8 điều thú vị phía sau Cướp biển vùng Caribbean 5: Salazar báo thù

Đăng ngày:

Dưới đôi bàn tay tài hoa của bộ đôi đạo diễn Joachim Rønning và Espen Sandberg cùng nhà sản xuất Jerry Bruckheimer, “Cướp biển vùng Caribbean: Salazar báo thù” là một hành trình mới trên đại dương bao la đầy ắp những điều kỳ thú, hài hước và kịch tính. Cùng khám phá những điều cực kỳ thú vị trong quá trình thực hiện bộ phim này.

1. Giấc mơ thuở bé thành hiện thực

Nam diễn viên trẻ Brenton Thwaites, người thủ vai nhân vật Henry trong Cướp biển vùng Caribbean: Salazar báo thù, đã từng là một fan hâm mộ cuồng nhiệt của loạt phim này kể từ khi còn đang học tiểu học ở Queensland, Australia. Có lẽ không ai cảm thấy hạnh phúc hơn Brenton khi biết rằng mình không chỉ được đảm nhận một vai quan trọng trong tập phim mà hầu hết các cảnh quay còn đều được ghi hình ngay tại Queensland quê hương của anh.

2. Bối cảnh đẹp mắt của Thị trấn St. Martin

Thành quả sáng tạo của Thiết kế sản xuất Nigel Phelps, Giám sát mỹ thuật Ian Gracie và Điều phối cảnh dựng Bernie Childs – toạ lạc trong một khu đất xanh tốt có diện tích lên tới 5 mẫu ở ngoại ô Hinterlands của Maudsland. Cảnh dựng này được lấy cảm hứng từ một ngôi làng từng là thuộc địa của Anh nằm ở vùng biển Caribe. Mặc dù tất cả các công trình xuất hiện trong bối cảnh này chỉ gồm có phần mặt tiền, nhưng ít nhất 2 trong số đó là Quán rượu của Grimes và Phòng lưu trữ của của Swift đã được thiết kế với không gian 3 chiều cũng như được bố trí một cách tỉ mỉ và đẹp mắt bởi bộ phận mỹ thuật của phim dưới sự chỉ đạo của Beverley Dunn.

3. Làm cũ trang phục bằng sỏi

Để tạo vẻ cũ nát cho các bộ trang phục, Penny Rose cùng với nhóm của mình đã sử dụng một loạt thủ thuật đầy tính sáng tạo, trong đó bao gồm cả việc đặt chúng cùng với các viên sỏi vào trong máy trộn xi măng, dùng máy bào pho mai và đôi lúc là cả đèn hàn để các bộ quần áo trở nên nhàu nhĩ và cũ kỹ.

4. Sự xuất hiện của… những chú kangaroo

Khi màn đêm buông xuống ở Helensvale, một vài con kangaroo sẽ bất ngờ xuất hiện trên đồng cỏ xanh rộng lớn rồi tiến lại gần khu trại của đoàn làm phim Cướp biển vùng Caribbean: Salazar báo thù, tò mò tìm hiểu xem những kẻ lạ mặt này đang làm gì trên lãnh địa của chúng.

5. Ê-kíp hóa trang khổng lồ

Bộ phận làm tóc trong đoàn phim do Peter Swords King phụ trách đã phải làm ra hơn 1.000 bộ tóc giả phục vụ cho quá trình làm phim. Vào những ngày bận rộn nhất, nhóm đã phải hoá trang cho 30 diễn viên chính và 700 diễn viên phụ. Ở những khoảng thời gian cao điểm, Peter đã phải triệu tập một đội ngũ với 22 thành viên chính và 70 phụ tá để hỗ trợ cho mình và cùng nhau làm việc trong một khu lều trại khổng lồ. Phòng hoá trang đã được gọi một cách hài hước là “xưởng sản xuất xúc xích”.

6. Cuốn nhật ký được nhúng cà phê

Có tới 88 ý tưởng thiết kế cho cuốn nhật ký quý giá mà Carina Smyth luôn mang theo bên mình trước khi đoàn làm phim đưa ra quyết định về lựa chọn cuối cùng. Cuốn nhật ký được bọc bằng da và những trang giấy trong đó đã được làm cho cũ kỹ, sờn rách bằng cách…nhúng vào cà phê.

7. Sử dụng đồ cổ làm đạo cụ

Chai rượu rum của thuyền trưởng Jack Sparrow là một món đồ cổ từ thế kỷ 18 thu thập được từ nước Anh. Trong khi đó, một số chiếc ô che nắng xuất hiện trong phim đã được làm bằng tay bởi một người phụ nữ đã bước sang độ tuổi 70 sinh sống tại Brisbane. Bà là một trong số những người duy nhất trên thế giới còn làm công việc này ở thời điểm hiện tại.

8. Thực hiện trang phục phù thủy mất 15 giờ

Dưới sự nhập vai của nữ diễn viên Golshifteh Farahani, mỗi bộ trang phục của phù thuỷ đại dương Shansa thường mất khoảng 15 tiếng đồng hồ, thậm chí cả một ngày để hoàn thiện. Có khoảng 42 người đã tham gia phụ trách công việc này.

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more