Angelina Jolie – Người phụ nữ của tình yêu và sự bao dung

Đăng ngày:

Angelina Jolie gây tiếc nuối cho bao người sau cuộc hôn nhân đổ vỡ nhưng có một điều người ta vẫn luôn ngưỡng mộ người phụ nữ này là chuyến hành trình đầy nhân đạo của cô hơn một thập kỷ qua.

Ngừng nổi loạn để học cách yêu thương

Sinh ra trong gia đình nghệ thuật đã tạo cho Angelina Jolie nền tảng vững chắc, bảo chứng cả về tài năng và con đường sự nghiệp của cô. Tuy nhiên, không gì là hoàn hảo cả, cuộc ly hôn của bố mẹ, những lần chuyển trường, sự ghẻ lạnh của bố, sự chê cười của bạn bè đã đẩy Jolie vào những cú trượt dài trong cuộc sống và phải đối mặt với khủng hoảng tinh thần trầm trọng. Mất ngủ, biếng ăn, sử dụng thuốc cấm, tự tử không thành và những phát ngôn thừa nhận song tính là những gì mà mọi người nhớ đến Angelina Jolie thời điểm đó. Cô như một đứa trẻ hoang dại, đơn độc vùng vẫy trong thế giới đầy những “soi mói” và cáo buộc hòng tìm cho mình một mục đích sống. “Đấu tranh vì điều gì?” là câu hỏi đã theo chân Jolie xuyên suốt những năm tuổi 20 và cô thì mãi loay hoay tìm câu trả lời cho chính mình. Đến khi trở thành Đại sứ thiện chí cho Cao ủy Liên hợp quốc về người tị nạn và có cuộc viếng thăm đầu tiên đến Sierra Leone và Tanzania vào 2001, Angelina Jolie đã biến những “cuộc vật lộn” cá nhân thành một cuộc đấu tranh nhân quyền mang ý nghĩa toàn cầu.

Angelina Jolie

Angelina Jolie chính thức trở thành đại sứ thiện chí của Liên hợp quốc vào 2001.

Angelina Jolie

Jolie phụ giúp khuân đồ ở trại tị nạn Chad năm 2004.

Angelina Jolie

Cô trò chuyện với người dân tị nạn ở Syria.

Những cuộc viếng thăm các trại tị nạn đã kích thích sự nảy nở các tế bào tích cực trong chính Angelina Jolie. Cuộc khủng hoảng khép lại và một chương mới được viết tiếp cho cuộc đời cô. Những trải lòng sau chuyến đi, những phát ngôn tích cực đòi nhân quyền và ủng hộ quyền phụ nữ cũng như thực hiện các chiến dịch chống bạo lực tình dục đã mang tầm ảnh hưởng của cô ra khỏi nước Mỹ và trở thành cái tên được quan tâm, yêu mến trên thế giới.

Trưởng thành từ thiên chức người mẹ

Bước ra từ cuộc sống gia đình không hạnh phúc cùng những thất bại trong chuyện tình cảm đã tạo nên một Jolie sợ hôn nhân, sợ sinh con. Đứa con nuôi đầu tiên – Maddox đã bước vào cuộc đời cô trong hoàn cảnh như thế! Cậu bé đã kéo người phụ nữ độc thân đắm chìm trong u tối và khủng hoảng này trở về với đúng bản năng của một phụ nữ, một người mẹ giàu bao dung và yêu thương. 5 đứa trẻ Zahara (2005), Shiloh (2006), Pax Thiên (2007) và cặp song sinh Knox – Vivienne (2008) nối tiếp bước vào cuộc đời Angelina Jolie và làm hoàn thiện hơn thiên chức làm mẹ của cô.

Angelina Jolie

“Tôi biết một khi đã chịu trách nhiệm với Maddox, tôi không thể nào tự hủy hoại đời mình được nữa” – Angelina Jolie chia sẻ

Những cô bé, cậu bé có thể không cùng dòng máu, không cùng màu da, không chung ngôn ngữ nhưng chúng có cùng một người mẹ, có cùng sự yêu thương và hơn hết là cùng một gia đình. Sự tử tế đã xoa dịu những mất mát, tình yêu đã xóa bỏ mọi khác biệt và gắn kết những mảnh ghép bẻ nhỏ tưởng chừng chẳng liên quan này. Quá trình lớn lên của những đứa trẻ cũng chính là hành trình trưởng thành của người mẹ. Người ta nhận thấy một Angelina Jolie kín tiếng, giản dị, đằm thắm và chín chắn hơn hẳn. Cô dành toàn bộ thời gian bên cạnh gia đình và tích cực tham gia hoạt động xã hội từ quyên góp toàn bộ tiền cát-sê quảng cáo cho quỹ từ thiện đến các dự án hành động vì môi trường, y tế và giáo dục. Đã qua rồi cái thời đỉnh cao của nhan sắc nhưng người mẹ 6 con của hiện tại vẫn mang một vẻ đẹp rất riêng, vẻ đẹp của những giá trị nhân đạo, của sự lan tỏa yêu thương.

Angelina Jolie

Cô nàng trong chuyến đi chơi cùng các con.

20 năm “trao trả” yêu thương

Angelina Jolie

“Tôi thấy rằng mình quá may mắn và tôi nên làm điều gì đó cho thế giới này bớt khổ đau”.

Có lẽ càng nhận nhiều sự yêu mến từ cộng đồng, Angelina Jolie càng ý thức được sứ mệnh của mình, cô muốn trao nhiều hơn nữa những yêu thương đến mọi người, dùng tầm ảnh hưởng mà đấu tranh cho những bất bình, mà kêu gọi sự ủng hộ, giúp đỡ từ các tổ chức khác. Gần 20 năm qua, chưa một giây phút nào Jolie buông bỏ vị trí và nghĩa vụ của một người Đại sứ. Cô rong ruổi khắp thế giới tham gia các công tác nhân đạo, gặp gỡ những người tị nạn, không nhà của hơn 30 quốc gia hay không quản nguy hiểm mà tìm đến những khu vực căng thẳng chiến sự như Sudan, Lybia, Iraq,… Tiền bạc đóng một vai trò quan trọng nhưng chưa bao giờ là tất cả đối với Jolie. Thay vì bỏ hàng ngàn đô cho các tổ chức từ thiện, cô lại thích đến tận nơi, trao từng món quà hay đơn giản chỉ là một hộp cơm cho những người nghèo, cầm tay và lắng nghe họ nói. Bởi theo cô, chỉ có đến đó, có sống cùng họ trong cái điều kiện thiếu thôn đấy bạn mới hiểu, mới có thể cảm nhận được sứ mệnh và giá trị của mình.

Angelina Jolie

Mặc nắng nóng nơi trại tị nạn Al Waleed, Iraq, Angelina Jolie vẫn kiên nhẫn lắng nghe cụ bà vừa khóc vừa tâm sự.

Angelina Jolie

Khoảnh khắc vui đùa của cô cùng các cậu bé Pakistan.

Angelina Jolie

Jolie đến thăm trẻ em Syria.

Angelina Jolie

Năm 2011, Angelina Jolie đến tăm Qala Gudar, Afghanistan với dự định thành lập trường học dành cho các bé gái.

Angelina Jolie

Vào 2013, Angelina Jolie nhận giải Oscar Nhân đạo Jean Hersholt cho những cống hiến của mình.

Hành trình “yêu thương” của Angelina Jolie sẽ không chỉ dừng ở con số 20. Còn nhiều hơn nữa những chuyến đi, những cuộc gặp gỡ vẫn đang đợi người mẹ 42 tuổi này. Chừng nào tim vẫn còn đập, chân vẫn còn đi, Jolie vẫn còn tiếp tục “trao trả” những yêu thương cho đời và đấu tranh cho những mục đích đẹp đẽ của cuộc đời cô.

Xem thêm

Megan Fox – Tượng đài quyến rũ đến quý cô trưởng thành

Gil Lê – Giới tính không quyết định phẩm chất con người bạn

Cuộc đời khiêm nhường của cố tài tử Roger Moore

Nhóm thực hiện

Vương Tuyền (Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE)

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more