Thời trang Haute Couture CHANEL Thu 2017/18 – Nước Pháp vạn tuế

Đăng ngày:

BST thời trang Haute Couture 2017/2018 của Chanel, Karl Lagerfeld một lần nữa khảng định về tầm nhìn của ông khi nói về Haute Couture – tất cả là về nghệ thuật thủ công. Tuy nhiên, hơn cả thế, Karl Lagerfeld muốn nói vể nước Pháp, nguồn cảm hứng bất tận của thời trang.

Nước Pháp là khởi nguồn cảm hứng cho rất nhiều nghệ sĩ vĩ đại, và Karl Lagerfeld là một biểu tượng trong số đó. Mùa thu này, với bộ sưu tập thời trang Haute Couture của Chanel, Karl Lagerfeld đã cống hiến sự sáng tạo, niềm đam mê và tình yêu của mình cho nước Pháp.

Sàn catwalk được thiết kế với mô hình tháp Eiffel nhưng bị che khuất bởi 1 tầng mây, kết hợp ghế sắt khiến người ta liên tưởng đển một ngày bình thường tại Paris. Cảm hứng nước Pháp còn được thể hiện qua chính những thiết kế tỉ mỉ và tinh sảo của những nghệ nhân thủ công – điều đã làm nên danh tiếng của nước Pháp cùng Haute Couture.

 

Sàn Catwalk được dựng bởi mô hình tháp Eiffel

Sử dụng chủ yếu bởi chất vải tweed thương hiệu Chanel, biến tấu với những hình dáng, đường cắt và chất liệu mới, BST thời trang Haute Couture Thu-Đông đã tái hiện thành công một nước Pháp thế kỷ 20, thời kì hoàng kim mà Coco Chanel đã tạo ra. Với sự trở lại của mũ nón, (được thiết kế cùng chất liệu với trang phục), kết hợp cùng lông vũ, vải satin và chiếc bốt da đen bóng, Karl Lagerfeld đã thổi một linh hồn mới vào những thiết kế huyền thoại thế kỷ 20.

Karl Lagerfeld đưa người xem lạc về nước Paris thế kỉ 20

Karl Lagerfeld đưa người xem lạc về nước Paris thế kỷ 20

Chanel Couture Thu 2017_ELLEVN

Chanel biến tấu những thiết kế huyền thoại

Chanel Couture Thu 2017_ELLEVN

Chanel mang mũ nón trở lại với nhiều chất liệu và phong cách mới

Tinh sảo là từ để nói về BST này của Chanel. Từng trang phục đều được làm rất tỉ mẩn và tâm huyết bới những nghệ nhận dày dặn kinh ngiệm, đủ để duy trì dáng, độ đứng và phồng của trang phục mà vẫn đảm bảo độ nhẹ và sự tinh tế. Ít ai biết rằng, dưới lớp long vũ của trang phục, là phần khung được làm tỉ mỉ theo hình tháp Eiffel, kín đáo nhưng đầy đam mê. Kết hợp cùng tông màu lạnh – trắng, đen và ghi, cô gái Chanel đã thành công để vừa cuốn hút, nổi bật lại bí ẩn.

Chanel Couture Thu 2017_ELLEVN

Cô gái Chanel đã thành công để vừa cuốn hút, nổi bật lại bí ẩn

Kết thúc BST là chiếc váy cưới Chanel mang đặc trưng của thế kỉ 20 – tay phồng cùng chân váy được may tỉ mỉ bới vải tơ tầm – được mệnh danh là một trong những chiếc váy cưới đẹp nhất của Chanel Couture.

Chanel Couture Thu 2017_ELLEVN

Chanel tạo nên chiếc váy cưới hoàn hảo của thế kỷ 20 tại Paris Couture 2017

Karl Lagerfeld  đã làm một điều độc nhất vô nhị – tôn vinh nước Pháp bằng cách thiết kế BST thời trang Haute Couture lấy cảm hứng từ Pháp và trình diễn trong tuần lẽ Couture tại Paris với sàn diễn từ mô hình tháp Eiffel. Kết thúc buổi diễn, Karl Lagerfeld đã nhận được vinh dự tối cao từ thị trưởng Paris – Anne Hidalgo với huân chương Grand Vermeil cho những cống hiến của ông cho Paris – mà theo lời nữ thị trưởng – là biến Paris thành nơi mà mọi thứ có thể xảy ra.

Hãy cùng chiêu ngưỡng BST Thu Couture Chanel 2017

Buổi trình diễn đã thu hút nhều ngôi sao như:

Kristen Stewart, ca sĩ-nhạc sĩ Pharrell Williams, ca sĩ Katy Perry, siêu mẫu Liu Wen, siêu mẫu Cara Delevingne v.v…

Nhóm thực hiện

Bài: Điền Huyền Linh, Ảnh: Imaxtree (Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE)

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more