Giới thiệu sách mới hay tháng 10/2017

Đăng ngày:

[Tạp chí ELLE tháng 10/2017] ELLE giới thiệu đến bạn những cuốn sách mới hay tháng 10/2017 với nội dung đậm đà văn hóa và nghệ thuật của các nước trên thế giới.

20 BÍ MẬT SÀNH ĐIỆU MADAME CHIC

Jennifer L. Scott

Giới thiệu sách mới hay tháng 10/2017

Paris không chỉ là thành phố của ánh sáng, với nhiều người, đó còn là thành phố của những “cuộc lột xác”, trong đó có Jennifer Scott. Khi chia tay cuộc sống quen thuộc, dễ chịu ở Los Angeles để tới Paris trong một chương trình trao đổi sinh viên, cô nhanh chóng nhận ra mình sẽ là một fan hâm mộ cuồng nhiệt của thời trang, phong cách và sự tinh tế của nước Pháp. Mỗi chương sách là một bí mật mà Jennifer học được từ Madame Chic và cuộc sống tại Paris. Đó là những bí quyết mà chắc chắn bạn sẽ dần thực hiện được, dù cho bạn sống ở nơi nào, hay túi tiền có hạn hẹp ra sao, bởi tất cả đều bắt đầu từ chính những thói quen nhỏ, cách suy nghĩ và thái độ của bạn với cuộc sống. Được lấy cảm hứng từ Paris, cuốn sách thú vị, tươi trẻ và đầy nữ tính này sẽ là cẩm nang tuyệt vời cho bất cứ cô gái nào trên con đường hướng tới sự trưởng thành, nữ tính và phong cách.

BẠN KHÔNG THÔNG MINH LẮM ĐÂU

David Mcraney

Giới thiệu sách mới hay tháng 10/2017

Bạn luôn nghĩ không ai hiểu mình bằng chính bản thân? Bạn nắm rõ tất tần tật mọi thứ đang ngổn ngang trong cái đầu xinh đẹp hay trong trái tim nhỏ b dạt dào cảm xúc của mình? Bạn có thể lý giải tất cả những hành động và quyết định mà bạn vẫn đưa ra hàng ngày? Vậy thì bạn không thông minh lắm rồi. Tất cả chúng ta, đúng vậy, cả tôi và bạn, đều bị rơi vào cái bẫy vô hình của tiềm thức. Nó tác động lên cách ta suy nghĩ. Nó thúc đẩy các hành động. Và nó lèo lái các cung bậc cảm xúc. Cuốn sách thú vị này sẽ cho chúng ta biết, suốt bao lâu nay, tiềm thức đã âm thầm thao túng chúng ta như thế nào.

MUỐN ÍT ĐI, HẠNH PHÚC NHIỀU HƠN

Michelle

Giới thiệu sách mới hay tháng 10/2017

Lối sống tối giản (Danshari) là một phong cách sống đến từ Nhật Bản, hướng tới sự giải thoát khỏi những ám ảnh về cả vật chất lẫn tinh thần. “Muốn ít đi, hạnh phúc nhiều hơn” ghi lại những trải nghiệm sắp xếp đồ đạc trong ngôi nhà của Michelle – người phụ nữ có một gia đình đông đúc với cuộc sống thường xuyên phải dịch chuyển. Để có một không gian thoải mái, thuận tiện mà vẫn gọn gàng dù sống ở Mỹ hay Nhật, cô đã chọn cách tối giản để bắt đầu cuộc “cách mạng” nhà cửa của mình. Không cầu kỳ hay phức tạp, những quy tắc nho nhỏ của Michelle rất thú vị và hữu ích, ai c ng có thể áp dụng vào chính căn nhà của mình. Không chỉ đơn thuần là cuốn sách về nghệ thuật sắp đặt, “Muốn ít đi, hạnh phúc nhiều hơn” giống một thước phim đẹp đẽ, bình thản ghi lại từng khoảnh khắc an nhiên trong hành trình buông bỏ, đặt xuống những đồ đạc vướng bận để thu về sự thanh thản, tự do. “Sắp xếp nhà cửa, xét cho cùng, cũng chính là sắp xếp mọi sự trong lòng”.

KỂ XONG RỒI ĐI

Nguyễn Bình Phương

Giới thiệu sách mới hay tháng 10/2017

Sống, là một chuyến đi tới cái chết. Nhưng một cách ý thức hoặc vô thức, chúng ta cứ lờ điều ấy đi. “Kể xong rồi đi” chọn nhân vật chính là Cái Chết. Nhìn cuộc sống từ góc độ cái chết, cuốn tiểu thuyết trưng bày một bức tranh đầy đủ hơn về cõi nhân quần bề bộn, cho thấy cái chết ở gần hơn ta tưởng, tham dự vào bàn tiệc cuộc sống nhiều hơn ta nghĩ. Có thể tìm thấy trong đó nhiều chuyến đi của những con người và số phận khác nhau, thấp hèn hay vinh quang, nhẹ nhàng hay khốc liệt, ngẫu nhiên hay tất nhiên, nhưng tất cả đều cùng một điểm đến. Chúng làm sáng rõ dáng hình của cái chết: Vừa giản dị, vừa quyền lực, vừa kinh dị và lại vừa mang vẻ đẹp siêu phàm. Chiêm nghiệm về một điều cốt tử của đời sống con người, từ câu chuyện như thấp thoáng bóng dáng một triết gia, nhưng với một giọng điệu chân phương có phần b n cợt, cuốn sách này thú vị vô cùng!

HÀNH TRÌNH ĐẦU TIÊN

Phùng Nguyên Quang, Huỳnh Kim Liên

Giới thiệu sách mới hay tháng 10/2017

Vượt qua hàng trăm câu chuyện được gửi về từ khắp châu Á để đạt giải thưởng cao nhất cuộc thi Scholastic Picture Book Award 2015 tại Singapore, “Hành trình đầu tiên” kể về câu chuyện đậm chất miền Tây Nam bộ của cậu b An – lấy cảm hứng từ tập truyện “Hương rừng Cà Mau” của nhà văn Sơn Nam. Phùng Nguyên Quang và Huỳnh Kim Liên hy vọng quyển sách không chỉ là lời chào thân ái từ Việt Nam đến bạn bè thế giới mà còn là món quà cho trẻ em trong nước, với những hình ảnh minh họa đặc sắc về vùng đồng bằng sông Cửu Long tươi đẹp. Đây là cuốn sách tranh dành cho trẻ em nhưng đồng thời c ng là cuốn art book trong trẻo mà những “người lớn” yêu cái đẹp nên có.

Nhóm thực hiện

Tạp chí Phái Đẹp ELLE

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more