Bí quyết thành công chính là mỗi ngày trôi qua đều cảm thấy ý nghĩa

Đăng ngày:

Quan niệm về thành công của mỗi người luôn khác nhau. Người thì nghĩ rằng có quyền cao chức trọng là thành công, một vài người khác lại cho rằng có gia đình hạnh phúc là thành công. Vậy ý nghĩa của thành công thực sự là gì? Thước đo nào là chuẩn mực nhất cho cái gọi là thành công trong cuộc sống?

Guồng quay của cuộc sống có đôi khi khiến chúng ta mỏi mệt. Sẽ có những ngày trôi qua mà ta không hề cảm thấy hài lòng hay thỏa mãn với cuộc sống hiện tại. Đã ở trên đời thì ai cũng muốn hướng đến một cuộc sống tốt đẹp và tìm kiếm bí quyết thành công. Hơn nữa chỉ tốt đẹp thôi vẫn chưa đủ mà chất lượng sống cũng phải đi lên từng ngày. Điều này chẳng phân biệt cho tầng lớp hay địa vị nào. Ngay cả khi đã giàu có và thành công thì người ta vẫn phải làm việc nếu không muốn tài sản bị hao phí, tiêu tàn.

[inline _article id =144965 ]

Tuy nhiên, tương lai vẫn là một khái niệm mơ hồ và điều có thể xác định được vẫn chỉ là những mục tiêu. Chúng ta dành 12 năm trên ghế nhà trường, tham gia các kỳ thi mà vẫn không thể biết được những kết quả ấy sẽ ảnh hưởng thế nào. Nhưng cuối cùng bạn vẫn có thể nhìn lại và tự hào về bản thân, bạn đã phấn đấu và cố gắng hết sức, bạn có thành quả. Đó mới là điều quan trọng nhất và khiến cho cuộc đời của bạn có ý nghĩa.

Thành công chính là mỗi ngày trôi qua đều cảm thấy ý nghĩa - 03

Cuộc sống là như vậy, người ta luôn thấy bản thân mải mê chinh phục những cột mốc mới. Và dĩ nhiên, không có con đường nào là dễ dàng. Hãy xác định đích đến và đảm bảo rằng nỗ lực của bạn không hề trôi qua vô nghĩa. “Thất bại là mẹ thành công”, câu nói này chỉ đúng khi thất bại đem lại những bài học bổ ích.

Giống như đắp gạch xây nhà, thành công phải lớn lên từ việc bạn làm mỗi ngày. Hạnh phúc chính là trở về nhà sau một ngày làm việc mà để lại lo toan ở nơi công sở. Tuy khó để có những chuỗi ngày hoàn hảo nhưng bạn luôn có thể bắt đầu từ những lời khuyên sau đây:

Bắt đầu ngày mới đúng cách

Quyết tâm từ những hành động đầu tiên trong ngày chính là một bí quyết. Thay vì tắt chuông và ngủ lại, hãy tạo dựng cho mình những thói quen vào buổi sáng. Điều này cũng được những nhân vật thành công nhất trên thế giới như Bill Gates, Warren Buffett, Steve Jobs, Tổng thống Obama… vận dụng.

[inline _article id = ]

Một chuỗi những thói quen vào buổi sáng sẽ khiến đầu óc tỉnh táo và giúp bạn tập trung hơn vào những mục tiêu trong ngày. Hãy dậy vào một giờ cố định, kể cả trong những ngày cuối tuần. Ăn một bữa sáng thịnh soạn mà bạn luôn bỏ qua chỉ vì quá vội vàng. Một vài phút tập thể dục hoặc thiền cũng là cách để tăng thêm năng lượng. Hãy coi đây là những mục tiêu nhỏ, hoàn thành chúng nghĩa là bạn có thể chinh phục cả một ngày dài.

Thành công chính là mỗi ngày trôi qua đều cảm thấy ý nghĩa - 02

Lên kế hoạch cho cả ngày

Một trong những sai lầm để thời gian trôi qua vô nghĩa đó chính là chúng ta chưa biết sắp xếp những việc cần phải ưu tiên. Có thể bạn chưa xác định được mục tiêu hoặc đang ở trong giai đoạn thay đổi và thích nghi với nếp sống mới. Đây là lúc một ngày của bạn cần phải hoạch định rõ ràng.

Bạn có còn nhớ trước những kỳ thi quan trọng, chúng ta phải chuẩn bị như thế nào không? Ngoài giờ học trên lớp thì ở nhà cũng phải có hẳn một thời gian biểu ôn luyện, nào là hôm nay phải làm xong hai đề toán, ngày mai phải viết được một bài văn… Thực ra bạn hoàn toàn có thể áp dụng phương pháp này để hoàn thành mục tiêu đang hướng đến.

Đừng chỉ nghĩ ra kế hoạch ở trong đầu, hãy để việc ghi nhớ vào một công cụ khác như một quyển sổ hoặc ở ngay trên chiếc điện thoại của bạn. Nó gần như là cách để hữu hình hóa và buộc bạn phải bắt tay vào làm. Nhiều khi những gì không thể nhìn thấy lại dễ dàng bỏ qua nhất.

Dù làm gì cũng phải có động lực

Quyết tâm, mục tiêu hay hành động thì đều xuất phát từ động lực. Động lực đi làm hàng ngày có thể là tham vọng thăng tiến hoặc đơn giản là trang trải cuộc sống tốt hơn. Điều này hoàn toàn phụ thuộc vào bạn, miễn sao nó phải khiến bản thân phải hành động ngay.

Động lực cũng không nhất thiết phải bắt đầu từ ham muốn, điều này còn được tìm thấy ở những trải nghiệm mà bạn có. Hãy trân trọng những chiến thắng dù là nhỏ nhất, nó sẽ đánh dấu cho chặng đường mà bạn không muốn bỏ ngang.

Chán nản hay mệt mỏi là rất khó tránh trong một ngày dài và mọi người đều có quyền cảm thấy như thế. Chính vì vậy, hoàn thành những nhiệm vụ đơn giản trước tiên là rất quan trọng, nó tạo cho bạn một lối suy nghĩ rằng nếu hôm nay không thể làm tròn việc thì coi như công sức đã bỏ ra thành công cốc.

Thành công chính là mỗi ngày trôi qua đều cảm thấy ý nghĩa - 01

Đừng nhìn lại và nuối tiếc về những gì đã qua

Chắc chắn thất bại sẽ luôn ở đâu đó phía trước, nhưng đừng cho phép nó làm bạn chùn chân. Điều cần làm duy nhất lúc này chính là tiếp tục hướng đến thành công mà không được nhìn lại. Đôi khi những cú ngã đau nhất lại làm trỗi dậy lòng quyết tâm.

Tuy con người là nhân tố quyết định nhưng ngay cả chính bạn cũng chẳng thể biết trước chuyện gì sẽ xảy ra. Ngày hôm qua đã trở thành quá khứ, đừng tiếp tục lãng phí thêm một ngày nữa để buồn phiền vì những gì không thể thay đổi. Hãy sống sao cho nếu sáng mai không còn thức dậy thì ta vẫn có một cuộc đời để tự hào.

Xem thêm

15 điều phụ nữ độc thân nên làm trước khi lấy chồng

Phụ nữ 3S: Sành điệu – Sắc sảo – Sâu lắng

8 cách mở rộng mối quan hệ xã hội dành cho phụ nữ hiện đại

 

 

Nhóm thực hiện

Nguyễn Gia Linh (Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE).

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more