6 sự thật đắt giá bạn học được sau khi chia tay

Đăng ngày:

Điều gì khiến phụ nữ luôn quan tâm tới tâm lý đàn ông tới vậy? Hãy cùng ELLE tìm hiểu những bài học đáng giá sau khi chia tay.

Khi một cuộc tình kết thúc, mỗi người trong chúng ta sẽ có một khoảng thời gian để nhìn lại mình và hơn ai hết, chúng ta đều ngộ ra được những bài học quý giá dành cho bản thân sau khi chia tay.

1.Tâm hồn đồng điệu thật sự cần thiết

Việc đồng điệu trong tâm hồn sẽ quyết định mối quan hệ của bạn có hạnh phúc và lâu dài hay không? Trên thực tế, chúng ta không tìm kiếm anh, chị em song sinh với mình nên việc tìm ra một người hoàn toàn có cùng ý kiến với ta là điều không cần thiết. Nhưng sẽ rất mệt mỏi nếu chúng ta yêu một người luôn đối nghịch với mình trong suy nghĩ. Vì thế sự thật đầu tiên bạn học được sau một cuộc chia tay là tìm kiếm ai đó có cùng chí hướng và chúng ta có thể cùng nhau chia sẻ quan điểm trong cuộc sống.

2. Vẻ bề ngoài không phải là tất cả

Trên thực tế, con người chúng ta bị thu hút bởi vẻ ngoài cuốn hút của một ai đó nhưng bạn cũng nên nhớ rằng: vẻ đẹp bề ngoài sẽ thay đổi theo thời gian. Chỉ có trái tim thật lòng mới khiến ai đó ở lại bên bạn. Vì vậy, hãy tìm kiếm một người thật sự yêu bạn, yêu chính con người của bạn và luôn mong muốn bạn hạnh phúc.

6 sự thật đắt giá bạn học được sau khi chia tay

3. Yêu một người một cách trọn vẹn

Điều luôn khiến một mối quan hệ đổ vỡ là một trong hai người không thể chấp nhận tính xấu hay khuyết điểm của nhau. Và việc phải yêu một người một cách trọn vẹn sẽ giống như việc hai bạn có thể cùng nhau ngồi lại và trao đổi việc mình không thể chấp nhận ở đối phương. Nếu hai người thật sự yêu nhau, họ sẽ luôn biết cách hoàn thiện bản thân mình để phù hợp với đối phương.

 4. Độc lập ở bản thân

Một mối quan hệ bền vững sẽ đòi hỏi hai người có sự độc lập nhất định trong cuộc sống. Nếu bạn không thể tự tin đứng vững trên đôi chân mình, thì hà cớ gì bạn lại đòi hỏi một người vì bạn mà dìu bước phải không? Đó không phải là tình yêu, đó là sự phụ thuộc, nhớ nhé.

6 sự thật đắt giá bạn học được sau khi chia tay

5. Sẽ có những điều không thể thay đổi được

Đơn giản như việc anh chàng của bạn thích hút thuốc hay anh ấy mê những đêm la cà với bạn bè, chơi game mỗi tối. Hãy chắc rằng bạn chấp nhận được anh ấy hoặc anh ấy sẽ rời bỏ bạn. Vì có một số điều vốn dĩ là sở thích của đối phương và bạn tuyệt đối không thể thay đổi được.

 6. Học cách lắng nghe

Một sự thật hiển nhiên có thể thấy rằng chúng ta dường như không lắng nghe nhau đủ nhiều để đủ hiểu và thông cảm cho đối phương. Lắng nghe với tâm trạng tích cực sẽ khiến mọi chuyện diễn ra nhẹ nhàng hơn. Lắng nghe cũng sẽ là một bài học đắt giá sau mỗi cuộc chia tay, vì nó giúp bạn học cách chăm chú lắng nghe toàn bộ sự việc một các trọn vẹn nhất. Chỉ khi bạn hoàn thoàn thấu rõ tâm hồn của của đối phương, bạn mới có thể bước vào nó và ở lại đó mãi mãi, bạn nhé.

6 sự thật đắt giá bạn học được sau khi chia tay

Nhóm thực hiện

Lược dịch: Như Huỳnh (Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE)

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more