Vintage và trào lưu “săn đồ cổ”

Đăng ngày:

Bên cạnh những xu hướng thời trang cập nhật và thay đổi hàng ngày khiến đại bộ phận các fashionista phải quay như… chong chóng để theo kịp trào lưu, thì thời trang “vintage” lại từ từ len lỏi trong giới thời trang một cách nhẹ nhàng, và đến nay đã trở thành một trong những trào lưu mạnh mẽ nhất khiến không một ai có thể phủ nhận sức mạnh của nó.

Vintage 1

Vintage 2

Vintage 4

Ưu điểm của đồ vintage ngoài độc và lạ, chúng còn thường được rao bán với giá rất hời, chính vì vậy mà trào lưu săn lùng những món đồ vintage của giới trẻ càng ngày càng trở nên phổ biến. Và dĩ nhiên, tôi chắc chắn không nằm ngoài số đông có sở thích “săn đồ cổ” đó!

Vintage 5

Những phiên chợ bán hàng vintage như Flea Market, 2day Sale, Hello Weekend… chỉ mở mỗi tháng một lần chắc chắn sẽ không thể thỏa mãn niềm vui “săn hàng” vintage của giới trẻ, còn khu chợ như Bàn Cờ, Bà Chiểu, Hoàng Hoa Thám sẽ tốn của bạn cả buổi trời để lùng được món đồ mình yêu thích, hoặc có nhiều buổi chiều còn… ra về tay trắng?! Chính vì vậy mà khái niệm những trang mạng và cửa hàng bán thời trang “vintage” ra đời để đáp ứng nhu cầu “săn đồ độc” mọi lúc mọi nơi!

1. Con quạ đen

Một trong những website ưa thích nhất của tôi là Con Quạ Đen, vì những món đồ đã được cô chủ lựa chọn kĩ càng, đảm bảo nguồn gốc và tiêu chí “độc – lạ – đẹp” trước khi giới thiệu đến khách hàng, thậm chí còn mix sẵn thành bộ để tiện việc chọn lụa. Đặc biệt cửa hàng rất hay có những chiếc kính vintage cực đẹp!

Vintage - Con qua den 1

Vintage - Con qua den 2

2. Rebags

Nếu bạn không thích việc mua hàng qua mạng vì không thể thấy tận mắt hoặc đặt hàng sai kích thước, thì vẫn có những cửa hàng bày bán trang phục và phụ kiện vintage để bạn ghé qua như Rebags. Nếu bạn chuyên săn túi hay giày vintage thì đây gần như là thiên đường của bạn!

Tất cả các túi xách từ “không tên” cho đến các thương hiệu nổi tiếng đều còn rất mới, chỉ có đôi chỗ bị xước hoặc sờn do đã qua vài lần sử dụng.

Vintage 9

Vintage 8

Vintage 11

 

 

Vintage 7

Có cả những đôi giày cực chất hiệu Yves Saint Laurent hay Vagabond với giá chỉ vài trăm ngàn!

 

Vintage 6

Khánh Linh – Phóng viên ELLE đang phải chọn 1 trong 3 mẫu túi

Hãy cùng ELLE chia sẻ và săn lùng thêm nhiều những món đồ vintage độc đáo giúp tủ đồ “mix&match” của bạn ngày một phong phú hơn!

 

Nhóm thực hiện

Blog & ảnh: Trà My, BTV Thời Trang

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more