Kim Kardashian bị kiện 100 triệu USD vì một mẫu ốp lưng điện thoại

Đăng ngày:

Cuộc đời và danh tiếng (hoặc đúng hơn là tai tiếng) của Kim Kardashian được tạo dựng nên bởi những scandal, và khi vụ kiện tụng của thương hiệu mỹ phẩm KKW của cô vừa kết thúc thì lại tiếp tục dính vào một rắc rối mới.

Mỗi này trôi qua trên Trái Đất này là mỗi ngày cô Kim “siêu vòng 3” dính dánh tới những vụ kiện cáo hoặc tranh cãi. Vào hồi cuối tháng 7 vừa qua, thương hiệu KKW của Kim vừa bị kiện với lý do logo KKW mang nhiều nét tương đồng với logo của Kjaer Weiss, cũng là một thương hiệu mỹ phẩm.

kim kardashian - elle vietnam 6

Thương hiệu mỹ phẩm Kjaer Weiss vừa lôi Kim Siêu Vòng 3 vào một vụ kiện cáo liên quan đến logo thương hiệu.

Và Kim Kardashian tiếp tục những chuỗi ngày kiện cáo, vụ việc lần này do cô có dính dáng tới một công ty sản xuất ốp lưng điện thoại smartphone, LuMee. Vào năm 2016, công ty Kimisaprincess Inc. của Kim Kardashian đạt được một thỏa thuận quảng bá cho mẫu ốp lưng selfie có gắn đèn LED của LuMee, và sự hợp tác này đã đóng góp rất nhiều trong thành công của doanh thu LuMee và cho chính cô.

kim kardashian - elle vietnam 5

Chỉ trong vòng một tuần, Kim lại tiếp tục dính dáng đến vấn đề pháp lý về bằng sáng chế.

Tuy nhiên theo thông tin từ BBC, một người đàn ông có tên là Hooshmand Harooni nói rằng chính anh là người được cấp bằng sáng chế cho “mẫu ốp lưng và phụ kiện tích hợp ánh sáng dành cho thiết bị điện thoại di động” vào năm 2013, đồng thời anh này cũng cấp phép sử dụng mẫu thiết kế này cho một công ty kinh doanh ốp điện thoại tên là SnapLight.

Và Harooni cáo buộc “lợi nhuận của SnapLight bị ảnh hưởng bởi mẫu ốp tương tự của LuMee và Kim Kardashian”. Bởi vì Kim Kardashian nhận phần trăm lợi nhuận từ LuMee nên cô bị Harooni tiến hành cáo kiện với số tiền đòi bồi thường là 100 triệu USD. Anh nói: “Độc chiếm và độc quyền kinh doanh là một điều phi pháp, tuy nhiên hơn thế nữa, việc một người luôn luôn làm việc lừa dối và phi đạo đức khiến họ không trở thành một người Mỹ thực thụ”.

Trước sự việc này, Kim Kardashian cũng phản pháo lại: “Vụ kiện cáo bằng sáng chế của SnapLight là vô giá trị, vô nghĩa và đây chỉ là một thử thách khác đối với tôi mà thôi. Tôi chẳng làm việc gì sai trái cả”.

kim kardashian - elle vietnam 2

Mẫu ốp lưng có tích hợp đèn LED của LuMee

 

Nhóm thực hiện

Lược dịch: Dominic Nguyen (nguồn: hypebae)

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more