Thiên tài kinh doanh thời trang của Boolenciaga có phải người Việt?

Đăng ngày:

Trong thời gian gần đây,  việc chiếc áo mưa VETEMEMES được giới mộ điệu đường phố ủng hộ nhiệt liệt bị tố đạo nhái dựa từ thương hiệu Vetements, và sau đó là BOOLENCIAGA được thành lập dựa trên cảm hứng từ Balenciaga trở thành tâm điểm của giới thời trang. Và người đứng sau nó cũng là đề tài bàn tán sôi nổi!

Đó là Davil Tran, một thiên tài kinh doanh thời trang giấu mặt đang gây nhiều tiếng vang trong việc xóa nhòa ranh giới giữa thời trang đường phố với các thương hiệu nổi tiếng bằng việc cho ra những thiết kế “đạo nhái” với chất lượng cao. Các tín đồ thời trang hiện đang phát cuồng vì những sản phẩm của Davil vì với chất lượng khá cao nhưng với mức giá phải chăng so với những tên tuổi bị anh lấy làm “đối tượng đùa giỡn”, chẳng hạn như chiếc áo mưa VETEMEMES có giá 59$ so với nguyên mẫu của Vetements có giá 500$.

davil tran - elle vietnam 11

Những chiếc áo mưa hàng nhái của Davil Tran.

Davil Tran, một thanh niên 23 tuổi tại Brooklyn – New York, từng theo học chuyên ngành Kiến Trúc và Quy Hoạch nhưng lại có niềm đam mê “cứng” về thời trang và có thú vui sưu tầm những quần áo thiết kế cao cấp. Với niềm đam mê thời trang từ nhỏ và cái gu dần được nâng cấp có chọn lọc hơn khi bước vào đại học, anh chàng quan tâm nhiều đến phong cách thiết kế đậm chất châu Âu của Raf Simons, Dries Van Noten hay Helmut Lang. Và hiện tại, phong cách avant-garde của ba cây đại thụ Nhật Bản là Issey Miyake, Comme des Garçons và Yohji Yamamoto chính là điều Davil theo đuổi.

Với kiến thức thời trang thuộc hàng “bách khoa toàn thư” sau nhiều năm miệt mài tại những diễn đàn thời trang nam giới đình đám như SuperFuture, StyleZeitgeist và StyleForum. Trong những năm qua, những thành tựu kinh doanh thời trang của mình đã khiến cộng đồng thời trang ấn tượng khi là một trong những top seller của Grailed, một nền tảng kỹ thuật số mua bán thời trang nam giới, dễ hiểu hơn thì đây là một website rất có tiếng tăm tại Mỹ – nơi mua đi bán lại những món đồ thời trang cao cấp cho một cộng đồng tiêu dùng thời trang sành điệu. Ngoài ra tại Grailed, Davil còn được xưng tụng là “God” không chỉ bởi tài năng kinh doanh thời trang của mình mà còn với kiến thức uyên thâm khiến anh trở thành một phần không thể thiếu của cộng đồng.

Trang website Grailed.

Và như chúng ta đã biết từ đầu năm đến nay, Davil trở thành tâm điểm của giới mộ điệu thế giới khi cho ra mắt VETEMEMES – một bộ sưu tập thời trang và phụ kiện nhái dựa trên “nguyên mẫu” của Vetements, cũng như vừa cho ra mắt thương hiệu BOOLENCIAGA. Trong một phỏng vấn, David Tran chia sẻ VETEMEMES ra đời là vì anh thấy trong các tuần lễ thời trang hay thậm chí thường ngày, những chiếc áo mưa Vetements xuất hiện với tầng suất dày đăc trên bất cứ trang mạng xã hội nào, nên ý tưởng “meme” (một kiểu chế ảnh ăn theo sự kiện, nhân vật đang nổi trên mạng) chợt xuất hiện trong đầu, VETEMEMES ra đời từ đó. Quả là một cách chơi chữ thông minh!

davil tran - elle vietnam 14

Những chiếc áo mưa “hàng thiệt” của Vetements xuất hiện tại Seoul Fashion Week 2017.

Và với hiệu ứng lan tỏa mạnh mẽ, VETEMEMES đã không chỉ còn là một trò đùa mà đã trở thành thương hiệu thật sự trong lòng giới mộ điệu. Người ta yêu quý chiếc áo nhái đến mức ban đầu chỉ với ý tưởng “làm bán cho vui” thì chỉ sau một thời gian ngắn đã trở thành một hiện tượng, đó là điều Davil không thể lường trước hay là ý đồ thâm sâu từ trước?  Tùy vào suy nghĩ của mỗi người, nhưng khi cơn sớt VETEMEMES chưa nguội thì Davil lại tiếp tục chuyển hướng kinh doanh thời trang với thương hiệu BOOLENCIAGA.

davil tran - elle vietnam 10

Thương hiệu mới thành lập không chỉ được giới mộ điệu street style quan tâm mà cả các phương tiện truyền thông chú ý.

davil tran - elle vietnam 15

Thậm chí cả Yohji Yamamoto cũng trở thành “nạn nhân” của của anh: Yohji Yamamamamo.

Nổi tiếng là vậy, nhưng đến hiện tại thì nhân diện của Davil có vẻ là một ẩn số ít xuất hiện trước truyền thông, điều đó càng làm người ta tò mò về anh hơn. Và rồi không gì giấu được lâu khi khi instagram cá nhân của anh được tìm thấy, Davil là một chàng trai châu Á, và nhiều người thắc mắc rằng liệu đây có phải là một chàng trai người Mỹ gốc Việt?

davil tran - elle vietnam 5

davil tran - elle vietnam 6

Những hình ảnh của Davil Tran trên trang instagram cá nhân.

Có một điều khiến mọi người chú ý, khác với niềm quan tâm về những thiết kế đậm tính duy mỹ và avant-garde, phong cách thời trang thường ngày của Davil là mang tính ứng dụng cao với quần áo mang cảm hứng quân đội, pha chút hơi hướng vintage đặc trưng đi kèm thú vui “tao nhã”  là súng ống và những chiếc mô-tô phân khối lớn. Điều đó khiến cư dân mạng càng quan tâm hơn nữa về đời sống của anh.

davil tran - elle vietnam 7

davil tran - elle vietnam 13

Đoạn clip thú chơi mô-tô từ instgram Davil:

Bài viết do davil (@btch) chia sẻ vào

Nhóm thực hiện

Dominic Nguyen (Tạp chí Phái Đẹp – ELLE)

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more