Mỹ phẩm Đài Loan – Những thương hiệu ứng dụng công nghệ khoa học

Đăng ngày:

Cùng với tốc độ phát triển và hội nhập vượt bậc của Đài Loan, ngành công nghiệp sản xuất mỹ phẩm nơi đây cũng vươn lên trở thành làn gió mới tiến quân sang thị trường châu Âu, châu Mỹ và đặc biệt được người tiêu dùng châu Á đón nhận nhiệt tình. 

Nếu nhiều năm qua làn sóng văn hóa Hàn Quốc Hallyu khiến mỹ phẩm Hàn trở thành xu hướng dẫn đầu tại Việt Nam, thì những năm gần đây, khi Đài Loan trở thành địa điểm du lịch yêu thích của người Việt, mỹ phẩm Đài Loan cũng dần được thị trường Việt Nam biết đến với tâm thếtò mò và đợi mong. Vậy có những hãng mỹ phẩm nội địa nào danh tiếng và chất lượng nhất Đài Loan? Những sản phẩm dưỡng da, làm đẹp nào bạn nên mua khi ghé thăm đất nước xinh đẹp này? Bạn sẽ tìm được câu trả lời trong loạt bài viết về mỹ phẩm Đài Loan của ELLE.

Phần 1: Năm thương hiệu ứng dụng công nghệ khoa học

Phần 2: Những sản phẩm từ nguyên liệu thiên nhiên

Phần 3: Dưỡng da, trang điểm và chăm sóc tóc

Công ty Shen Hsiang Tang

Sản phẩm tiêu biểu: Dòng sản phẩm chăm sóc da và cơ thể Cellina

Thế mạnh nổi bật: Công ty mỹ phẩm lâu đời nhất Đài Loan, phát triển dựa trên nhu cầu thiết thực của nhiều thế hệ phụ nữ châu Á.

Được thành lập từ năm 1940, Shen Hsiang Tang là công ty mỹ phẩm đầu tiên và lâu đời nhất của Đài Loan. Sản phẩm làm nên tên tuổi của công ty chính là hộp kem dưỡng ẩm Cellina Cream có 44 năm tuổi đời, được các gia đình sử dụng suốt nhiều thế hệ từ người bà truyền cho mẹ rồi đến con gái. Có thể nói dòng sản phẩm Cellina đứng trong top những sản phẩm làm đẹp được ưa chuộng nhất Đài Loan không chỉ nhờ chất lượng dưỡng da tốt, giá thành hợp lý mà còn vì chứa đựng cả một di sản và tinh thần được lưu truyền qua nhiều thế hệ phụ nữ Đài.

Sản phẩm bán chạy nhất của Shen Hsiang Tang: Kem dưỡng ẩm Cellina Cream

Phương châm của Shen Hsiang Tang là không chạy theo trào lưu mà chú trọng phát triển bền vững, lấy chất lượng sản phẩm làm nền tảng để dốc toàn tâm toàn ý nâng cao và phát triển không ngừng nghỉ. Sau 77 năm, công ty đã xây dựng được hai khu xí nghiệp sản xuất khổng lồ tại Đài Trung với quy trình sản xuất khép kín hiện đại, tiên tiến.

Một khu vực nhỏ thuộc bộ phận đóng hộp sản phẩm trong xí nghiệp Shen Hsiang Tang

Nơi đây sản xuất ra hàng chục dòng sản phẩm: dòng sản phẩm chăm sóc tóc Linsen, dòng xà phòng Cherry, sản phẩm chăm sóc tóc VIP, dòng chăm sóc da Hydro-Balance, kem dưỡng Chiffon, dòng sản phẩm tắm gội và dưỡng da trẻ em Charm Baby an toàn cho cả làn da mỏng manh, nhạy cảm nhất, sản phẩm chống nắng,… được xuất khẩu sang các thị trường: Anh, Trung Quốc, Malaysia, Singapore, Macao.

Mặt nạ Cellina Time’s Up

Kem chống nắng dạng xịt Cellina

Sữa tắm cho em bé Charm Baby

Sắp tới, công ty đang có kế hoạch mở một showroom trưng bày sản phẩm tại trung tâm Đài Bắc với khu vực DIY cho khách tham quan tự tay chế tạo ra sản phẩm theo ý mình để họ hiểu rõ hơn về cách một sản phẩm Shen Hsiang Tang ra đời.

Thuộc dòng sản phẩm phổ thông với mức giá dễ chịu nên tại Đài Loan, bạn có thể dễ dàng mua được sản phẩm của Shen Hsiang Tang tại tất cả các chuỗi siêu thị và hệ thống cửa hàng mỹ phẩm.

Công ty Dr Jou Biotech

Sản phẩm tiêu biểu: Các dòng mặt nạ Dr. Morita, Dr. Jou

Thế mạnh nổi bật: Công nghệ nghiên cứu và hệ thống sản xuất ứng dụng khoa học hiện đại từ Nhật Bản.

Gia đình nhà Jou đã hoạt động trong ngành công nghiệp mỹ phẩm từ hai thế hệ trước, chuyên gia công chế biến mỹ phẩm cho thị trường Nhật Bản. Cha của bác sĩ Jou Jun Xu đã gửi ông sang Nhật từ nhỏ để học về Y và Dược chuyên ngành da liễu, đồng thời học hỏi và cập nhật các công nghệ tiên tiến nhất của ngành làm đẹp xứ hoa anh đào. Năm 2000, Dr. Jou mở Trung tâm nghiên cứu da liễu Dr. Morita tại Nhật và tung ra thị trường các dòng sản phẩm mặt nạ Dr. Morita được người Nhật rất ưa chuộng cho đến tận ngày nay.

Bác sĩ Jou Jun Xu

Sau khi trở về Đài Loan, Dr. Jou đã có một thời gian giảng dạy và đào tạo tại nhiều trường Đại học, bệnh viện, hội thảo. Kết hợp kiến thức khoa học học được ở Nhật và kinh nghiệm chữa trị và giảng dạy tại Đài, năm 2010, Dr. Jou chính thức xây dựng xí nghiệp và thành lập nên thương hiệu Dr. Jou tại huyện Chương Hóa, Đài Loan. Song song với việc phát triển kênh phân phối sản phẩm Dr. Morita tại Đài Loan, ông cho ra đời các sản phẩm Dr. Jou với chất lượng quốc tế(bán rất chạy tại Trung Quốc, Hong Kong, Singapore, Malaysia, Philippines, Indonesia, Nhật và châu Âu) nhưng giá cả phù hợp với thị trường nội địa.

Dr Jou Biotech nhập toàn bộ hệ thống máy móc và nguyên vật liệu từ Nhật, kể cả quy trình nghiên cứu, sản xuất, chế tạo và các tiêu chuẩn chất lượng sản phẩm đều theo chuẩn của mỹ phẩm cao cấp Nhật Bản. Mọi khâu từ lọc, xử lý cho nước được tinh khiết hoàn hảo, khâu tinh lược và loại bỏ hoàn toàn các vi phân tử kim loại nặng còn sót lại trong nguyên liệu đến khâu kiểm định và quản lý chất lượng từng thành phẩm đều trong môi trường khép kín và vô trùng, được thực hiện bởi máy móc hiện đại và chuyên viên cao cấp.

Công ty có hai phân khúc chính:

  • Dòng mặt nạ phổ thông đáp ứng tất cả các nhu cầu của da: dưỡng ẩm, dưỡng trắng, chống lão hóa, trị mụn, săn da, phục hồi hư tổn, dưỡng mắt, lột mụn đầu đen,… Chất lượng tuyệt vời mà mức giá lại phải chăng cùng với nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn nên gần như cô gái Đài Loan nào cũng dùng qua ít nhất là một hai dòng sản phẩm của công ty Dr Jou.

Sản phẩm bán chạy nhất: Mặt nạ dưỡng ẩm Hyaluronic Acid Essence

  • Dòng sản phẩm cao cấp chuyên cung cấp cho các bệnh viện, phòng khám da liễu, trung tâm thẩm mỹ, dùng để phục hồi da chuyên sâu sau các đợt điều trị Lazer. Giá thành sản phẩm khá cao do thành phần nguyên liệu chiết xuất từ thiên nhiên, đảm bảo an toàn cho làn da nhạy cảm nhất, cung cấp dưỡng chất tối ưu giúp da mịn mượt ngay sau vài ngày sử dụng.

Công ty Dr. Wu

Sản phẩm tiêu biểu: Dòng sản phẩm dưỡng ẩm Hyalucomplex Hydrating

Thế mạnh nổi bật: Người sáng lập là Bác sĩ da liễu hàng đầu của châu Á với hơn 40 năm kinh nghiệm trong ngành làm đẹp

Người sáng lập ra thương hiệu Dr. Wu là Ying-Chin Wu, bác sĩ da liễu danh tiếng đã có hơn 40 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực làm đẹp. Năm 1994, ông  từng trở thành chuyên gia nghiên cứu tại phòng nghiên cứu Cosmetic Lazer thuộc trường Y khoa Đại học Havard. Ông hiện đang là người tiên phong và dẫn đầu về các phương pháp điều trị bằng tia lazer và giải phẫu thẩm mỹ của toàn khu vực châu Á, được biết đến như “Ông trùm ngành sản xuất Dược mỹ phẩm” của Đài Loan nhờ vào thành tựu và những đóng góp của ông cho ngành da liễu và công nghệ sinh học. Eric Wu (chủ tịch và CEO hiện nay của công ty), con trai cả của bác sĩ Ying-Chin Wu sau thời gian du học chuyên ngành kinh doanh ở Mỹ đã quay trở lại Đài Loan nối nghiệp gia đình và góp sức phát triển Dr. Wu trở thành một trong những thương hiệu mỹ phẩm hàng đầu Đài Loan và tiến quân sang thị trường châu Á và châu Mỹ.

Dr. Wu và con trai cả Eric Wu

Đến nay Dr. Wu đã mở rộng thành 1200 điểm bán hàng tại Hong Kong, Macao, Singapore, Malaysia, Myanmar, New Zealand, Canada và ở Mỹ. Dòng sản phẩm bán chạy nhất của công ty là Hyalucomplex Hydrating, đặc biệt là chai Intensive Hydrating Serum dưỡng ẩm chuyên sâu với thành phần chính là hoạt chất siêu cấp nước Hyaluronic Acid. Các sản phẩm được nghiên cứu và thử nghiệm để đạt được công thức an toàn cho da nhạy cảm, kể cả làn da đang điều trị bằng lazer và đặc biệt thích hợp với làn da châu Á. Cứ 15 giây là một sản phẩm Hyalucomplex được bán ra, đến năm nay con số sản phẩm của dòng này đã bán ra thị trường có thể vượt hơn 10 triệu sản phẩm.

Sản phẩm bán chạy nhất: Intensive Hydrating Serum

Mỗi sản phẩm của Dr. Wu đều là kết tinh của ngành khoa học Y- Dược hiện đại, với sự nghiên cứu của đội ngũ bác sĩ, chuyên gia da liễu và phòng thí nghiệm tối tân hàng đầu trong ngành làm đẹp. Mỗi vị khách đến cửa hàng Dr. Wu đều được các chuyên gia tiến hành soi da, thăm khám và tư vấn liệu trình riêng biệt có tác dụng điều trị chuyên sâu phù hợp với loại da và vấn đề mà họ đang gặp phải. Hiện nay Dr. Wu có tất cả 11 dòng sản phẩm: Hyalucomplex Hydrating dưỡng ẩm, Mandelik Renewal tái tạo da hư tổn, Ageversal Repairing phục hồi da lão hóa, Vitamin C Whitening dưỡng trắng, UV Protect Suncare chống nắng, Acnecur Anti-acne trị mụn, Skincare for Men chăm sóc da cho nam giới …

Có thể nói, Dr. Wu không chỉ đem lại những sản phẩm chăm sóc da thông thường, mà chính là trao cho bạn những “bác sĩ da liễu tại gia”, giúp giải quyết hầu hết những vấn đề về da của bạn một cách an toàn, hiệu quả tối ưu trong thời gian ngắn nhất.

Công ty Biotiction Era

Sản phẩm tiêu biểu: Mặt nạ For Beloved One với chất liệu sinh học Bio-cellulose

Thế mạnh nổi bật: Thương hiệu đầu tiên và duy nhất cho đến nay thành công và tiếp tục phát triển công nghệ mặt nạ sinh học Bio-cellulose tại Đài Loan.

Bà Margaret Wu, nhà sáng lập công ty Biotiction Era là người đã có gần 20 năm làm ở vị trí Biên tập viên Làm đẹp cho tạp chí Marie Claire Đài Loan, xuất bản nhiều quyển sách về làm đẹp, là một trong những chuyên viên đào tạo thẩm mỹ và Beauty Guru hàng đầu ở Đài Loan. Nhờ cơ hội được gặp gỡ, phỏng vấn và tiếp xúc với những thương hiệu mỹ phẩm và làm đẹp hàng đầu trên khắp thế giới, Margaret hiểu rõ được những nhu cầu cấp thiết về da của phụ nữ và đã tìm ra những giải pháp giải quyết được các nhu cầu đó.

Margaret Wu – người sáng lập công ty Biotiction Era

Năm 2003, bà thành lập công ty Biotiction Era với thương hiệu mỹ phẩm For Beloved One tạo nên một cuộc cách mạng về mặt nạ nhờ vào chất liệu sinh học Bio-cellulose được sản xuất bởi công nghệ Nano độc quyền. Chỉ trong vòng 14 năm ngắn ngủi, For Beloved One đã phát triển lớn mạnh tại các thị trường Đài Loan, Hong Kong, Trung Quốc, Thái Lan, Malaysia, Singapore, Ấn Độ, Úc và Canada.

 

Mặt nạ chất liệu sinh học Bio-cellulose

Bio-cellulose là dạng mặt nạ dệt từ những sợi xơ sinh học tự nhiên hình thành từ những vi sinh vật được nuôi cấy trong môi trường nhiệt độ thấp. Loại mặt nạ này có kết cấu tương tự như cellulose tạo thành vách tế bào thực vật, cộng với kết cấu mỏng và dai dẻo như gel bám khít vào da, bởi vậy dưỡng chất trong Bio-cellulose mask có khả năng hấp thụ vào da cao hơn gấp 30 lần so với mặt nạ giấy thông thường. Mỗi mặt nạ For Beloved One chứa đến 25 gram serum nên 20 phút đắp mặt nạ mang lại hiệu quả như bạn đã xài hết cả một chai serum, cho làn da ẩm mượt và căng tràn sức sống kéo dài suốt một tuần sau đó. Với khả năng bám khít gần như hòa làm một với làn da, mặt nạ For Beloved One phù hợp để sử dụng mọi lúc mọi nơi kể cả khi bạn đang bận rộn nấu ăn, làm việc nhà, làm việc trong văn phòng. Chỉ với 20 phút đắp mặt nạ mỗi tuần, làn da sẽ khỏe và đẹp như được chăm sóc đều đặn hàng tiếng đồng hồ tại spa.

Sản phẩm bán chạy nhất: Mặt nạ Bio-cellulose

Bên cạnh sản phẩm mặt nạ, For Beloved One còn phát triển nhiều dòng sản phẩm chăm sóc gồm kem dưỡng, serum, lotion, toner chia theo từng nhu cầu chuyên biệt: dưỡng trắng, chống lão hóa, dưỡng ẩm, trị mụn chứa các thành phần hoạt chất đặc trị như: Hyaluronic Acid, Vitamin C, Mandelic Acid,…

Cái tên For Beloved One – “Dành cho người yêu dấu” cũng mang theo thông điệp của Margaret gửi đến mọi người phụ nữ: Hãy biết yêu thương bản thân, dù bận rộn đến thế nào thì phụ nữ chúng ta cũng hãy dành ra những khoảng thời gian tự nâng niu, chăm chút cho làn da và học cách tận hưởng những điều ngọt ngào, đẹp đẽ của cuộc sống này.

Công ty Neogence

Sản phẩm tiêu biểu: Dòng sản phẩm Hyaluronic Acid Hydrating

Thế mạnh nổi bật: Đội ngũ nghiên cứu và phát triển sản phẩm đều là các giảng viên đại học, chuyên viên nghiên cứu thuộc ngành Y, Dược, Da Liễu và Công nghệ sinh học.

Câu chuyện bắt đầu từ khi Bác sĩ – Giảng viên đại học Hong Chin-Chun trăn trở khi làn da mẹ mình gặp nhiều vấn đề như lão hóa, mụn, khô sần nhưng lại đặc biệt nhạy cảm và kích ứng với hầu hết các loại kem dưỡng da thông thường. Ông quyết tâm nghiên cứu ứng dụng công nghệ khoa học hiện đại để tạo ra một loại kem dưỡng da cực kỳ an toàn với da nhạy cảm cho mẹ mình. Sản phẩm đầu tiên ông tạo ra và sau này cũng trở thành sản phẩm bán chạy nhất của hãng chính là tinh chất Hyaluronic Acid Hydrating Essence chứa tỉ lệ thành phần Hyaluronic Acid cực cao mang lại hiệu quả dưỡng ẩm tuyệt vời đáng ngạc nhiên.

Ông cùng bạn bè là những giảng viên trong trường đại học phát triển sản phẩm này và thử bán trong các trường đại học cũng như tại phòng khám da liễu trước. Sản phẩm được đón nhận nhiệt tình, dựa trên phản hồi từ những người tiêu dùng đầu tiên này Hong Chin-Chun tiếp tục nghiên cứu và hoàn thiện các sản phẩm của mình. Đó là tiền đề để năm 2005 công ty Neogence ra đời với đội ngũ nghiên cứu và phát triển sản phẩm đều là các giảng viên đại học, chuyên viên nghiên cứu thuộc ngành Y, Dược, Da Liễu và Công nghệ sinh học.

Cho đến nay Neogence chỉ mới phát triển 9 dòng sản phẩm, nhưng mỗi dòng đều có thể phát huy tối đa công dụng của các hoạt chất có tác dụng cực mạnh trong việc điều trị những vấn đề của da như: Hyaluronic Acid, Arbutin, Ceramide, Vitamin E, Vitamin C,… mà vẫn an toàn cho mọi làn da nhạy cảm.

Nhóm thực hiện

Ảnh: Tư liệu (Nguồn Tạp chí Phái đẹp ELLE)

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more