6 loại dầu dưỡng da giúp cơ thể mềm mượt, căng bóng

Đăng ngày:

Sản phẩm dưỡng thể nào có thể cung cấp nhiều dưỡng chất cho da nhất, giúp da đạt được trạng thái mềm mượt, căng bóng, rạng rỡ nhất? Đó chỉ có thể là dầu dưỡng thể.

Vì Việt Nam có khí hậu nhiệt đới nóng ẩm và oi bức nên từ trước đến nay mọi người thường ưa chuộng sản phẩm dưỡng thể dạng: sữa, gel, sorbet, lotion, serum vì sự lỏng nhẹ, thẩm thấu nhanh và không gây nhờn rít của chúng. Nhưng đồng thời chúng cũng có khuyết điểm là khả năng dưỡng ẩm không cao, chỉ có tác dụng tức thời, về lâu dài không thể giúp cải thiện tình trạng khô và thiếu nước của làn da xứ nhiệt đới. Trong khi đó những sản phẩm dưỡng thể dạng kem, bơ, sáp tuy giàu ẩm, giúp da mềm mịn nhưng lại khó thẩm thấu, nhờn dính và cực kỳ bất tiện trong thời tiết nóng bức.

Vậy có khi nào, bạn nghĩ đến dầu dưỡng thể chưa? Nghe đến đây chắc nhiều người sẽ càng phản đối vì dầu thường bị gắn với định kiến là: khó thẩm thấu, chẳng những dính rít mà còn bí bít lỗ chân lông gây mụn. ELLE sẽ giới thiệu với bạn 6 loại dầu dưỡng da: dầu lỏng, dầu khô, dầu tinh chất, dầu nước hoa chắc chắn sẽ thay đổi suy nghĩ từ trước đến nay của bạn về dầu. Chúng cực kỳ giàu độ ẩm và dưỡng chất nhưng lại dễ dàng thẩm thấu hết vào da không hề để lại chút nhờn dính nào kể cả trong thời tiết nóng bức, cải thiện bề mặt da trở nên mềm như lụa, bóng như tơ, hồng hào rạng rỡ.

Điều bạn cần lưu ý là đa số dầu dưỡng da (trừ dầu khô) đều cần được thoa lên da ẩm ngay sau khi tắm, lớp hơi nước mỏng còn đọng lại trên da lúc này đóng vai trò như “dung môi” hòa tan và dẫn nhập dầu thẩm thấu vào da một cách hiệu quả nhất. Nhiều bạn thoa dầu trực tiếp lên da khô, dầu không tìm được đường để “đi” vào da nên đọng lại trên bề mặt, gây ra tình trạng nhờn rít.

Illi Total Aging Care Body Oil

Illi là dòng mỹ phẩm chuyên về các sản phẩm dưỡng thể chiết xuất thảo dược thuộc tập đoàn Amore Pacific của Hàn Quốc (Tập đoàn mẹ của các nhãn hiệu Sulwhasoo, Laneige, Innisfree,…). Dầu dưỡng thể chống lão hóa Illi Total Aging Care chứa chiết xuất của nhiều loại thảo dược quý giá như rễ nhân sâm, dầu hoa trà, trà xanh và đặc biệt là hoạt chất Hanbang Synergy Complex™ độc quyền của Illi giúp da ẩm mượt và săn chắc suốt 72 tiếng đồng hồ cùng nhiều chất chống oxy hóa như vitamin C, vitamin B giúp da tươi trẻ và sáng mịn lên từng ngày. Sau khi vừa tắm xong, bạn thoa dầu lên da còn ẩm, massage nhẹ nhàng trong vài phút để dầu thấm hết vào da. Chất dầu lỏng nhẹ, trong suốt với hương thảo mộc thơm dịu, thẩm thấu nhanh giúp cải thiện làn da khô, xỉn màu và mất độ đàn hồi mềm mại, săn chắc và sáng bừng lên ngay sau vài lần sử dụng.

Neutrogena Body Oil Light Sesame Formula

Thuộc hãng dược mỹ phẩm hàng đầu của Mỹ, dầu dưỡng thể Neutrogena Body Oil Light Sesame Formula với công thức chứa tinh dầu mè giúp cung cấp nước và dưỡng chất cải thiện làn da khô ráp trở nên mềm mại và sáng khỏe. Là dạng dầu Neutrogena Body Oil nhưng không hề làm da nhờn mà thẩm thấu cực nhanh, không gây nhờn dính với mùi thơm vani dịu nhẹ giúp bạn thư giãn tinh thần và xua tan căng thẳng mệt mỏi sau một ngày dài. Sau khi tắm xong, bạn lấy khăn thấm bớt nước và thoa Neutrogena Body Oil lên da còn ẩm và đọng nước li ti. Dầu sẽ tạo thành lớp màng cấp nước và khóa lại không cho độ ẩm của da bị bốc hơi, giúp da mềm mại như lụa suốt cả ngày dài.

L’occitane Almond Supple Skin Oil

Tinh dầu hạnh nhân chống rạn da L’occitane Almond Supple Skin Oil với công thức cô đặc từ dầu hạnh nhân và tinh dầu hoa hồng vùng Muscat giúp phục hồi hàng rào hydro-lipid của da và cung cấp độ ẩm cho da ngay từ sâu bên trong. Ngoài ra, trong sản phẩm còn có các protein dạng phức hợp chiết xuất từ quả hạnh nhân, giúp phục hồi và bảo vệ các tế bào nâng đỡ da, ngăn chặn quá trình lão hóa khiến da chùng nhão và mất đàn hồi. Sau khi tắm xong, bạn đổ dầu ra tay và xoa đều cho dầu ấm lên, massage dầu theo chuyển động vòng tròn và theo hướng từ dưới lên ở các vùng hông, eo, mông bụng, tay hoặc toàn thân. Massage với lực đạo trung bình trong 5 đến 10 phút cho dầu hấp thu hết vào da, giúp ngăn ngừa vết rạn và tăng độ đàn hồi cho da.

Dior J’adore Huile Divine Body Oil

Dầu dưỡng thể J’adore Huile Divine mang hương thơm nhẹ nhàng, thanh lịch với hoa hồng vùng Grasse, gỗ đàn hương và vani ngọt ngào hòa quyện nồng nàn. Công thức giàu ẩm cùng các chiết xuất hạnh nhân ngọt, hoa trà và nụ tầm xuân của dầu có công dụng tăng cường độ ẩm và sự mượt mà làn da suốt nhiều giờ liền. Có hai cách để sử dụng dầu J’adore Huile Divine. Khi thoa lên cơ thể, J’adore Huile Divine không chỉ giúp dưỡng ẩm toàn thân mà còn ướp hương cho cơ thể thơm ngát suốt cả ngày dài. Và khi dùng J’adore Huile Divine để tẩy trang, bạn massage một vài giọt dầu với nước để sản phẩm chuyển thành dạng sữa có tác dụng làm sạch sâu lấy đi lớp trang điểm mà vẫn giúp duy trì lớp màng ẩm bảo vệ da.

Nuxe Dry Oil Huile Prodigieuse

Dầu khô là một dạng tinh chất dầu lỏng thu được sau khi đã loại bỏ hoàn toàn thành phần dầu khoáng và các thành phần gây bết dính. Khi sử dụng, toàn bộ dầu tinh chất này sẽ thấm hết vào da mang lại cảm giác dễ chịu, dù khi nhìn vào gương bạn sẽ thấy đọng lại một màng dầu bóng, nhưng sờ vào lại có cảm giác mềm mịn và không hề nhờn dính. Nuxe Dry Oil Huile Prodigieuse – dầu khô dành cho tóc, da mặt và cơ thể đình đám của thương hiệu Nuxe Paris, có thể sử dụng trong cả mùa đông hay mùa hè, kết cấu mỏng và thấm nhanh của sản phẩm sẽ không bí da, tắc lỗ chân lông cho người sử dụng. Sử dụng trên mặt có hiệu quả nuôi dưỡng, làm ẩm, đem lại một bề mặt da láng mịn như tơ. Với tóc, sản phẩm sẽ khiến tóc chắc khỏe, giảm tình trạng khô và rụng tóc, tóc sẽ bóng mượt hơn sau một thời gian sử dụng. Bảng thành phần của sản phẩm tới 97.8% là chiết xuất thiên nhiên và 30% tinh dầu chiết xuất từ 6 loại thực vật quý (Cây Borage, cỏ St.John, Hạnh nhân ngọt, hoa trà, hạt dẻ và hạt Macadamia) và Vitamin E, nhanh chóng thẩm thấu, phục hồi các vết khô, rạn nứt da, dưỡng ẩm, chống nắng, trẻ hóa làn da, không chứa chất bảo quản (parabens), silicone và các hóa chất độc hại khác.

Ahava Dry Oil Mist – Prickly Pear & Moringa

Dầu dưỡng da khô dạng xịt Ahava Dried Oil Mist là một sản phẩm cực kỳ tiện dụng để bạn mang theo trong túi xách và thoa lên da bất cứ lúc nào bạn cảm thấy da đang bị khô, thoát ẩm. Chỉ cần xịt lên da, massage nhẹ nhàng, dầu sẽ thấm hết chỉ sau vài giây, để lại làn da mềm mại, bóng khỏe và thơm ngát hương trái lê và hoa moringa. Thành phần của Ahava Dried Oil Mist chứa tinh chất dầu hạt jojoba, tảo biển dunaliella, dầu mè và vitamin E không chỉ dưỡng ẩm mà còn có tác dụng chống oxy hóa, ngăn ngừa lão hóa giúp da sáng khỏe, tươi trẻ và căng mịn dần lên.

 

Nhóm thực hiện

Bài: Thanh Vân

Ảnh: Tư liệu

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more