Hà Kino – Nam tính khiến tôi trở nên khác biệt

Đăng ngày:

[Tạp chí ELLE tháng 6/2017] Trong ngành thời trang cạnh tranh khốc liệt và ưa chuộng tính thương mại như Việt Nam, một người mẫu khởi nghiệp nếu theo đuổi hình ảnh quá góc cạnh, cứng cáp thì rất khó được chọn.

Buổi chụp ảnh cùng người mẫu Hà Kino diễn ra khá nhanh chóng. Vì cô chuyên nghiệp và có thừa sự tự tin mạnh mẽ ở vẻ đẹp nam tính cuốn hút. Quan sát Hà tạo dáng, có thể nhận ra cô không cần tìm cách để bộc lộ dung mạo của một người đàn ông, cô chỉ đang được thỏa sức là bản thân mình. Dáng vẻ bên ngoài của Hà khiến bất kỳ ai lần đầu thoáng gặp đều dễ nhầm tưởng cô là một chàng trai lạnh lùng, khó tính. Kỳ thực, Hà lại khá nhẹ nhàng, dù trên sàn diễn hay trước ống kính khán giả vẫn có thể nhìn thấy ở cô những ấn tượng hoàn toàn khác. Và tất nhiên, không hề thiếu nét duyên dáng, mềm mại khi cần. Đối mặt trước những yêu cầu tách bạch về giới tính thực đằng sau vỏ bọc “đàn ông” quyến rũ của mình, Hà Kino điềm đạm không lý giải nhiều. Cô ngầm thể hiện sự khôn ngoan khi lựa chọn dung nạp cả hai. Chính những yếu tố này là lợi thế giúp cô khắc họa hình ảnh nổi bật. Hà Kino hiền lành, nhưng cũng rất thẳng thắn, yêu ghét rõ ràng và sẵn sàng bảo vệ quyết định của mình.

Hà Kino

Chào Hà! Bên ngoài sàn diễn, bạn thường xuất hiện với phong cách nam tính. Đó là hình ảnh bạn đang hướng tới hay là con người thật của bạn?

Đây là hình ảnh tôi xây dựng từ sau cuộc thi Vietnam’s Next Top Model 2012, nhưng nó cũng xuất phát từ sở thích cá nhân. Trang phục thoải mái và cá tính khiến tôi cảm thấy tự tin hơn vì nó phù hợp với giới tính của mình.

Là nữ giới nhưng lại cảm thấy trang phục nam tính mới phù hợp với mình, vì sao vậy?

Tùy vào cách nhìn nhận của mỗi người thôi. Mọi người thường nghĩ rằng người mẫu thì phải nữ tính, nhưng tôi lại muốn trở nên khác biệt, phải có điều gì đó của riêng mình. Tuy nhiên, sự khác biệt này xuất phát từ sở thích và mong muốn của chính tôi chứ không phải do gượng ép, bắt mình phải khác đi. Tôi nghĩ rằng mình phù hợp với phong cách này.

Hà Kino - Nam tính khiến tôi trở nên khác biệt

Hình ảnh nam tính ảnh hưởng như thế nào đến công việc của bạn? Khi phải làm việc với các thiết kế nữ tính, Hà có bị cảm giác khiên cưỡng?

Điều gì cũng có hai mặt cả. Khi một NTK có show diễn cần điểm nhấn khác lạ hoặc các tạp chí muốn chụp một bộ hình cá tính, họ sẽ nghĩ ngay đến tôi. Đó cũng là một lợi thế. Giữa những người mẫu tóc dài, xinh xắn (mà tôi thì không thuộc típ phụ nữ này), hình ảnh nam tính sẽ khiến tôi khác những người còn lại. May mắn của tôi là đã làm người mẫu thời trang trong một khoảng thời gian đủ lâu để nhiều NTK biết và hiểu được cá tính của mình. Tôi chỉ “nam tính” trong đời sống hàng ngày hoặc khi dự sự kiện thôi. Còn trong công việc, tôi sẽ thay đổi linh hoạt cho phù hợp với chủ đề của buổi diễn, vẫn có thể mặc trang phục nữ tính hoặc biểu cảm dịu dàng. Nó thể hiện tính chuyên nghiệp của mình.

Nói như vậy, có phải nam tính chỉ là vẻ bề ngoài của Hà?

Cũng khó nói lắm. Có khi bên ngoài một đằng, bên trong một nẻo, không phải lúc nào cũng ăn khớp với nhau. Con người tôi luôn có sự giao thoa giữa cái này và cái kia, trông mạnh mẽ, gai góc vậy đấy nhưng cũng có lúc rất dịu dàng, nữ tính.

Khi quyết định theo đuổi hình ảnh này, Hà có gặp khó khăn?

Gia đình có thắc mắc về vẻ ngoài của bạn?Đôi khi tôi bị người khác gọi nhầm là con trai (cười). Bạn bè tôi lo hình ảnh này sẽ khiến công việc của tôi bị hạn chế. Bản thân tôi thì không thấy vấn đề gì. Tôi khá bướng. Một khi đã xác định làm điều gì thì sẽ làm hết khả năng của mình. Ba mẹ tôi hiểu điều đó và luôn tôn trọng mọi quyết định của tôi.

 

Nhóm thực hiện

Mỹ thuật: Dzũng Yoko
Ý tưởng chuyên đề: Ngô Hạ, Thùy Trang
Thực hiện: Ngô Hạ, Đoàn Trúc
Hình ảnh: Kỳ Anh Trần
Sản xuất: Nhân Huỳnh
Stylist: Hensi Lê
Trang điểm & làm tóc: Đinh Trần, Thùy VN

Nguồn Tạp chí Phái Đẹp ELLE

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more