có thân hình đẹp từ các huấn luyện viên của người nổi tiếng. Hy vọng bạn sẽ sớm đạt được mục tiêu về một cơ thể đẹp và khỏe mạnh:

1. Tập thể dục vào buổi sáng

Teddy Bass, huấn luyện viên thể hình của Cameron Diaz, Christina Applegate, Lucy Liu… cho rằng tập thể dục buổi sáng sẽ giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất (metabolism) của cơ thể bạn trong suốt cả ngày. Tập thể dục buổi sáng giúp tinh thần phấn chấn và tràn đầy năng lượng, điều này tạo ra một lực quán tính thúc đẩy bạn tự trở nên năng động hơn – dẫn đến đốt được nhiều calo hơn.

10 bí quyết giữ dáng từ các huấn luyện viên của người nổi tiếng - 01

2. Tập Cardio ít nhất 40 phút

“Tập một bài Cardio 15 phút còn hơn là bạn không tập gì, nhưng cần ít nhất 35 phút để cơ thể đào thải đường trong máu và mỡ trên bắt đầu bị đốt cháy.” – Hãy nghe theo lời của Andie Hecker nếu bạn muốn vóc dáng của minh tinh Natalie Portman hay Kristen Bell.

Không có một giới hạn hay thống kê nào về các bài tập Cardio, bạn có thể chạy, đạp xe hay tập những động tác sử dụng trọng lượng cơ thể. Đây là một phương pháp tập luyện giúp đốt cháy lượng calo hiệu quả. Sự tăng nhịp tim mà Cardio đem đến sẽ làm tăng trao đổi chất và giảm mỡ thừa nhanh chóng.

10 bí quyết giữ dáng từ các huấn luyện viên của người nổi tiếng - 02

3. Đừng ám ảnh về con số trên cái cân

Trong quá trình giảm cân, rất nhiều người trong chúng ta đi vào thói quen theo dõi cân nặng thường xuyên, thậm chí là phải đứng lên cân hàng ngày. Theo các chuyên gia thể hình thì đây là một sai lầm và còn có thể phản tác dụng.

Trong thực tế, cùng một khối lượng nhưng mỡ lại có thể tích lớn hơn cơ. Chính vì vậy con số trên cân không phải là thước đo chính xác và duy nhất. “Bạn cần một phương pháp giám sát tiến độ, và quần áo là một thước đo tốt. Hãy để riêng một chiếc quần jean và thử nó hàng tuần” – Đây là lời khuyên của Ramona Braganza, huấn luyện viên của Jessica Alba và Anne Hathaway.

Hơn nữa việc ám ảnh cân nặng còn tạo ra tâm lý căng thẳng khiến cho cơ thể tiết ra cortisol, một loại hocmon gây tích tụ mỡ.

10 bí quyết giữ dáng từ các huấn luyện viên của người nổi tiếng 03

Huấn luyện viên Ramona Braganza.

4. Không xem TV khi tập thể dục

Trên một số quảng cáo máy tập chạy rất hay có hình ảnh người mẫu vừa tập vừa xem TV ở trước mắt. Trông có vẻ hấp dẫn nhưng theo các huấn luyện viên thì luyện tập như vậy sẽ không có hiệu quả cao.

“Bạn sẽ không tập với cường độ cao nhất, nghĩa là số lượng calo bị đốt cháy sẽ ít hơn nhiều so với việc tập trung hết sức trong cùng một khoảng thời gian.” Có lẽ sự khắc nghiệt trong chế độ tập của Tracy Anderson chính là bí quyết của các ngôi sao như Gwyneth Paltrow, Madonna, Jennifer Lopez…

Một bài thể dục từ huấn luyện viên Tracy Anderson.

5. Dành thời gian cho vóc dáng hàng ngày

Một cơ thể khỏe mạnh là kết quả của quá trình rèn luyện bền bỉ, lâu dài. Để đạt được kết quả như mong muốn thì bạn phải dành thời gian nỗ lực hàng ngày.

Thời gian đầu luôn là giai đoạn khó nhất: “Hãy bắt đầu từ từ và từng chút một, như vậy tốt hơn nhiều là bạn cứ cố hết mức ngay từ đầu” – Huấn luyện viên Gunnar Peterson cho rằng tiến triển chậm rãi sẽ giúp tạo thói quen và ý chí quyết tâm, kiên trì.

10 bí quyết giữ dáng từ các huấn luyện viên của người nổi tiếng - 04

Gunnar Peterson là huấn luyện viên của Kim Kardashian. Sau hai lần sinh con, Kim đã nhanh chóng trở lại vóc dáng như ý.

6. Ăn kiêng một cách “thoải mái”

Đã ăn kiêng thì chắc ai cùng từng trải qua cảm giác không được tận hưởng những món ăn mình yêu thích. Và như vậy chúng ta thường quyết tâm từ bỏ để rồi cuối cùng vẫn không thoát khỏi sự cám dỗ.

“Tôi không thích việc cấm đoán hoàn toàn, bởi lúc đó bạn sẽ thấy thèm muốn hơn bao giờ hết.” Huấn luyện viên Teddy Bass cho rằng thay vì cắt bỏ hẳn thì nên kiểm soát khẩu phần ít nhất có thể.

7. Tăng cường độ tập luyện

Bạn đã có một khởi đầu nhẹ nhàng nhưng một khi cơ thể đã làm quen dần và không còn thấy khó khăn nữa thì đã đến lúc bạn nên tạo thêm thử thách cho bản thân.

Thêm một lời khuyên nữa từ Teddy Bass: “Nếu bạn cứ tiếp tục theo đuổi một lớp đạp xe hoặc chỉ tập chạy 20 phút hàng ngày thì đừng mong có sự thay đổi.”

[inline_ article id = 177880]

8. Để cơ thể vận động cả ngày

Bởi vì cơ thể bạn vẫn luôn trong trạng thái đốt calo nên hãy vận dụng điều này bằng cách vận động nhiều nhất có thể.

“Ngoài thời gian đi tập gym, bạn còn có những 23 giờ còn lại để vận động. Hãy leo cầu thang, đỗ xe xa một chút, hoặc ra khỏi xe taxi và đi bộ”, theo Harley Pasternak, nếu muốn thì bạn có thể biến mọi nơi thành phòng tập luyện của mình.

Harley Pasternak là huấn luyện viên thể hình của Jennifer Hudson, Lady Gaga, Megan Fox, Katy Perry…

Ca sĩ Lady Gaga

Ca sĩ Lady Gaga

9. Không lạm dụng ăn kiêng bằng chất lỏng

Những chế độ nhịn ăn, thải độc bằng nước ép rau quả đang ngày càng phổ biến. Mặc dù đúng là có hiệu quả nhưng các chuyên gia cho rằng hiệu quả ấy không lâu dài và thậm chí còn có hại cho sức khỏe.

Harley Pasternak cho rằng một chế độ ăn tốt là đủ chất trong khẩu phần hợp lý: “Phương pháp nhịn ăn bằng nước ép không hề hiệu quả hay có thể áp dụng, hơn nữa còn không tốt cho sức khỏe.”

Thực tế chưa có một nghiên cứu khoa học nào chứng minh lợi ích của chế độ ăn này. Nhịn ăn còn khiến bạn uể oải, thiếu năng lượng. Tuy cái kim trên cân sẽ lùi xuống nhưng khả năng đấy chỉ là khối lượng nước mà cơ thể đào thải. Số cân mất đi sẽ tăng lên nhanh chóng một khi bạn trở lại ăn bình thường.

10. Thay đổi bài luyện tập thường xuyên

“Các cơ bắp sẽ trở nên thích nghi và khỏe hơn rất nhanh, vậy hãy thay đổi bài tập của bạn sau mỗi 10 ngày. Thời gian đó đủ để cơ thể bạn có sự thay đổi, hơn nữa một bài tập bị lặp lại lâu dài sẽ dần không còn thử thách và kém hiệu quả.” Theo huấn luyện viên Tracy Anderson, có hàng ngàn bài tập để bạn khám phá và ai cũng có thể tìm được một phương pháp rèn luyện phù hợp nhất với bản thân. Hơn nữa đây cũng là một cách để bạn tăng cường độ và không cảm thấy nhàm chán.

— 

Xem Thêm: 

Gal Gadot và bí quyết “lột xác” thần thánh thành Wonder Woman

Giảm mỡ toàn thân chỉ trong 4 tuần với 5 bài tập đơn giản

4 thói quen tốt để cải thiện sức khỏe trong năm 2017

Nhóm thực hiện

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more