8 tài khoản Instagram của các nữ nhiếp ảnh gia thời trang

Đăng ngày:

Dù không nhiều, nhưng vẫn có những nữ nhiếp ảnh gia thực sự tài năng. Ghé qua tài khoản Instagram của họ, bạn có thể thấy được những quan điểm khác nhau của phụ nữ về lĩnh vực độc đáo này.

Mặc dù các chủ đề của nhiếp ảnh thời trang thường hướng về phụ nữ nhưng người đứng đằng sau máy ảnh lại thường là đàn ông. Credit của rất nhiều bài viết và bộ ảnh trên các tạp chí thời trang đã chứng minh rằng nhiếp ảnh thời trang vẫn là một nghề nghiệp đặc thù do nam giới thống trị. Tuy vậy, dù không nhiều, nhưng vẫn có những thiếu nữ thực sự tài năng gây được cảm hứng từ những bức ảnh của mình. Thật tốt, vì hầu như những nữ nhiếp ảnh gia mà chúng tôi muốn nhắc tới đều sử dụng Instagram. Ghé qua tài khoản Instagram của họ, bạn có thể thấy được những quan điểm khác nhau của phụ nữ về lĩnh vực độc đáo này.

Emma Summerton – @emmasummerton

Emma Summerton là nữ nhiếp ảnh gia người Australia. Cô là người bấm máy cho hàng chục bộ ảnh thời trang trên các tạp chí như Vogue Anh – Ý – Mỹ – Nhật, W Magazine, Glamour Magazine, i-D Magazine... và chịu trách nhiệm hình ảnh cho nhiều nhà mốt danh tiếng. Vốn là một họa sĩ, Emma thành công trong việc thu hẹp khoảng cách giữa mỹ thuật và thời trang, xây dựng sự nghiệp của mình bằng những tác phẩm sắc nét, ấn tượng, đầy tính nghệ thuật. Bất cứ ai cũng sẽ vẽ nên một rung cảm mềm mại, bay bổng và rất đỗi dịu dàng khi lạc vào tài khoản của Emma Summerton.

(Nguồn: Instagram @emmasummerton)

(Nguồn: Instagram @emmasummerton)

Emily Knecht – @emilyknecht

Nữ nhiếp ảnh gia Emily Knecht sinh ra và lớn lên ở Los Angeles. Cô đã nhận được bằng Cử nhân nghệ thuật trong nhiếp ảnh từ Cal Arts. Tác phẩm của cô mang tính cá nhân đậm đặc, sử dụng sức mạnh của máy ảnh để chỉnh sửa nhận thức và thực tế. Cô tập khám phá cơ thể phụ nữ, sự nhạy cảm, những điều kỳ diệu bình thường của đời sống hàng ngày, và cả phong cảnh tuyệt đẹp của nước Mỹ. Cô thách thức mình trong việc tách biệt không gian và trí nhớ, con người và cơ thể của họ, chủ đề và nhiếp ảnh gia, nhiếp ảnh gia và bức ảnh. Đôi khi, những bức ảnh trần trụi của Emily khiến chúng ta e ngại, nhưng nó cũng phản ánh góc nhìn chân thành của cô đối với cơ thể tuyệt đẹp của người phụ nữ.

(Nguồn: Instagram @emilyknecht)

Ellen von Unwerth – @ellenvonunwerth

Ellen von Unwerth là một đạo diễn, nhiếp ảnh gia. Từng bắt đầu sự nghiệp là một người mẫu thời trang, sau khi nhận được một chiếc máy ảnh như một món quà từ người bạn trai, cô đã đầu có đam mê với bộ môn nghệ thuật này và dần chuyển hẳn sang con đường nhiếp ảnh. Unwerth trở nên nổi tiếng khi được Guess thuê chụp ảnh cho một người mẫu mới nổi mang tên Claudia Shchiffer. Sau đó cô bắt đầu làm các tạp chí hàng đầu như Vogue, Interview, Vanity Fair, The Face, ID, và Twill, đồng thời đoạt giải nhất tại Liên hoan Thời trang Quốc tế năm 1991. Ảnh thời trang của Ellen mang đậm tinh thần cổ điển, vui nhộn, phóng khoáng và cũng rất nữ tính. Những người phụ nữ qua ống kính của cô dường như không bao giờ biết buồn, họ đắm chìm trong niềm vui, sự hứng khởi và mang tinh thần thời trang đầy lạc quan.

(Nguồn: Instagram @ellenvonunwerth)

(Nguồn: Instagram @ellenvonunwerth)

Emma Tempest – @emstempest

Emma Tempest là nữ nhiếp ảnh gia thời trang đến từ Vương quốc Anh. Những tác phẩm của cô được miêu tả là đậm tính điện ảnh, tưởng tượng, quyến rũ và gợi cảm. Emma Tempest sử dụng màu sắc và ánh sáng rất điêu luyện, khiến cho các người mẫu sexy càng trở nên hoàn mỹ hơn. Thoạt nhìn, người xem có cảm tưởng những bức ảnh đang ẩn chứa điều gì đó siêu thực, mơ mộng, nhưng thực ra nó đang thể hiện tính cách nổi loạn và tự do của Emma.

(Nguồn: Instagram @emstempest)

(Nguồn: Instagram @emstempest)

Carly Foulkes – @carlyfoulkes

Carly Foulkes có kỹ năng điêu luyện ở cả trước và sau ống kính. Tài khoản Instagram của cô trông giống như một cuốn sổ lưu niệm của nhiều thập niên về trước. Tất cả chúng ta đều có lúc lạc lối trong thế giới diệu kỳ của những giấc mơ, nhưng Carly Foulkes còn là một nghệ sĩ biến giấc mơ thành hiện thực. Không chỉ chụp ảnh, cô còn cắt dán những bức ảnh để tạo ra một tác phẩn hoàn toàn mới, trộn lẫn điều không thể thành có thể và làm nổi bật ý tưởng về thế giới mộng mơ của mình.

(Nguồn: Instagram @carlyfoulkes)

(Nguồn: Instagram @carlyfoulkes)

(Nguồn: Instagram @carlyfoulkes)

Cass Bird – @cassblackbird

Cass Bird là một nghệ sĩ, nhiếp ảnh gia, đạo diễn sống và làm việc tại thành phố New York. Phong cách mới mẻ và tự nhiên đã khiến cô trở thành một nhiếp ảnh gia được yêu mến trên các tạp chí thời trang hàng đầu như Vogue Anh và Mỹ, T Magazine, The Wall Street Journal Magazine, Self Service, New York Magazine, The New Yorker, i-D, Porter...Cô cũng phụ trách các ấn phẩm quảng cáo của Dior, Ralph Lauren, AG Jeans, American Eagle, H&M, Zara, Calvin Klein, DKNY, Lane Bryant, Levi’s, Nike.

(Nguồn: Instagram @cassblackbird)

(Nguồn: Instagram @cassblackbird)

(Nguồn: Instagram @cassblackbird)

Yelena Yemchuk – @yemchuk

Yelena Yemchuk là một nghệ sĩ thị giác có một tầm nhìn độc đáo, sở hữu một chủ nghĩa lãng mạn kỳ dị và tối tăm độc nhất vô nhị của riêng cô ấy. Yelena Yemchuk sinh ra ở Kiev và di cư đến Hoa Kỳ cùng cha mẹ. Cô học tại Parsons School of Design ở New York và Trung tâm Nghệ thuật ở Pasadena. Những bức ảnh của Yelena xuất hiện trong các tạp chí New Yorker, Another Magazine, ANEW, Dazed & Confused và Vouge Ý – Anh – Nhật. Các bức tranh và hình ảnh của cô đã được trưng bày trên khắp thế giới, thể hiện một mỹ cảm kỳ lạ về thế giới thời trang.

(Nguồn: Instagram @yemchuk)

(Nguồn: Instagram @yemchuk)

Julia Noni – @julia_noni

Julia Noni sinh ra ở Ý và tìm thấy niềm đam mê nhiếp ảnh trong khi học nghệ thuật thị giác ở Düsseldorf. Sự sang trọng về hình ảnh và luôn chú ý đến những nét tinh tế của cử chỉ con người được thể hiện rất rõ trong hình ảnh thời trang của cô, dựa trên sự hiểu biết đa ngành về văn hoá thị giác. Sau chương trình đại học, Julia trở lại Ý và bắt đầu sự nghiệpvới tư cách là nhiếp ảnh gia thời trang. Tài năng biên đạo chuyển động cho các chủ thể cộng với sự hiểu biết tinh tế về không gian kiến ​​trúc và hình ảnh, cô đã xây dựng các nhân vật đặc biệt, tường thuật cảm giác về không gian trong từng bức ảnh. Julia từng làm việc với các tạp chí Vogue Mỹ – Anh – Nhật – Đức – Trung Quốc, Harper’s Bazaar, W, Teen Vogue, T Magazine, Muse và 10 Men. Khách hàng quảng cáo của cô bao gồm các thương hiệu như Dior, Kenzo, Cartier, Louis Vuitton, Hugo Boss, David Yurman, H & M, Nike, Apple, Sephora, Clarins, Swarovski, Aldo, L’Oreal, Issey Miyake và Eres.

(Nguồn: Instagram @julia_noni)

(Nguồn: Instagram @julia_noni)

Nhóm thực hiện

Bài: Đoàn Trúc (Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE)

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more