Jay-Z và Kanye West: Hồi kết của “tình bạn” quyền lực nhất nền âm nhạc hip-hop Mỹ

Đăng ngày:

Bất đồng quan điểm kinh doanh, xúc phạm nhau trên sân khấu và không cùng chí hướng âm nhạc đã khiến cho Kanye West và Jay-Z, hai người trước đây là bạn rất thân, quay ngoắt trở thành kình địch của nhau.

Một người có tầm viễn kiến hàng đầu trong kinh doanh âm nhạc và một người là cỗ máy tạo hit hàng đầu âm nhạc US, Kanye West và Jay-Z, đã từng nhiều năm thống trị thế giới hip-hop của Mỹ cùng nhau. Bánh xe thành công của một “tình bạn đẹp” đang vận hành khá trơn tru, nhưng tận bên trong tồn tại những mâu thuẫn tiềm tàng mà giờ đã thật sự bộc phát.

Những bản beat của Kanye dành cho Jay-Z luôn chễm chệ trong danh sách best album, còn Jay-Z thì giúp sự nghiệp Kanye thăng hoa với cương vị rapper cho thương hiệu Roc-A-Fella của Jay. Năm 2011, cả hai cùng nhau sánh vai cho tour diễn Watch the Throne. Thậm chí Kanye còn từng nhảy lên sân khấu làm gián đoạn lễ trao giải cho Taylor Swift, nói rằng Beyoncé mới là người xứng đáng. Hai cặp vợ chồng Kanye-Kim và Jay-Bey thường cùng nhau xuất hiện ở những sự kiện hàng đầu của Hollywood, thiết nghĩ mối tình cảm “bromance” giữa Kanye và Jay sẽ mãi vững bền. Nhưng tất cả đã thật sự đã đi đến hồi kết!

Đọc đầy đủ tại: ĐIỀU GÌ ĐANG XẢY RA VỚI “TÌNH BẠN” CỦA JAY-Z VÀ KANYE  WEST?

jay-z-n-kanye-west-elle-man

Nhóm thực hiện

Dominic Nguyen (Tạp chí Phái Đẹp ELLE)

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more