Cách giảm stress với 6 mùi hương xịt gối và xịt phòng

Đăng ngày:

Liệu pháp giảm stress tức thì chỉ gói gọn trong một chiếc lọ!

Cuộc sống hàng ngày của người phụ nữ hiện đại luôn bận rộn, lo toan chuyện công việc, gia đình và các mối quan hệ xã hội. Dù bạn kiểm soát tình hình tốt đến thế nào thì cũng sẽ có những lúc bạn thấy đuối sức trước những áp lực, căng thẳng liên tục suốt cả ngày dài. Có thể nói, đây là thời đại của stress, người người stress, nhà nhà stress. Đặc biệt, phụ nữ vốn nhạy cảm và giàu cảm xúc sẽ càng dễ bị stress nhấn chìm.

Vậy khi cảm thấy quá mệt mỏi không thể chịu đựng hơn nữa, bạn sẽ làm thế nào? Tìm một nhà trị liệu tâm lý? Tham gia một khóa thiền? Những cách đó rất mất thời gian và tốn kém nhưng chưa chắc hiệu quả. Phương pháp tốt nhất chính là: phòng bệnh hơn chữa bệnh. bạn hãy cố gắng đừng để bản thân bị căng thẳng, áp lực đến mức “báo động đỏ” bằng cách xen kẽ nhiều hoạt động, cách giảm stress vào lịch trình mỗi ngày. Ví dụ: Ngồi thiền 10 phút vào buổi sáng khi vừa ngủ dậy; tham gia một lớp thể dục hoặc yoga 30 phút vào giờ nghỉ trưa; biến việc nấu bữa ăn tối thành hoạt động vui vẻ cùng chồng. con và áp dụng liệu pháp mùi hương aromatherapy để tăng chất lượng giấc ngủ.

Khoa học đã chứng minh mùi hương có thể tác động và điều chỉnh tâm trạng, cảm xúc của bạn. Theo một nghiên cứu của Trung tâm Y khoa Đại học Maryland, mùi hoa oải hương có thể xoa dịu sự lo lắng, giúp giấc ngủ thêm sâu, ổn định lại tâm trạng, tăng khả năng tập trung và giảm căng thẳng. Báo cáo khoa học của trường American College of Healthcare Sciences cho biết mùi cam bergamot giúp nâng cao tinh thần, hương xô thơm thì gia tăng sự vui vẻ, lạc quan.

Cách đơn giản nhất để vận dụng liệu pháp mùi hương aromatherapy này để giảm stress và đảm bảo cho rất ngủ của bạn thật sâu và ngọt ngào đó chính là sử dụng nước thơm xịt gối và xịt phòng. ELLE gợi ý những mùi hương sau đặc biệt có công dụng giúp bạn thư giãn và ngủ ngon, hãy thử ngay hôm nay để tận hưởng những buổi tối say giấc nồng và đón chào ngày mới tràn đầy năng lượng nhé.

Nước thơm Lino nel Vento Linen Spray của Jo Malone London

Chỉ một vài lượt xịt lên chăn và gối, bạn sẽ thấy như mình đang ôm trong lòng một bó hoa oải hương tươi thơm ngát. Xịt nước thơm lên khắp ga giường, đêm nay chắc chắn bạn sẽ mơ thấy mình đang đắm mình trong biển hoa oải hương và tận hưởng sự thanh bình yên ả hiếm có.

Nước thơm Lino nel Vento Linen Spray của Jo Malone London

Nước thơm Relaxing Pillow Mist của L’Occitane

Thành phần chứa tinh dầu hoa oải hương, cam bergamot, quít, cam ngọt và cây phong lữ giúp mang đến cho bạn một hương thơm tươi mát, thanh tao bao phủ khắp chăn đệm, khăn, gối. Mùi hương có hiệu quả xoa dịu cảm xúc, tạo bầu không khí yên bình, thư giãn tuyệt đối.

Nước thơm Relaxing Pillow Mist của L'Occitane

Nước thơm Lavender Vanilla Pillow Mist của Bath & Body Works

Mùi hoa oải hương pha trộn với mùi vani tạo thành sự thư giãn tột cùng. Hạnh phúc như trên thiên đường có khi cũng chỉ đơn giản như thế mà thôi!

Nước thơm Lavender Vanilla Pillow Mist của Bath & Body Works

Nước thơm Sandalwood and Ginger Body, Room and Linen Spritz của The Body Shop

Nước thơm đa công dụng có thể xịt lên cơ thể, lên vải vóc, chăn đệm hoặc xịt khắp phòng để bao phủ lên đó mùi hương ấm áp, nồng nàn của gỗ đàn hương và gừng.

Nước thơm Sandalwood and Ginger Body, Room and Linen Spritz của The Body Shop

Tinh dầu tỏa hương Relax Home Fragrance Diffuser của Stenders 

Hãy ướp thơm cả căn phòng của bạn bằng mùi hương của sự êm ái, thanh bình với tinh dầu trà xanh, cam bergamot và hương hoa cỏ.

Tinh dầu tỏa hương Relax Home Fragrance Diffuser của Stenders

Nước xịt phòng Nantucket Briar Home Fragrance Spray của Crabtree & Evelyn 

Một mùi hương có khả năng biến đổi bất cứ không gian nào: nhà bạn, văn phòng làm việc hay trong xe hơi trở thành nơi thư giãn và giải tỏa căng thẳng. Mùi hương ngọt ngào và thanh tao chứa tinh dầu tường vy rừng, cam bergamot, vani, hổ phách và hoắc hương.

Nước xịt phòng Nantucket Briar Home Fragrance Spray của Crabtree & Evelyn

Nhóm thực hiện

Bài: Thanh Vân (Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE)

Ảnh: Tư liệu

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more