Trang phục thảm đỏ của Reese Witherspoon tại Emmy 2017 nói lên điều gì?

Đăng ngày:

Sau buổi lễ trao giải Emmy 2017 vừa diễn ra tối qua tại Los Angeles, rất nhiều trang web đã xếp Reese Witherspoon và chiếc váy mini Stella McCartney trong danh sách trang phục thảm đỏ xấu nhất. Tuy nhiên, tôi lại có một suy nghĩ khác!

Trang phục thảm đỏ của Reese Witherspoon tại Emmy 2017 nói lên điều gì?

Reese Witherspoon đầy tự tin trong blazer dress cho Stella McCartney thiết kế

Trong khi hầu hết các ngôi sao đều chọn váy đuôi cá, váy dạ hội có tùng xoè thướt tha, chỉ có Reese Witherspoon lại khác biệt hẳn với chiếc blazer dress ngắn màu xanh ngọc bích của Stella McCartney. Dĩ nhiên, chiếc váy mini của Reese với hầu như không có món trang sức hay phụ kiện ngoài đôi giày xanh tiệp cùng màu áo của Christian Louboutin trông khá đơn giản và tiết chế so với chiếc đầm đỏ lộng lẫy của Calvin Klein mà Nicole Kidman chọn, hay chiếc váy đuôi cá “signature” của Sofia Vergara. Có ý kiến còn cho rằng sự lựa chọn trang phục này của Reese là hơi “coi thường” buổi lễ mà cô tham dự và trong khi cô còn được đề cử giải Nữ diễn viên chính xuất sắc.

Nhưng tôi tin rằng Reese Witherspoon chọn chiếc váy đó vì cô có một thông điệp muốn truyền tải. Đó là thông điệp của người phụ nữ hiện đại, mạnh mẽ muốn phá vỡ những định kiến quen thuộc của xã hội, của truyền thông về vai trò và tài năng của mình. Chiếc váy blazer dress có đường cắt sắc nét, không hở hang trong tông màu xanh, cùng với mái tóc xoã thẳng mượt đã tạo nên hình ảnh của người phụ nữ thành công, quyền lực; cô ấy là sếp và là người nắm quyền chủ động.

Trang phục thảm đỏ của Reese Witherspoon tại Emmy 2017 nói lên điều gì?

Thay vì chọn nhiều phụ kiện rườm ra, Reese Witherspoon để mái tóc và đôi môi của mình là điểm nhấn chính.

Một lần nữa Reese muốn khẳng định cô không phải chỉ là nữ diễn viên tóc vàng chỉ biết diễn xuất theo những gì được chỉ đạo. Trong bộ mini series Big Little Lies mà cô được đề cử năm nay, Reese không chỉ giữ vai trò nữ diễn viên chính cùng Nicole Kidman, Zoe Kravitz, Laura Dearn… Cô còn là Nhà sản xuất (executive producer) và là người quyết định mua bản quyền cuốn tiểu thuyết cùng tên của tác giả Liane Moriaty. Công ty sản xuất của chính cô, Pacific Standard – cũng chính là công ty sản xuất của series Big Little Lies – được thành lập với mục đích mang đến nhiều cơ hội, những vai diễn mới vốn được cho là vô cùng hiếm hoi dành cho phụ nữ ở Hollywood.

Trang phục thảm đỏ của Reese Witherspoon tại Emmy 2017 nói lên điều gì?

Reese Witherspoon và Nicole Kidman trên sân khấu Emmy khi nhận giải thưởng “Outstanding limited serie”.

Tại sao cứ phải hở hang gợi cảm khi bước trên thảm đỏ trong khi lựa chọn trang phục cũng chính là công cụ hữu hiệu để nói về quyền bình đẳng, cách nhìn nhận và đánh giá về tài năng đáng nể của những người phụ nữ? Reese Witherspoon đã chứng minh điều đó, bằng tài năng của cô khi Big Little Lies nhận được giải thưởng Serie ngắn xuất sắc nhất (Outstanding limited serie); và Reese cũng đã nói lên sức mạnh vô hình của thời trang một cách đầy thuyết phục như thế!

Trang phục thảm đỏ của Reese Witherspoon tại Emmy 2017 nói lên điều gì?

Dàn diễn viên chính của serie Big Little Lies trên sân khấu Emmy 2017.

Nhóm thực hiện

(Nguồn Tạp chí Phái đẹp ELLE)

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more