4 điều đặc biệt về thương hiệu váy cưới và đầm dạ tiệc Monique Lhuillier

Đăng ngày:

Monique Lhuillier được sinh ra từ những nhu cầu thời trang tự nhiên nhất của một cô gái Philipines.

Từ BST Xuân-Hè 2018 Monique Lhuillier đã có bước chuyển đáng kể khi quyết định bước vào guồng quay của Paris Fashion Week thay vì New York trong suốt 20 năm qua. Đằng sau thương hiệu này là một người phụ nữ gốc Á với tình yêu thời trang từ thuở nhỏ.

1. Nhà thiết kế gốc Á thành công nổi bật ở New York

Monique Lhuillier sinh ra và lớn lên tại Philippines, năm 17 tuổi cô sang Mỹ theo học ngành thời trang. Tuổi thơ với đam mê thời trang lớn dần, có mẹ là một người mẫu dường như là điểm khởi đầu của Lhuillier.

Khởi đầu của nhà thiết kế trẻ gốc Á là với váy cưới. Sau hôn lễ của chính mình, Monique nhận ra rằng có quá ít lựa chọn cho các cô dâu và một người thiết kế như cô có thể làm được nhiều hơn những chiếc váy chỉ dành cho một lần duy nhất trong đời.

Nổi lên sau khi thực hiện váy cưới cho nữ ca sĩ Britney Spears năm 2004, thương hiệu Monique Lhuillier cho tới nay đã định hình được chỗ đứng vững chắc trong dòng thời trang dạ tiệc và thời trang cưới.

Nhà thiết kế Monique Lhuillier

2. Khởi nghiệp bằng khoản tiền vay từ bố mẹ

Sau khi nhận thấy nhu cầu thời trang cưới với nhiều cơ hội còn để ngỏ, Monique Lhuillier bắt tay vào việc thiết kế những chiếc váy cưới thực thụ. Sáu chiếc váy đầu tiên được ra đời và được đặt hàng ngay lập tức. Cô gái Philippines đã vay của bố mẹ 20 nghìn đô la Mỹ để khởi nghiệp vào năm 1996.

Cho đến nay, 20 năm lớn mạnh, Lhuillier đã tạo được danh tiếng đồng thời đón nhận khách hàng từ khắp thế giới. Thương hiệu mang tên cô được nhiều người mong đợi mỗi mùa fashion week.

Váy cưới Monique Lhuillier Xuân-Hè 2017

3. Thương hiệu của những khoảnh khắc trọng đại

Với thời trang cưới, Lhuillier tạo nên xu hướng màu hồng pastel nồng nàn và ngọt ngào. So với những chiếc váy trắng truyền thông, váy hồng tạo cảm giác mới mẻ, độc đáo hơn. Mặc dù chỉ là một xu hướng nhưng rõ ràng thành công này giúp Monique Lhuillier tiến bước.

Nhiều cô dâu nổi tiếng và đầy cá tính đã tìm đến Monique Lhuillier, phải kể tới ca sĩ Avril Lavigne và Pink với những chiếc váy cưới gây “bão” truyền thông sau đó.

Ngoài váy cưới, Lhuillier còn thành công lớn với các thiết kế đầm dạ tiệc. Là một phụ nữ yêu thời trang bằng cả bản năng và tài năng, Lhuillier muốn nâng niu từng khoảnh khắc trọng đại trong cuộc sống của phái đẹp. Hoặc xa hơn, những chiếc đầm Monique Lhuillier khiến mỗi dịp bình thường đều trở thành “trọng đại”.

Monique Lhuillier với các mẫu đầm dạ tiệc được chăm chút kỹ lưỡng.

4. Những điều đặc biệt trong chiếc váy dạ tiệc của Monique Lhuillier

Một chiếc váy đặc biệt nổi bật: lớp ngoài được bọc bằng vải lụa ánh bạc, rồi lớp voan mềm mại cùng hàng kilogam hạt thủy tinh, các hạt đá lấp lánh, sợi tơ nhúng bóng bẩy. Một chiếc váy dành cho dạ tiệc mùa hè được đảm bảo về độ quyến rũ. Chất liệu kết hợp có cứng có mềm nhưng trên một tổng thể đây là kiểu váy kinh điển của những người phụ nữ quanh năm tìm kiếm diện mạo xa hoa của sự kiện, tiệc tùng hay thậm chí chỉ là một buổi hẹn hò riêng tư.

Một chiếc váy ánh bạc xúng xính theo từng bước chuyển. Thiết kế của Monique Lhuillier được tạo sáng khá kín đáo nhưng vẫn vô cùng gợi cảm nhờ linh hoạt trong sử dụng chất liệu.

Từ Âu sang Á, rất nhiều thương hiệu thời trang chuyên biệt cho dòng đầm dạ tiệc lúng lính này. Riêng với Monique Lhuillier, việc chiều chuộng các khác hàng nước Mỹ có thể tạo thói quen về phom dáng, màu sắc và cách đính kết. Nhưng khi tới Paris trình diễn, đồng thời với mở rộng thị trường, nhà mốt cần có nhiều đổi mới và sáng tạo hơn.

Cùng theo dõi một chiếc váy dạ tiệc mùa hè của Monique Lhuillier có kết cấu đặc biệt như thế nào qua những hình ảnh và thông tin được biên tập viên của ELLE ghi nhận:

Chiếc váy cần 12 mét vải Tulle và 9 mét vải chiffon. Tất cả đều là những thước vải cao cấp với độ mềm tiêu chuẩn nhưng vẫn đảm bảo việc giữ các hạt đá được liên kết đẹp và dài lâu.

Khoảng 5,5 kg hạt thủy tinh và chuỗi hạt được gắn kết thật tỉ mỉ để hòa cùng những thớ vải, sóng sánh, mịn màng.

 

Cần tới 30 giờ đồng hồ chỉ riêng cho việc để gắn, kết, lắp các chi tiết của chiếc váy. Cùng với 60 nhân công hợp sức làm nên một tác phẩm thời trang lung linh này.

Chiếc váy có phom dáng linh hoạt, khi ôm ấp cơ thể bằng vải mềm được đính đá, khi lại buông lơi nhờ những sợi tơ óng ánh. Tổng trọng lượng chiếc váy nặng 16 pounds, tương đương 7,2 kilogam. Tổng số giờ công thực hiện sản phẩm này là 3 nghìn giờ.

Nhà thiết kế Lhuillier nói với ELLE.com: “Tôi thấy chiếc váy sẽ được mặc bởi một phụ nữ tự tin, người biết đánh giá cao thiết kế thủ công với giá trị độc nhất của trang phục và còn bởi đó là một tác phẩm nghệ thuật.”

Nhóm thực hiện

Bài: Thùy Trang – Ảnh: Elle.com (Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE)

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more