Kering tiếp tục tăng trưởng ấn tượng, không chỉ nhờ vào Gucci

Đăng ngày:

Kết quả tốt đẹp trong hoạt động kinh doanh của Kering trong nửa đầu năm 2017 trở thành minh chứng hùng hồn cho sự phục hưng mạnh mẽ của thời trang xa xỉ.

Xu hướng tăng trưởng của tập đoàn thời trang xa xỉ Kering đang tiếp tục ở tốc độ rất ấn tượng. Ngoài “công sức” cực kỳ lớn của hai thương hiệu “con cưng” là GucciSaint Laurent thì sự gia tăng trong doanh số bán hàng này còn đến từ gần như tất cả mọi khu vực cũng như từ nhiều thương hiệu trực thuộc khác.

kering - elle vietnam 7

Cuối tháng 7 vừa qua, tập đoàn thời trang xa xỉ của Pháp tung ra báo cáo tăng trưởng doanh thu trong nửa đầu năm 2017 và con số trong báo cáo này hoàn toàn vượt xa với những dự đoán trước đó. Kết quả tốt đẹp này đến từ sự hồi sinh của thương hiệu lớn nhất của họ – Gucci cũng như sự tiếp bước mạnh mẽ của Yves Saint Laurent. Kết quả tốt đẹp trong hoạt động kinh doanh của Kering trở thành minh chứng hùng hồn cho sự phục hồi mạnh mẽ của thời trang xa xỉ. Kering nói rằng hoạt động kinh doanh xuất sắc của nửa đầu năm nay làm tăng niềm tin vào khả năng đạt được thêm một năm tăng trưởng doanh thu và phát triển hoạt động kinh doanh.

Doanh số bán hàng Quý II của thương hiệu Gucci tạo ra hơn 60% lợi nhuận cho Kering, doanh số bán hàng những sản phẩm được các ngôi sao lăng xê (điển hình là Rihanna) tăng 39,3%, cao hơn hẳn con số kỳ vọng của những nhà phân tích trước đó là 32%. Con số tăng trưởng của Quý II cũng cao hơn nhiều so với Quý I vốn đã ấn tượng với 48,3% tăng trưởng lợi nhuận. Có vẻ việc đề cử Alessandro Michele vào vị trí Giám đốc Sáng tạo là bước đi vô cùng đúng đắn của thương hiệu thời trang nước Ý. Dưới sự lãnh đạo của Michele và Giám đốc Điều hành Marco Bizzarri, Gucci đã có sự thay đổi lớn cả về mặt sáng tạo lẫn kinh doanh, chấp nhận nhiều rủi ro khi hướng đến lớp khách hàng trẻ tuổi hơn. May mắn là sự thay đổi này đã đạt được kết quả ngoài mong đợi. Doanh số của Yves Sainth Laurent cũng tăng trưởng 23,7% so với con số kỳ vọng trung bình là 25%, còn Bottega Veneta tăng 1,7%.

kering - elle vietnam 1

Giám đốc Điều hành Gucci – Marco Bizzarri và Giám đốc Sáng tạo Gucci – Alessandro Michele

Kering cũng nói rằng hiệu quả hoạt động mạnh mẽ của tập đoàn đến từ sự tăng trưởng ở hầu hết mọi khu vực và bao gồm cả Bắc Mỹ, nơi vốn không phải là một thị trường quá mạnh về phân khúc đồ xa xỉ. Không chỉ riêng Gucci hay YSL, những thương hiệu khác của Kering như Stalla McCartney hay Alexander Wang cũng tăng trưởng 10%. Trong khi đó, Balenciaga “tăng trưởng thần kỳ” với một bước đi khôn ngoan khác khi đưa Demna Gvasalia vào vị trí Giám đốc Sáng tạo của thương hiệu vào tháng 10/2015.

“Tất cả những thương hiệu của chúng tôi đã một lần nữa thể hiện được giá trị chân thực của họ”, giám đốc điều hành tập đoàn Jean-François Palus chia sẻ. “Thật sự thì tất cả thương hiệu và nhà mốt đều đang tạo ra sự tăng trưởng chứ không chỉ riêng Gucci – khoảng 45% thu nhập được tạo ra đến từ những cái tên khác ngoài Gucci”.

kering - elle vietnam 3

Giám đốc Sáng tạo Balenciaga – Demna Gvasalia và Alessandro Michele

kering - elle vietnam 8

kering - elle vietnam 10

kering - elle vietnam 5

kering - elle vietnam 6

Lợi nhuận hoạt động của Kering trong nửa năm đầu đã tăng 57,1% với 1.274 tỉ Bảng Anh (1,14 tỉ Euro), trong đó thì lợi nhuận hoạt động của Gucci đạt kỉ lục 32% doanh thu. Các khảo sát được thực hiện bởi cục Thăm dò Tài chính của Reuters cho thấy lợi nhuận hoạt động của tập đoàn này là 1.232 tỉ Bảng Anh. Khảo sát cũng chỉ ra đây là một năm thành công của ngành công nghiệp thuộc da trong khi những món đồ xa xỉ khác như đồng hồ thì lại đang khá chật vật trong “cơn suy thoái kéo dài nhất”. Những mặt hàng túi xách, giày dép cũng khá phát đạt. Công ty tư vấn Bain & Company cũng đưa ra dự đoán rằng doanh số bán hàng của phân khúc hàng xa xỉ cá nhân sẽ tăng trưởng từ 2 đến 4% trong năm 2017 này, với tổng giá trị vào khoảng 254 – 259 tỉ Euro.

kering - elle vietnam 12

 

Nhóm thực hiện

Lược dịch: Dominic Nguyen (Nguồn: business of fashion)

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more