Taylor Swift: Nữ sư tử chúa nhà Lannister của đời thực?

Đăng ngày:

“Phụ nữ là những thiên thần, khi ai làm gãy cánh của họ, họ sẽ vẫn bay, nhưng là trên một cây chổi” – câu danh ngôn khuyết danh ngày nào vẫn luôn hiển hiện qua trường hợp hai người phụ nữ, một thực một ảo, Taylor Swift và Cersei Lannister.

Taylor Swift vừa cho ra mắt MV Look What You Made Me Do vào ngày 27/08, single đầu tiên trong album Reputation. Dù chỉ vừa ra mắt, MV xô đổ hàng loạt kỷ lục về lượt view, còn tên nữ ca sĩ thì xuất hiện dày đặc trên các trang thông tin tìm kiếm. Cơn sốt Look What You Made Me Do có lẽ chỉ hạ nhiệt một chút vào cuối tuần khi tập cuối của series Game of Thrones phần thứ 7 được lên sóng – một sự kiện đình đám và được mong chờ không kém Taylor Swift.

Hai sự kiện gần nhau một cách tình cờ khiến người ta không thể không nhận ra rằng: có nhiều hơn một điểm tương đồng giữa giọng ca Look What You Made Me Do và nữ hoàng Cersei Lannister của King’s Landing trong phim. Nói khác đi, Taylor Swift giống như một Cersei Lannister phiên bản đời thực. Sẽ là khập khiễng nếu so sánh một nữ ca sĩ nhạc pop với một vị hoàng hậu tham vọng, sẵn sàng kết liễu những kẻ ngáng đường mình trong series Game of Thrones. Song nếu ngẫm kỹ hơn, nhìn sâu hơn, bạn sẽ nhận ra con đường thúc đẩy Taylor ra mắt single Look What You Made Me Do gần như tương đồng với hành trình chông gai mà Cersei phải vượt qua để đoạt được Ngai Sắt xứ Westeros.

Đọc trọn vẹn bài viết tại: TAYLOR SWIFT, MỘT CERSEI LANNISTER CỦA ĐỜI THỰC?

taylor-swift-elle-man-featured-image

Nhóm thực hiện

Khánh Nguyên (tham khảo: Highsnobiety)

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more