5 quán cà phê nổi tiếng nhất bạn phải check-in khi du lịch Đài Bắc

Đăng ngày:

Đâu là những quán cà phê nhất định phải đến khi du lịch Đài Bắc? Hãy cùng theo chân ELLE tìm đến những địa chỉ thú vị này.

Nếu bạn yêu thích những nét cổ kính, nơi lưu giữ trọn vẹn những nét văn hoá truyền thống thì đây là 5 quán cà phê bạn nên ghé qua khi du lịch Đài Bắc. Khi dừng chân tại những quán cà phê này, bạn không những được thưởng thức hương vị cà phê thơm ngon tuyệt mỹ, mà nơi đây sẽ mang đến những trải nghiệm về âm nhạc, phim ảnh cùng nghệ thuật cây cảnh, hoa lá nên thơ đến lạ.

1.The Boan 84

Địa chỉ: Số 84 Bao’an Street, Quận DatongTaipei, Taiwan.

Tiệm cà phê đầu tiên được giới thiệu đến các bạn là The Boan 84, quán cà phê có 3 tầng và ẩn chứa ở mỗi tầng là một điều vô cùng thú vị. The Boan 84 trước đây vốn là một bệnh viện nay đã được trang hoàn lại theo phong cách hiện đại hơn, nhưng đâu đó nơi này vẫn lưu giữ trọn vẹn nét tĩnh lặng, thi vị và cổ xưa nhất của thành phố Đài Bắc.

Toàn bộ không gian ấm áp của quán.

Toàn bộ không gian của quán được lát gỗ tạo cảm giác ấm áp cho du khách khi dừng chân tại đây. Tại tầng một của quán là nơi phục vụ những loại cà phê thơm ngon và những loại bánh ngọt đặc trưng có thể kể đến như cappuccino và bánh cà rốt. Lên đến tầng 2, đây là nơi dành cho những tín đồ mê âm nhạc cổ với rất nhiều đĩa CD được trưng bày dọc theo 4 góc tường cùng những dàn amply từ nhiều thập kỷ trước vẫn được lưu lại tại đây. Đặc biệt hơn, đây cũng là tầng được rất nhiều nhà yêu nghệ thuật lựa chọn để ra mắt và trưng bày bộ sưu tập của mình.

Tầng 2 của quán được phủ đầy với rất nhiều CD và loa từ nhiều thập kỷ trước.

Lên đến tầng 3 của quán là nơi trưng bày và lưu giữ lại sự xa hoa và giàu có của người từng sở hữu quán cà phê này. Và nếu bạn tò mò muốn khám phá mức độ xa hoa thế nào thì hãy đến đây một lần nhé!

2.Sugar Bistro

Địa chỉ: Số 3, Lane 181, Section 2, Xinyi Road, Quận ZhongzhengTaipei 100, Taiwan. 

Quán cà phê toạ lạc gần trạm tàu điện ngầm Dongmen. Nơi đây nổi tiếng với các loại thức uống và bánh ngọt được làm trực tiếp từ đường thốt nốt của Campuchia. Vị ngọt thanh trong trẻo từ các món ăn và thức uống tại quán này đã làm nên nét đặc trưng cùng thương hiệu của quán. Đặc biệt hơn, thực đơn của quán chú trọng đến việc giảm cân và lối sống lành mạnh nên các thành phần sử dụng vào món ăn hay đồ uống đều có nguồn gốc organic.

Hơn thế, những ai đã từng ghé qua nơi này đều ấn tượng bởi những ấm trà chiều thơm nồng cuốn hút không thể chối từ và sự mềm mịn như tan trong miệng của món bánh phô mai tiêu biểu của quán.

 

3.Elsewhere Cafe

Địa chỉ:  Tầng 1, số 3, Lane 119, Section 1, Đường Luosifu, Quận Zhongzheng, Taipei, Taiwan.

Cõ lẽ tên gọi đã phần nào gợi ý cho bạn một không gian hoàn toàn khác khi dừng chân tại quán cà phê này. Thật vậy, Elsewhere Cafe cũng là nơi trưng bày rất nhiều các đầu sách khác nhau bao gồm cả sách ảnh và truyện tranh hài hước dành cho những người đam mê con chữ. Đúng với tên gọi của quán, “Sống tại một nơi khác” trưng bày hai thế giới hoàn toàn khác nhau. Đến với quán, bạn sẽ phải tạm thời gác qua những yếu tố trẻ con để hướng đến những cuốn sách ảnh vui nhộn và đặc biệt chỉ dành cho người lớn. Có thể nói, chính điểm độc đáo này khiến Elsewhere Cafe trở nên khác biệt với những quán cà phê khác.  Với không gian cực kỳ đáng yêu và sinh động ắt hẳn sẽ không làm bạn thất vọng khi đến quán. Thiết kế sinh động và bắt mắt của Elsewhere Cafe.

Nhóm thực hiện

Như Huỳnh (Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE) – Lược dịch: HP Taiwan

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more