Duy trì làn da đẹp sau khi spa

Đăng ngày:

Sau mỗi lần đi spa, da mặt thường căng mịn, sáng và rạng rỡ hẳn. Tuy nhiên, bạn không thể đến spa để chăm sóc da mỗi ngày. ELLE chia sẻ những bí quyết chăm sóc da tại nhà để duy trì vẻ đẹp cho làn da như vừa đi spa.

Duy trì làn da đẹp sau khi spa

1. Sau khi làm những dịch vụ như tẩy tế bào chế (peeling service), hút mụn, nặn mụn, da mặt có thể hơi bị đỏ vì kích ứng. Dùng phấn nền, phấn hồng dạng bột khoáng sẽ giúp làm dịu da.

ellevn-duong-da-sau-spa-1

2. Nếu bạn vừa đi spa vào buổi chiều, tối hôm đó bạn không cần phải làm sạch và dưỡng da lần nữa. Hãy để những dưỡng chất từ lớp mặt nạ, lớp kem đã được thoa tại spa tiếp tục phát huy tác dụng trong suốt đêm. Ngày hôm sau bạn đã có thể quay lại với chế độ dưỡng da bình thường của mình.

3. Ngay sau khi đi spa về, bạn không nên đi sauna, hoặc hoạt động quá mức khiến đổ mồ hôi nhiều. Quá nhiều bã nhờn, mồ hôi trên da sẽ làm mất tác dụng của các tinh chất, dưỡng chất bạn vừa sử dụng tại spa.

 

Ngay sau khi đi spa về, bạn không nên đi sauna

Ngay sau khi đi spa về, bạn không nên đi sauna

4. Trong vòng 3 ngày sau khi làm thanh tẩy da, mụn sẽ được đẩy lên bề mặt da nhiều hơn. Hãy nhớ đừng dùng tay để nặn mụn nhé! Điều đó sẽ khiến da dễ bị tổn thương và nhiễm trùng. Hãy để mụn tự tróc và lớp tế bào da mới sẽ được hình thành.

5. Trong vòng 2 – 3 ngày sau khi đi spa, bạn không cần tẩy tế bào chết tại nhà vì lớp da non và tế bào mới đang được hình thành. Thay vào đó, hãy chăm chỉ dưỡng ẩm, thoa kem chống nắng để bảo vệ lớp da mới.

 

ellevn-duong-da-sau-spa-2

Kem chống nắng dành cho da dầu của Clinique

6. Đối với loại da khô, khi dưỡng da buổi tối, bạn có thể chọn loại mặt nạ hoặc dưỡng da dạng dầu để tăng cường bổ sung độ ẩm. Nếu da cảm thấy căng do kích ứng hoặc mệt mỏi, bạn có thể rửa mặt với sữa rửa mặt có chứa tinh dầu trà xanh (tea tree) hoặc hương thảo (rosemary) để làm thức tỉnh làn da.

 

ellevn-duong-da-sau-spa-2

7. Hãy đặt câu hỏi với chuyên viên da liễu tại spa để được tư vấn về sản phẩm, cách chăm sóc, và các bước massage để bạn có thể tự làm tại nhà và duy trì kết quả rạng rỡ cho làn da đẹp sau khi đi spa.

8. Và cuối cùng, gương mặt bạn sẽ càng rạng rỡ hơn khi bạn nở nụ cười thật tươi, tận hưởng sự sảng khoái và niềm vui trong cuộc sống.

Xem thêm kế hoạch 12 ngày để có làn da đẹp

Nhóm thực hiện

Bài: Liên Chi

Ảnh tư liệu

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more