10 bộ phim tình cảm hay nhất truyền cảm hứng du lịch cho các cặp đôi

Đăng ngày:

Khám phá những vùng đất mới, trải nghiệm cuộc sống đầy màu sắc và để trái tim ngân theo mỗi bước chân, những câu chuyện tình yêu ngọt ngào, lãng mạn nhưng cũng nhiều sóng gió trong 10 bộ phim tình cảm sau đây đã và luôn truyền cảm hứng cho những cặp đôi đang yêu ưa dịch chuyển hay những tâm hồn tự do lên đường kiếm tìm hạnh phúc đời mình.

1. Vicky Cristina Barcelona (2008)

Những thước phim vô cùng lãng mạn và nóng bỏng của đạo diễn Woody Allen khiến cho người xem không thể nào quên được bộ phim Vicky Cristina Barcelona dù đã nhiều năm trôi qua. Một Scarlett Johansson đầy đam mê với mái tóc vàng và đôi môi khêu gợi, một Rebecca Hall dịu dàng, chỉn chu nhưng nội tâm giằng xé trước cám dỗ tình yêu, một Penelope Cruz hoang dại và bốc lửa, một Javier Bardem quyến rũ và si tình. Bốn nhân vật tạo nên một chuyến phiêu lưu giàu cảm xúc trên mảnh đất Barcelona xinh đẹp của xứ sở Tây Ban Nha đầy men say của rượu vang và ái tình.

2. 2 days in Paris (2007)

Vừa lãng mạn, vừa hài hước, “2 ngày ở Paris” là tác phẩm tình yêu mang thương hiệu Julie Delpy đưa người xem khám phá thủ đô Paris thơ mộng với những con đường, góc phố xinh đẹp và cuộc sống đầy màu sắc của người người Pháp. “2 ngày ở Paris” có lẽ thích hợp cho các đôi đang đi du lịch cùng nhau và qua đó hiểu hơn về người mình yêu. Bộ phim với sắc màu chân thật cũng sẽ khiến bạn rung động và phải lòng với Paris.

3. Lost in Translation (2003)

Ở giữa một Tokyo hào nhoáng và không ngừng vận động, có những con người mang cảm giác cô đơn đến tận cùng. Những tâm hồn lạc lõng đó không hẹn mà tìm đến nhau, không phải vì tình dục, cũng không hẳn là tình yêu, mà đó là sự đồng cảm, là nhu cầu được chia sẻ khi họ đang lạc lối và không biết phải làm gì với cuộc đời mình. Bộ phim “Lạc lối ở Tokyo” với những khung hình đẹp như mơ suốt mười mấy năm qua vẫn ám ảnh người xem. Những tòa nhà chọc trời lung linh nhưng lạnh lẽo, những khoảnh khắc trầm mặc giữa dòng người hối hả ngược xuôi. Một Tokyo vừa hiện đại vừa truyền thống, một thành phố vừa sôi động vừa u buồn. Những thước phim đầy mâu thuẫn nhưng tinh tế này đã mang lại cho nữ đạo diễn Sofia Coppola giải đề cử nữ đạo diễn xuất sắc nhất và là bộ phim truyền cảm hứng cho những người đến thăm đất nước mặt trời mọc.

4. The White Masai (2005)

Không phải một bộ phim nổi tiếng được nhiều người biết đến nhưng The White Masai sẽ là nguồn cảm hứng tuyệt vời cho những ai có ước mơ được phiêu lưu đến vùng đất Châu Phi hoang dã. Dựa trên cuốn tự truyện “best seller” của nhà văn Corinne Hofmann, bộ phim kể về tình yêu giữa người phụ nữ châu Âu và một chàng trai đến từ Kenya. Khác biệt ngôn ngữ, văn hóa và khoảng cách nhưng những trái tim yêu vẫn tìm đến nhau và viết nên một bản tình ca đầy ngọt ngào nhưng cũng nhiều trắc trở. Cô gái từ bỏ mọi thứ tại đất nước mình để đi theo tiếng gọi tình yêu ở một thế giới khác. Và cuối cùng, liệu cô có thể nắm giữ giấc mơ của mình?

5. Hideous Kinky (1998)

Trong phim này, chúng ta sẽ gặp Kate Winslet trẻ trung, xinh đẹp và kiên cường trong chuyến phiêu lưu tìm cuộc đời mới ở Ma-rốc xa xôi cùng hai người con gái. Một đất nước châu Phi hiện ra với sa mạc Sahara rộng lớn, những đám đông bước đi vội vã, những cuộc tranh luận sôi nổi giữa chợ trời rực rỡ sắc màu, những ngôi nhà bằng gạch vàng ruộm trong nắng… Mọi thứ đều trên cả những gì bạn có thể tưởng tượng trước đây. Và một người đặc biệt xuất hiện, liệu tình yêu có thể làm thay đổi tất cả? Chắc chắn đây sẽ là một câu chuyện thú vị nếu bạn tò mò muốn tìm hiểu về đất nước Ma-rốc ấn tượng này.

6. The Loneliest Planet (2011)

Tình yêu giữa hai người sẽ găp nhiều thử thách khi cùng nhau trong một chuyến phiêu lưu dài ngày. Đó là chuyện xảy ra với cặp đôi cùng nhau đi phượt lên núi Georgia trong phim “Hành tinh cô đơn nhất”. Hai người cùng một hướng dẫn viên trải qua một khoảng thời gian đế khám phá những phong cảnh đẹp nhất. Thế rồi một nhóm người xuất hiện… Mọi thứ trong phúc chốc bỗng nhiên không còn có thể quay trở lại như trước kia được nữa. Bộ phim giành giải Golden Tulip International Competition tại Liên hoa phim International Istanbul Film Festival lần thứ 31 năm 2012.

7. Eat.Pray.Love (2006)

Với diễn xuất tuyệt vời cùa người đàn bà đẹp Julia Roberts, bộ phim “Ăn. Cầu nguyện. Yêu” đã truyền cảm hứng cho rất nhiều cô gái lên đường tìm hạnh phúc cho mình.

Bạn đã bao giờ nghĩ rằng sẽ bỏ lại tất cả đằng sau và lên đường? Để làm điều mình muốn? Có lẽ đó chính là phương cách đúng đắn nhất. Bộ phim này sẽ giúp bạn đưa ra một quyết định đúng đắn hay ít nhất cũng truyền cảm hứng cho bạn, để mở rộng lòng mình, để tìm ý nghĩa của cuộc đời. Bên cạnh đó, bộ phim sẽ đưa chúng ta đi qua những cảnh đẹp như mơ, từ những tòa nhà chọc trời ở New York đến những món ăn đậm chất Ý, từ đất nước huyền bí Ấn Độ cho đến cuộc sống thanh bình ở Bali.

8. Under The Tuscan Sun (2003)

Trong một chuyến du lịch đến Italy, người phụ nữ xinh đẹp thất bại trong tình yêu đã quyết định ở lại đất nước vùng Địa Trung Hải xinh đẹp mãi mãi và bắt đầu một chương mới của cuộc đời. Thức ăn ngon, con người thân thiện và phong cách sống đặc trưng kiểu Ý khiến cuộc sống của Frances thêm nhiều điều thú vị. Đối với cô, tất cả những điều này xứng đáng để cô mạo hiểm. “Never try, never know” (không thử, không biết). “Dưới mặt trời Tuscan” mở ra trước mắt vẻ đẹp rực rỡ nhất của nước Ý, khiến chúng ta không khỏi mơ mộng và háo hức mong một ngày được đặt chân đến.

9. The Secret Life of Walter Mitty (2013)

Một bộ phim hấp dẫn, tinh tế và gần gũi bởi xung quanh chúng ta vẫn còn rất nhiều người chấp nhận cuộc sống nhàm chán, suốt ngày chỉ biết mơ mộng mà không dám đối diện với thực tế. Cuộc sống sẽ thay đổi, cánh cửa sẽ mở ra nếu chúng ta dám mạo hiểm, dấn thân vào cuộc phiêu lưu, đương đầu với thử thách và hiện thực hóa giấc mơ. Rồi hạnh phúc cuối cùng cũng sẽ được tìm thấy.

10. Before Midnight (2013)

Là phần 3 trong loạt phim “Before Sunrise”, “Before sunset” và “Before Midnight”, khán giả sẽ không còn thấy những tình tiết ngôn tình lãng mạn nhuốm màu cổ tích nữa mà nó có chút trần trụi hơn, kịch tính hơn, chênh vênh hơn. Nhưng rốt cuộc, nó vẫn là một câu chuyện tình, khi người xem như đang nhìn thấy cuộc đời của chính mình, đang loay hoay níu giữ hạnh phúc hôn nhân sau giai đoạn mới yêu ngọt ngào. “Before midnight” là những khung hình lung linh đẹp đẽ ở miền nam Hy Lạp, tuy có phần thực tế hơn nhưng vẫn đầy yêu thương và kỳ vọng, là sự kết nối kỳ diệu của tình yêu.

Before-Midnight

Với xu hướng tri nghim thc và du lch ngày càng tăng cao, Tp chí Phái đp ELLE lần đầu tiên t chc ngày hi du lịch mang tên ELLE GETAWAY đ các bn có th tìm hiu thêm về các dch v nhà hàng, khách sn, vé máy bay, spa… tiêu chun 4-5 sao. Chương trình s được t chc ti trung tâm thương mi RomeA (117 Nguyn Đình Chiu, Phường 6, Qun 3, TP.HCM) vào 2 ngày 25 & 26/08/2017, thi gian 9:30 – 21:00 bao gm nhng hot đng hp dn như:

  1. 100% nhận quà liền tay khi đăng ký tham dự chương trình
  2. Nơi tuyên ngôn những ưu đãi “ngạo mạn” nhất trong ngành du lịch Việt Nam
  3.  Hội tụ đặc quyền thượng đỉnh từ nhiều thương hiệu du lịch resort và khách sạn 5 sao đẳng cấp
  4. Đón đầu mùa du lịch một cách thông minh nhất tại những khung giờ “đả phá” mọi giới hạn khuyến mãi
  5. Nhận voucher ưu đãi tuyệt đỉnh và 100% cơ hội trúng thưởng với vòng quay huyền thoại
  6. Cơ hội gặp gỡ và giao lưu với các blogger du lịch hàng đầu tại Việt Nam
  7. Tận hưởng trải nghiệm văn hóa các quốc gia một cách độc đáo nhất”

Chân thành cảm ơn đơn vị tài trợ chính Vietinbank, đơn vị tài trợ địa điểm Rome A, đơn vị hỗ trợ Sunplay, The Body Shop

Nhóm thực hiện

Nguồn Tạp chí Phái đẹp ELLE

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more