7 lợi ích tuyệt vời từ việc ngủ nude

Đăng ngày:

Ngủ nude là một vấn đề thú vị và cũng không kém nhạy cảm, khiến nhiều người tỏ ra thích thú lẫn e ngại mỗi khi đề cập đến. Có một sự thật rằng ngủ nude mang đến nhiều lợi ích to lớn, cải thiện sức khỏe, chất lượng giấc ngủ và đời sống tinh thần cho bạn.

Vẫn có thể ngủ ngon trong bộ pajamas hoặc váy ngủ vậy hà tất gì chúng ta phải ngủ nude? Câu hỏi được nhiều người đặt ra và họ cho rằng việc mặc hay không mặc trang phục khi ngủ chỉ là phụ thuộc vào sở thích cá nhân mỗi người và không lấy gì làm quan trọng cả. Tuy nhiên, các nghiên cứu đã chỉ ra ngủ nude thật chất mang lại nhiều lợi ích cho cơ thể hơn cả, giúp cải thiện sức khỏe, phòng bệnh và duy trì mối quan hệ tốt hơn.

1. Không phải suy nghĩ nhiều

ngu nude - elle viet nam

Một ngày bạn đã phải đưa ra hàng ngàn quyết định, ngay cả việc hôm nay mặc gì, rẽ trái hay rẽ phải, làm gì, ăn gì… đều khiến bạn tiêu tốn nhiều suy nghĩ và gây mất sức sau một ngày dài. Đến cả buổi tối đi ngủ, chẳng nhẽ bạn lại phải căng não về chiếc áo, về bộ pajamas bạn nên mặc hay sao? Việc ngủ nude sẽ giúp bạn giảm đi phần nào căng thẳng và hoàn toàn không bận tâm về “những quyết định”. Buổi tối của bạn sẽ chỉ đơn giản là tắm thật sảng khoái và lên giường đánh một giấc thật ngon, không phải bận tâm về bộ đồ lót không thoải mái hoặc chiếc áo chưa kịp khô vì hơi nước ẩm trên người.

2. Giúp vùng kín khỏe mạnh

ngu nude - elle viet nam

Đôi khi chúng ta quên mất rằng có những bộ phận trên cơ thể đang phải chịu cực hình bó buộc quá lâu trong những lớp vải bí bức. Cánh tay sẽ thoáng mát khi diện áo tay ngắn, đôi chân sẽ linh hoạt khi diện quần shorts, phần bụng trở nên dễ thở khi vận crop-top. Chúng ta luôn ý thức về những phần cơ thể ấy nhưng lại gần như quên mất “cô bé” – phần cơ thể vốn nên được để tâm nhiều hơn đối với bất kì phụ nữ nào. Ngoại trừ lúc tắm chúng ta dường như luôn bó buộc nó trong những lớp vải, gây bí và đôi khi dẫn đến những mầm bệnh tiềm ẩn. Ngủ nude chính là điều kiện tuyệt vời giúp “cô bé” khô ráo, thoáng khí đồng thời phòng ngừa sự phát triển của những loại nấm gây bệnh.

3. Tự tin hơn

ngu nude - elle viet nam

Thoạt nghe có vẻ kì lạ, làm thế nào ngủ nude lại giúp tăng sự tự tin của mỗi cá nhân? Sự thật rằng, khi ngủ nude sẽ giúp bạn quen với cơ thể trần như nhộng. Trong cuộc sống hàng ngày, rất nhiều người trong số chúng ta bị ám ảnh bởi hình tượng cơ thể không hoàn hảo, không đẹp và có xu hướng “giấu” càng nhiều khuyết điểm càng tốt. Và suy nghĩ này cũng tồn tại khi chúng ta mặc váy ngủ. Vì vậy, ngủ nude sẽ cho bạn cơ hội tuyệt vời để cảm thấy tự tin hơn về cơ thể và ngừng cảm thấy xấu hổ về nó. Dần dần, nó sẽ hình thành ý thức bản năng, giúp bạn tự tin hơn trước mọi thứ xoay quanh dù là nhỏ nhặt nhất.

4. Trở nên hấp dẫn hơn

ngu nude - elle viet nam

Gắn liền với lợi ích được nêu trên, khi bạn cảm thấy tự tin bạn sẽ trở nên quyến rũ hơn. Sự tự tin mang đến sức hút lớn cho mỗi người, bọc lộ sự hấp dẫn trong cách bạn di chuyển, trong cách điều khiển bản thân và cả trong lời ăn tiếng nói. Nhiều người thường ví sự quyến rũ của phụ nữ như các nàng thiên thần Victoria’s Secret. Nhưng sự thật là bất kì ai cũng sẽ trở nên quyến rũ nếu họ thật sự tự tin vào bản thân, tự tin vào cơ thể của mình. Ngủ nude mang đến sự cải thiện lớn trong tính cách và thay đổi cách sống của bạn.

5. Giúp ngủ sâu

ngu nude - elle viet nam

Bạn thường xuyên giật mình giữa đêm vì cảm thấy quá lạnh, quá nóng hoặc không thoải mái? Hãy thử ngủ nude, nó sẽ giúp bạn cải thiện những vấn đề đó. Nhiệt độ cơ thở về đêm sẽ dao động và thay đổi liên tục. Ngủ nude giúp bạn thích ứng với nhiệt độ tốt hơn và không bao giờ “đánh thức” bạn chỉ vì lý do quá nóng hoặc quá lạnh. Đẩy lùi mọi sao lãng, mang đến giấc ngủ sâu và ngon hơn là những lợi ích khiến bạn phải trút bỏ xiêm y và chọn ngủ nude ngay từ bây giờ.

6. Nâng cao chỉ số hạnh phúc

ngu nude - elle viet nam

Một giấc ngủ thẳng đến sáng mà không phải chịu những con giật mình giữa đêm hay bất kì sự gián đoạn nào sẽ giúp bạn có một sức lực dồi dào và luôn trong trạng thái tràn đầy năng lượng để bắt đầu ngày mới. Trong quá trình ngủ nude, nó còn có tác dụng giúp giảm căng thẳng, điều trị rối loạn thần kinh, thúc đẩy tuần hoàn máu và ngăn ngừa các căn bệnh liên quan đến tiêu hóa, giảm các triệu chứng đau đầu mà nhiều người mắc phải. Tăng cường sức khỏe và giảm stress, ngủ nude mang đến cuộc sống dễ chịu và hạnh phúc hơn.

7. Đời sống tình dục được cải thiện

ngu nude - elle viet nam

Các nhà khoa học Mỹ đã từng chỉ ra việc ngủ nude là cách tốt nhất để giữ lửa mối quan hệ vợ chồng và duy trì hôn nhân hạnh phúc. Khi ngủ nude, mỗi sự đụng chạm cơ thể, mỗi cái ôm đều trở nên gợi cảm hơn thảy bởi cả hai không gặp bất kì sự cản trở nào từ những lớp vải trên người. Đồng thời việc tiếp xúc da thịt trực tiếp còn thúc đẩy quá trình sản sinh hormone hạnh phúc oxytocin, giúp các phụ nữ cảm thấy hứng thú hơn và tận hưởng hơn trong chuyện “yêu đương”.

Nhóm thực hiện

Lược dịch: Vương Tuyền (Nguồn: herbeauty)

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more