Top 10 món ăn ngon và đắt tiền trên thế giới

Đăng ngày:

Ẩm thực luôn là một lĩnh vực đòi hỏi người am hiểu phải thật tinh tế và sáng tạo. Chính trên tinh thần ấy mà nhiều món ăn ngon và độc đáo không ngừng xuất hiện trên khắp thế giới. Cùng ELLE khám phá những hương vị của nền ẩm thực trứ danh này nhé!

1. Bánh Donut dát vàng

Sự kết hợp đặc biệt giữa món bánh phổ biến của Mỹ và nguyên liệu không thể thiếu trong món tráng miệng Philippines, món ăn đã nâng cấp lên, cụ thể phần nhân bánh được làm từ mousse khoai lang tím và thạch rượu champagne, phần vỏ bánh được phủ rượu champagne Cristal, sau đó rắc thêm một lớp vàng lá 24 carat nữa. Chiếc bánh đặc biệt này được đặt tên là Golden Cristal Ube Donut.

món ăn ngon

Ảnh: Food beast

Ngay sau khi ra đời, chiếc bánh đắt đỏ được giới thiệu và quảng bá rầm rộ trên mạng xã hội, rất nhiều thực khách đã tìm đến để mua món bánh dát vàng này. Họ không ngại ngần khi chi ra 1.200 USD cho 12 chiếc bánh donut dát vàng.

2. Pizza phủ vàng lá 24K Industry Kitchen Restaurant (New York, Mỹ)

Chiếc bánh Pizza dát vàng đắt đỏ được chế biến từ phô mai Stilton của Anh, gan ngỗng và nấm cục trắng của Pháp, trứng cá muối Osetra từ biển Caspian. Ngoài ra, chiếc bánh nướng lò gỗ này còn được làm từ hải sản, tôm hùm, dầu nấm truffle, đặc biệt là các lá vàng 24K nguyên chất của Ecuador.

món ăn ngon

Ảnh: Oddity Central

Để thưởng thức món ăn quý tộc này thực khách phải bỏ ra 2.000 USD (hơn 45 triệu đồng). Có lẽ cũng chính vì đắt tiền và phải chuẩn bị những nguyên liệu đặc biệt, nhà hàng IK chỉ phục vụ món pizza độc đáo này cho khách hàng đặt trước 48 tiếng.

3. Tuyệt tác bánh pudding chocolate Lake District, Anh

Tại khách sạn Lindeth Howe Country House (Lake District, Anh), đầu bếp Marc Guibert đã sáng tạo ra một loại bánh pudding chocolate có giá trị khoảng 35,000 đô la Mỹ (gần 790 triệu đồng). Món pudding này đẹp mắt đến mức nhiều thực khách không dám chạm muỗng thưởng thức.

món ăn ngon

Ảnh: Daily Mail

Nhìn bên ngoài chiếc bánh được bao bọc trong lá vàng và có hình tựa quả trứng Faberge vô cùng tinh tế. Về nguyên liệu chính là chocolate hảo hạng, những lá vàng lấp lánh, sâm-banh, trứng cá muối, một viên kim cương 2 carat. Sau cùng, phần bên trên bánh sẽ được phủ thạch sâm-banh và rắc lớp bột vàng.

4. Strawberries Arnaud “lạnh buốt óc” – Arnaud’s, New Orleans, Mỹ

Để giải nhiệt vào mùa hè, còn gì tuyệt vời hơn khi được thưởng thức những muỗng kem lạnh “buốt óc”. Strawberries Arnaud là sự pha trộn độc đáo giữa dâu tây, kem vanilla, sốt rượu vang đỏ, kem tươi và bạc hà. Món tráng miệng hảo hạng này còn đi kèm với viên kim cương 5 carat từng thuộc sở hữu của nhà tài chính người Anh Ernest Cassel.

Thật lãng mạn khi nhiều khách hàng đến đây và sử dụng món dâu tây thời thượng với mục đích cầu hôn. Chính vì thế ít cô gái nào có thể chối từ khi nhìn thấy chiếc nhẫn kim cương hồng chói mắt này.

mon an ngon_elle 4

Ảnh: Top Tenz

5. Bánh mì kẹp thịt “Douche Burger” 

Chiếc bánh đắt đỏ này gồm rất nhiều nguyên liệu chế biến: thịt bò Kobe nhồi gan ngỗng, phủ phô mai Gruyere, trứng cá muối, nấm Truffle, tôm hùm và rưới một loại nước sốt đặc biệt làm từ hạt cà phê chồn và bọc trong giấy tráng vàng. Chính vì thế chiếc bánh Douche Burger đặc biệt của xe đồ ăn nhanh này có giá lên tới 666 USD.

món ăn ngon

Ảnh: Time

6. Cà ri Samundari Khazana – “Kho báu hải sản” Ấn Độ

Món cà ri độc đáo này thường được sử dụng để ăn mừng cho những người chiến thắng. Tất nhiên nó có một ý nghĩa sâu xa mà những ai đặt chân đến nhà hàng này đều biết. Ngược dòng thời gian về năm 2009, để ăn mừng sự kiện ra mắt DVD bộ phim đạt giải Oscar của Ấn Độ “Slumdog Millionaire”, một nhà hàng Ấn mang tên Bombay Brassiere đã cho vào thực đơn món cà ri đặc biệt này với giá 2.000 bảng Anh.

mon an ngon - elle 6

Ảnh: Net News

Để hoàn thiện món “cà ri đắt nhất thế giới này” phải là một quá trình công phu của bếp trưởng Prahlad Hegle: thịt cua vùng Devon, nấm trắng, một nửa củ khoai tây trộn với trứng cá muối xứ Beluga trước khi phủ lên một lớp vàng lá có thể ăn được. Chưa hết, trong đó còn kèm thêm 4 con bào ngư, tôm Scotland được dát vàng phần vỏ, trứng chim cút đánh với trứng cá muối…

Những thực khách khi được thưởng thức món ăn đắt tiền này đều không ngớt lời khen ngợi. Dù giá của món ăn này rất đắt, nhưng không thể cưỡng lại hương vị và danh tiếng của Samundari Khazana giúp nhà hàng có nổi danh trên toàn thế giới.

7.  Le foie gras (Gan ngỗng) – tinh hoa ẩm thực Pháp

Người Nhật tự hào vì món sushi, người Pháp lại ngẩng cao đầu về món gan ngỗng béo ngậy Foie Gras. Đây là món ăn “bản quyền” của người Pháp chỉ có mặt tại những cửa hàng cao cấp. Vì vậy mà tay nghề chế biến của đầu bếp cũng được đòi hỏi cao, cách chế biến kỳ công thuộc hàng bậc nhất trong các loại thực phẩm.

mon an ngon - elle 7

Ảnh: 123rf

Rất tinh túy, điệu nghệ nên hương vị cũng rất đặc trưng, nhất là khi dùng chúng với rượu vang. Thưởng thức gan ngỗng thường phải từ tốn để cảm nhận vị béo và mùi thơm của gan như tan dần trên đầu lưỡi một cách nhẹ nhàng, quyến rũ đến lạ lùng. Một hương vị nhẹ phảng phất, không gắt, không hăng, trôi xuống cổ mà không có cảm giác ngậy. Cùng với nước sốt thơm thoang thoảng, điểm chua nhẹ và the the ẩn chứa từ húng quế, miếng gan ngỗng bỗng trở nên nồng nàn, xóa tan được vị tanh đặc trưng của gan động vật còn vương lại.

8. Trứng tráng trứng cá muối – khách sạn Le Parker Meridien

Tới nhà hàng Le Parker Meridien (New York, Mỹ), bạn sẽ có cơ hội thưởng thức món Frittata hảo hạng được làm từ trứng cá tầm Sefruga, 6 quả trứng, một con tôm hùm, lá hẹ và kem tươi. Món ăn này có giá khá “cắt cổ” 1.000 USD/suất bởi vì chi phí cho nguyên liệu trứng cá muối Sevruga hết sức cao.

mon an ngon_ elle 8

9.Món ăn chế biến từ “nữ hoàng của các loại gia vị” Vanilla của Mövenpick Thụy Sĩ

Tập đoàn khách sạn Mövenpick Thụy Sĩ vừa cho ra mắt một sáng tạo ẩm thực độc đáo với “Vanille Salée”. Vốn thường được dùng trong các món ngọt tráng miệng, vanilla lại mang đến sự ngạc nhiên thú vị khi đi kèm với các món mặn cao cấp: hương vị dịu nhẹ của vanilla hòa quyện một cách hoàn hảo và bất ngờ khi kết hợp với cá và thịt trắng. Vanilla không chỉ làm cho hương thảo mộc được khơi dậy thêm phần tinh tế mà còn giúp vị cà chua, củ cải đường, hành tây xuất hiện một cách lạ miệng.

Mon an ngon - ELLE 4

Ảnh: ELLE

Các món khai vị hấp dẫn bao gồm “White onion velouté” (Súp kem hành hương vani, nghệ tây và hành ngào đường), “Sashimi of tuna and salmon” (Gỏi cá hồi và cá ngừ tươi), “Goat cheese and figs salad” (Salad phô mai dê và quả sung); với các món chính là  “Pike perch filet and endive” (Cá mú áp chảo kèm rau xà lách đắng hầm) , “Veal tenderloin and Garden Vegetables” (Thăn bê bỏ lò kèm rau vườn) và “Guinea fowl breast Melba” (Ức gà bỏ lò kèm đào và khoai tây hầm kem đút lò).

10. Sparel (măng tây) – món ăn tiến vua của nước Đức

Măng tây (tiếng Đức gọi là spargel) là phần thân mầm nhú ra từ các đốt rễ trụ của một loại thực vật trông tựa như cây tre và chứa những tinh hoa dinh dưỡng của cây. Măng mới hơi nhú khỏi mặt đất là đúng độ thu hoạch, vừa ngọt vừa mọng. Xưa kia ở Đức, măng tây được coi là thứ “rau tiến vua” vì hiếm và đắt, chỉ có mặt trong những bữa tiệc xuân-hè của hoàng gia. Măng tây mang tính chất văn hóa ẩm thực quốc hồn quốc túy với nhiều sáng tạo tinh tế.

mon an ngon - ELLE 7

Ảnh: Travel Times

Cách chế biến măng tây không đòi hỏi sự cầu kỳ, để không làm mất hương vị tươi ngọt của măng. Nhiều người lần đầu tiên nếm thử măng tây sẽ cảm thấy thất vọng vì vị nhạt nhẽo, nhưng ăn nhiều lần sẽ phải lòng cái ngọt tinh tế, cái mát dịu và mùi đất thoang thoảng trong măng. Một trong những món đắt tiền của Đức là măng tây xanh xốt Hollandaise mang đậm phong vị châu Âu.

Với xu hướng tri nghim thc và du lch ngày càng tăng cao, Tp chí Phái đp ELLE lần đầu tiên t chc ngày hi du lịch mang tên ELLE GETAWAY đ các bn có th tìm hiu thêm về các dch v nhà hàng, khách sn, vé máy bay, spa… tiêu chun 4-5 sao. Chương trình s được t chc ti trung tâm thương mi RomeA (117 Nguyn Đình Chiu, Phường 6, Qun 3, TP.HCM) vào 2 ngày 25 & 26/08/2017, thi gian 9:30 – 21:00 bao gm nhng hot đng hp dn như:

  1. 100% nhận quà liền tay khi đăng ký tham dự chương trình
  2. Nơi tuyên ngôn những ưu đãi “ngạo mạn” nhất trong ngành du lịch Việt Nam
  3.  Hội tụ đặc quyền thượng đỉnh từ nhiều thương hiệu du lịch resort và khách sạn 5 sao đẳng cấp
  4. Đón đầu mùa du lịch một cách thông minh nhất tại những khung giờ “đả phá” mọi giới hạn khuyến mãi
  5. Nhận voucher ưu đãi tuyệt đỉnh và 100% cơ hội trúng thưởng với vòng quay huyền thoại
  6. Cơ hội gặp gỡ và giao lưu với các blogger du lịch hàng đầu tại Việt Nam
  7. Tận hưởng trải nghiệm văn hóa các quốc gia một cách độc đáo nhất”

Chân thành cảm ơn đơn vị tài trợ chính Vietinbank, đơn vị tài trợ địa điểm Rome A, đơn vị hỗ trợ Sunplay, The Body Shop

 

Nhóm thực hiện

Phan Tịnh Tâm (Tạp chí phái đẹp ELLE)

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more