Chuyên gia trang điểm khuyên bạn: “Hãy sai đi vì đã có tẩy trang”

Đăng ngày:

[Tạp chí ELLE tháng 7/2017] ELLE đã có cuộc trò chuyện độc quyền với chuyên gia trang điểm Saida Ito từ NARS về son đỏ, trang điểm và những sai lầm.

Nhân dịp NARS có mặt tại Việt Nam, Saida Ito – International Lead Make Up Stylist của hãng đã chia sẻ những suy nghĩ thú vị có được sau 16 năm gắn bó với thương hiệu mỹ phẩm của sự táo bạo, của thời trang và sự nổi bật.

Anh có thể tư vấn một kiểu trang điểm phù hợp nhất với đa số phụ nữ Việt Nam và cách để nhanh chóng thực hiện gợi ý đó?

Đó là son môi màu đậm. Nhiều người nghĩ son môi màu nổi khó ứng dụng nhưng tôi lại nghĩ son đậm trông đẹp tuyệt trên sắc da vàng của người châu Á. Chúng tôi có nhiều màu son táo bạo rất tôn da và nữ tính, ví dụ như sắc đỏ Dragon Girl.

Làm sao để tô son đỏ khi người phụ nữ ngại ngùng không muốn mình trở nên quá nổi bật?

Hãy chặm nhẹ son rồi tán dần từ trong ra ngoài thay vì tô toàn bộ làn môi. Dòng son bút chì Velvet Matte Lip Pencil của chúng tôi có kết cấu lì nhưng mịn như nhung, rất dễ để thực hiện kiểu tô son dặm nhẹ tạo nên màu ửng đỏ tự nhiên cho môi, thích hợp sử dụng hàng ngày.

Làm thế nào để “mix and match” các màu son, thưa anh?

Màu nhạt toàn bộ môi và màu đậm hơn tô vào giữa lòng môi loang ra. Đó là cách để phối các màu son nhằm có được chiều sâu cho làn môi.

Đâu là những sai lầm về trang điểm thường gặp và cách khắc phục?

Sai lầm đầu tiên tôi thường bắt gặp đó là chọn sai tông kem nền, quá đậm hoặc quá nhạt so với màu da thật. Bí quyết rất đơn giản: hãy ra cửa hàng để được tư vấn và thử màu trực tiếp. Màu của kem che khuyết điểm lại tùy thuộc vào tình trạng da của mỗi người. Nếu bạn không cần nhiều che phủ, hãy chọn concealer nhạt hơn một tông so với kem nền. Nếu bạn có nhiều khiếm khuyết cần che giấu, hãy chọn concealer trùng khớp màu kem nền. Một điểm nữa là dáng chân mày không phù hợp với khuôn mặt. Chân mày rậm và ngang đang là xu hướng nhưng không phải bất kỳ khuôn mặt nào cũng phù hợp với dáng mày đó. Bạn không thể áp dụng khuôn mặt của một ai khác lên chính mình. Sai lầm thứ 3 là sử dụng quá nhiều kem dưỡng ẩm vào buổi sáng khiến cho mặt bị bóng dầu vào giữa ngày. Thay vào đó, hãy dùng một lớp kem mỏng thôi và mang theo phấn phủ dạng bột – loose powder để kiềm dầu.

Vì sao NARS không có cushion?

Chúng tôi sắp có rồi, dành riêng cho thị trường châu Á và sẽ có mặt ở Việt Nam vào tháng 7.

Chuyên gia trang điểm Saida Ito

Xin anh nêu ra 5 món mỹ phẩm mà mọi phụ nữ đều nên mang theo mỗi ngày khi ra phố?

Thứ nhất là kem che khuyết điểm dạng đầu cọ Radiant Creamy Concealer có thể dùng để che phủ, highlight cùng lúc, nhỏ xíu rất tiện mang theo. Phấn nén để hút dầu vì những chiếc mũi bóng nhờn không bao giờ trông gợi cảm cả. Kế đến là son đỏ và bút chì kẻ mắt để có thể nhanh chóng biến hóa từ trang điểm ban ngày sang ban đêm. Bạn đâu biết được ngày nào mình bất chợt có hò hẹn sau giờ làm. Cuối cùng là má hồng dạng kem không cần cọ nhưng sẵn sàng cho gò má ửng hồng như đã uống say.

Điều gì ở Francois Nars làm anh cảm thấy được truyền cảm hứng nhất?

Đó là phương châm: Đừng ngại mắc sai lầm. Cứ thử đi, cứ mạo hiểm đi, cứ sai đi bởi vì dù sai thì vẫn có thể tẩy trang đi làm lại từ đầu.

Từ một nhân viên bán hàng trong Isetan Shinjuku ở Tokyo đến bây giờ là International Lead Make Up Stylist của hãng, anh có lời khuyên gì dành cho những bạn trẻ muốn có một sự nghiệp trong ngành làm đẹp?

Bạn hãy có tầm nhìn, có những hoài bão về tương lai nhưng cũng đừng quên tập trung vào những công việc thực tế hàng ngày mình phải làm. Chỉ có sự cần mẫn và tập trung mỗi ngày từ những điều nhỏ nhặt nhất trong công việc mới đưa bạn đến cơ hội để thăng tiến xa hơn.

Xin cảm ơn anh nhiều về cuộc trò chuyện.

Nhóm thực hiện

Khánh Ngọc – Nguồn Tạp chí Phái Đẹp ELLE

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more