12 bộ sưu tập nổi bật trong tuần lễ thời trang London Fashion Week mùa Xuân 2018

Đăng ngày:

Tuần lễ thời trang London mùa xuân 2018 vừa kết thúc để nhường tâm điểm lại cho tuần lễ thời trang Milan Fashion Week, đang được diễn ra với vô số những bộ sưu tập “đỉnh” từ các nhà mốt danh tiếng, từ GUCCI, Maschino, Prada, Fendi… Trong khi còn quá nhiều điều để mong đợi tại Milan, hãy cùng điểm lại top 12 bộ sưu tập đỉnh nhất của London Fashion Week cùng ELLE Việt Nam.

Cùng nằm trong nhóm “Big 4” của các tuần lễ thời trang lớn trên thế giới, thế nhưng London Fashion Week dường như lại có vẻ trầm tĩnh hơn những “đồng môn” còn lại. Không khua kèn trống như New York, không quá phô trương như Milan hay xa hoa cực phẩm như Paris; London Fashion Week tuy có huyên náo, có nhộn nhịp, nhưng phong vị hoài cổ của thành phố cổ kính này dường như bao trùm lấy bầu không khí của tuần lễ thời trang nơi đây.

Tuy vậy, không thể phủ nhận được rằng London là quê hương và là nơi đã nuôi dưỡng rất nhiều tài năng thiết kế của thế giới. Điển hình nhất phải kể đến những cái tên Alexander McQueen, Vivienne Westwood, Stella McCartney, Sarah Burton, John Galliano, Mary Katrantzou, Christopher Kane… cùng với những trường thiết kế danh tiếng như Central Saint Martins, London College of Fashion, Royal College of Art… Chính vì thế mà tuần lễ thời trang nơi đây tụ hội đầy đủ những tinh hoa vốn quý; từ những bộ sưu tập là tổng hòa của thời trang cao cấp được chú trọng dành cho đối tượng khách hàng đại chúng; đến những bộ sưu tập đong đầy xúc cảm của nghệ thuật và chủ nghĩa chiết trung được pha trộn cùng thời trang đường phố. Tại London Fashion Week, bạn có thể được chiêm ngưỡng tất cả những điều đó để cảm thấy quá đủ cho 5 ngày “trầm tĩnh” trong khuôn khổ fashion week tại London.

12 bộ sưu tập đáng chú ý tại tuần lễ thời trang London Fashion Week mùa xuân 2018

Mary Katrantzou

Có điều gì đã được Mary Katrantzou đem trở lại sàn diễn cho mùa xuân 2018? Chân váy bubble skirt (chân váy ôm trên eo, phồng rộng và túm ở phần dưới chân). Mary Katrantzou luôn khiến những tín đồ mê đắm gấm lụa phải cảm thán vì khả năng chơi đùa cùng màu sắc và họa tiết rất linh hoạt. Những mẫu thiết kế trong chất liệu nylon và da bóng với tông màu tươi sáng lần lượt được giới thiệu trên cung sàn diễn; các người mẫu duyên dáng trong những phom váy dáng phồng tạo cảm giác bồng bềnh, tựa những đám mây đang dạo chơi trong khu vườn đầy sắc hoa của mùa xuân.

Bubble Skirt được tái sinh trên cung sàn diễn tại show diễn của Mary Katrantzou trong ngày thứ 2 của London Fashion Week 2018.

Mary Katrantzou lấy cảm hứng từ chính tuổi thơ của mình cho bộ sưu tập lần này của cô. Đồ chơi lego, đồ chơi sáng tạo, bong bóng, bi ve, sách tập vẽ… Những món đồ chơi quen thuộc được lấy làm cảm hứng cho công cuộc tạo dựng họa tiết in chủ đạo cho bộ sưu tập. “Bộ sưu tập này là để đem đến niềm vui và sự phấn khởi dồi dào cho các tín đồ thời trang”, Mary Katrantzou trả lời phỏng vấn khi được hỏi về ý nghĩa của bộ sưu tập mới, “Đôi khi bạn nhìn lại nó ở vài năm sau đó, sự hồi tưởng và những điều xảy ra trong quá khứ như những viên gạch vững chãi được bồi đắp sau nhiều năm, sẽ trở thành vật liệu giúp tạo dựng con người bạn của ngày hôm nay”.

Ở cuối đường quang phổ nhiều sắc màu của bộ sưu tập mới, chính là những mẫu thiết kế ngập tràn khí tiết của mùa xuân. Những họa tiết in hoa mảng lớn được đính kết tỉ mẩn những hạt cườm và sequin; đậc biệt là Hama Beads – trò chơi yêu thích khi còn nhỏ của cô với màu sắc và họa tiết bắt mắt được xử lý thủ công để đính lên trên trang phục hay được lấy cảm hứng để tạo thành họa tiết in trên vải. Các mẫu thiết kế biểu trưng trong bộ sưu tập mùa xuân của Katrantzou được suy tính là để dành cho các ngôi sao khi tham dự thảm đỏ vào năm sau. Bên cạnh đó, những mẫu thiết kế bằng vải dù nylon cũng sẽ giúp các quý cô yêu thích thời trang đường phố vừa nổi bật trong các gam màu tươi sáng, lại có thể điềm tâm đón nhận những cơn mưa rào đầu mùa; một sự kết hợp hoàn hảo.

J.W Anderson

Sự đơn giản tinh tế là điều có thể nhận định về bộ sưu tập mùa xuân 2018 của J.W Anderson. Nhà thiết kế Jonathan William Anderson từng dành chiến thắng với tư cách là nhà thiết kế của năm tại lễ trao giải cho các nhà thiết kế Anh Quốc 2015 cho cả hai hạng mục là trang phục nam và nữ. Một điều dễ nhận thấy là nguyên lý sáng tạo của Anderson luôn đặt để đúng chỗ, những mẫu thiết kế cầu kì về phom dáng và bảng màu đa dạng, cùng cách xử lý chất liệu lạ lẫm luôn là thế mạnh của nhà thiết kế tài năng.

Trong bộ sưu tập mới lần này, Anderson đã giới thiệu tới giới mộ điệu những mẫu thiết kế tinh giản về cả kết cấu lẫn chi tiết trang trí, nhưng không vì thế mà biến đây trở thành nỗi thất vọng của nhà thiết kế trẻ; trái nghịch lại là sự đánh giá cao của giới chuyên môn vì tính thiết thực và công năng của phục trang được đẩy lên mức cao nhất.

Hầu hết những mẫu thiết kế đơn giản như vậy nhằm mục đích để nâng tầm sự thoải mái cho chính khách hàng. Anderson – vốn dĩ là một nhà thiết kế với khả năng sáng tạo và gout thẩm mỹ đi theo trường phái “nghệ thuật vị nghệ thuật”, anh đã phải tốn rất nhiều thời gian để “cắt giảm dần” những chi tiết và sự “hào phóng quá tay” trong công cuộc sáng tạo của mình để cho ra bộ sưu tập mới này. Cotton, linen, thun là những chất liệu quen thuộc của thời trang ứng dụng, thế nhưng với sự khéo léo và tài năng của mình, Anderson đã biến chúng trở thành những mẫu thiết kế xứng tầm với tiêu chuẩn của LVMH (tập đoàn chuyên điều phối và cung cấp các sản phẩm xa xỉ và chất lượng cao).

Christopher Kane

Christopher Kane, nhà thiết kế trẻ tài năng luôn biết cách để khiến khán giả phải trầm trồ thán phục bởi những tinh hoa trên sàn diễn mà anh luôn biết cách để gạn lọc hứng cảm cũng như truyền tải chúng qua từng bộ sưu tập của mình. Nhà thiết kế 35 tuổi từng tốt nghiệp tại trường Central Saint Martins danh tiếng, qua mỗi mùa lại tìm kiếm cho mình những cách thức khác biệt và mang đậm dấu ấn cá nhân trong phong cách thiết kế. Ở bộ sưu tập mới này, qua cách xử lý chất liệu vải vóc, phom dáng là sự đối đầu thú vị của ôm sát và xòe rộng giữa các tầng lớp trang phục đầy màu sắc.

Những chất liệu như voan, lưới, nylon, nhựa trong… dường như không mấy liên quan tới nhau; nhưng thực chất được vận dụng như những điểm móc nối hoàn hảo để tạo dựng nét cá tính riêng biệt cho những mẫu thiết kế mới nhất nằm trong bộ sưu tập ứng dụng mùa Xuân 2018 của Christopher Kane. Bên cạnh đó còn có sự xuất hiện của ren, chiffon, da… góp mặt vào buổi tiệc đầy sắc màu và làm tăng cường thêm tính chất đối trọng của chất liệu, vốn dĩ là một cách chơi dị biệt trong triết lý sáng tạo vẫn thường thấy ở Christopher Kane. Đan móc, một chút đính kết và xử lý bề mặt chất liệu bằng phương thức cắt laze để tạo dựng họa tiết trang trí là cách mà nhà thiết kế đã vận dụng vào trong bộ sưu tập này. Những chiếc áo khoác dài với bản cổ to được sở hữu trên mình những chi tiết trang trí đắt giá, áo bomber bằng da với phần tay và cổ phối ren hay những chiếc áo đi mưa bằng nhựa được điểm xuyết những chấm màu đa sắc cũng là những mẫu thiết kế đầy tiềm năng trên thị trường.

Bên cạnh đó thì những món phụ kiện đi kèm như clutch cầm tay, giày cao gót, giày lười với chi tiết trang trí đính kết cũng dành được nhiều sự cảm mến và đồng thuận từ giới mộ điệu.

Burberry

Họa tiết kẻ sọc trứ danh của Burberry đã từng có thời kì chạm đến đỉnh vinh quang của mình, sau đó lại có những bước thụt lùi khi không còn được ưu ái xuất hiện trên cung sàn diễn của nhà mốt trứ danh. Thế nhưng ở bộ sưu tập tháng 9 năm nay của Burberry, giới mộ điệu lại được một lần nữa nhìn ngắm những mẫu thiết kế với họa tiết kẻ sọc thân thuộc đã là biểu trưng cho một di sản. Dành cho bộ sưu tập mùa thu năm nay, phong cách phóng khoáng, trẻ trung và có chút ngông nghênh của thời trang đường phố đã được giám đốc sáng tạo Christopher Bailey thổi hồn vào đó.

Bên cạnh những sự việc không may trong ngày ra mắt của bộ sưu tập mới như khách mời bị cản trở khi tham dự show diễn bởi đoàn người biểu tình, điều lệ cấm sử dụng lông thú được phát hành tại tuần lễ thời trang, thì show diễn của Burberry đã ghi lại dấu ấn tích cực đối với giới chuyên môn và các tín đồ thời trang khi được mô tả là đã truyền tải được tinh thần trẻ trung, mới lạ và đem đến một cái nhìn độc đáo hơn về tinh thần thời trang đường phố của Anh Quốc; với những phom áo khoác dài cho mùa thu đông, được kiến tạo từ nhiều chất liệu khác nhau như nhựa trong, gabardine, len, nỉ… Bảng màu đa dạng từ những tông màu với sắc độ nhẹ nhàng như xanh mint, hồng phấn, vàng đất cho đến những gam màu mạnh mẽ và trầm tối hơn như đỏ đô, xanh navy, xám tro và đen… Họa tiết kẻ sọc, tartan, hình học, graffiti cũng được lồng ghép vào những mẫu trang phục, được lấy cảm hứng từ hình ảnh của tầng lớp người dân lao động ở phía Bắc nước Anh. Bên cạnh đó còn có những mẫu thiết kế nổi bật được truyền tải qua những chi tiết trên trang phục của đội binh hoàng gia Anh; những chiếc mũ bóng chày, túi xách oversized và hoa tai to bản một bên là những món phụ kiện đắt giá của bộ sưu tập Burberry thu đông. Các người mẫu với phong thái ung dung, tự tin sải bước qua những hành lang trải dài của tòa nhà Old Session House (vốn dĩ từng là một tòa nhà nghị viện cũ tại phía đông London) là nơi được lựa chọn để trình diễn bộ sưu tập.

Bộ sưu tập lần này của nhà mốt là một nét chấm phá mới lạ so với phong cách cao cấp và xa xỉ gắn liền với thương hiệu.

Sự tương phản về chất liệu và bảng màu đa dạng là một cách chơi thường thấy của nhà thiết kế Christopher Bailey.

Markus Lupfer

Markus Lupfer đã đem không khí tươi vui và rộn ràng của mùa xuân đến sàn diễn trong khuôn khổ của London Fashion Week mùa xuân 2018. Thương hiệu thời trang cao cấp của Đức giới thiệu những mẫu thiết kế mới nhất của nhà nhà thiết kế Markus, được lấy cảm hứng từ trang phục đi biển của những quý cô thập niên 40s; có thể thấy được rõ nét nhất ở những chi tiết quần bơi cổ điển bằng chất liệu thun và bảng màu tươi mát với đủ mọi sắc độ xanh. Những họa tiết hoa lá cách điệu và họa tiết liberty mang đậm nét cổ điển, được tạo dựng bởi kỹ thuật in vải và chi tiết đính kết được xử lý thủ công vô cùng tinh tế. Bên cạnh đó là sự xuất hiện của những chiếc quần culottes hay chân váy ôm bằng ren, lưới, organza… Sự đan xen giữa các tầng chất liệu vải và họa tiết tạo nên sự bắt mắt cần thiết cho một bộ sưu tập đại diện cho mùa xuân.

Cả không gian trình diễn của nhà mốt được trang trí với rất nhiều bóng bay, ngập tràn cả không gian với tông trắng để làm nổi bật lên những họa tiết và màu sắc bắt mắt của bộ sưu tập. Bên cạnh đó là những món đồ nội thất được bọc trong những thước vải có cùng họa tiết in với những mẫu trang phục trình diễn mới nhất, cũng là một điểm cộng về không gian bày trí của show diễn này. Markus Lupfer còn thiết kế riêng cho mình những món phụ kiện đi kèm như hoa tai to bản, vòng tay, giày với chi tiết trang trí đính kết bằng cườm mà có thể tháo rời ra được. Những trang phục nữ tính và nhẹ nhàng của Markus Lupfer sẽ khiến cho những nàng thơ yêu thích sự lãng mạn phải ngay lập tức để tâm đến bộ sưu tập này.

Marques’Almeida

Tiết trời nhẹ nhàng và ấm ám của chớm thu đã tạo điều kiện cho show diễn mới nhất của thương hiệu Marques ‘ Almeida được tổ chức ở ngoài trời, bên dưới một chân cầu ở Brick Lane phía đông nước Anh.

Không mấy ai biết được rằng cặp đôi nhà thiết kế Marra Marques và Paulo Almeida vừa chào đón con gái đầu lòng chỉ vừa cách đây 5 tháng trước. Sự ra đời của cô công chúa bé bỏng nhà Almeida dường như đã tác động rất lớn đến quy cách thiết kế thông thường của cặp vợ chồng đang ngây ngất trong niềm hoan hỉ này. Chia sẻ với báo giới, Marques nói rằng, Mary – con gái cô đã khiến cô suy nghĩ rất nhiều về cách thức làm thời trang của mình. Nhu cầu của những người phụ nữ hiện đại phải đảm nhiệm rất nhiều vai trò khác nhau trong cuộc sống: làm mẹ, làm vợ, đồng thời có công việc ổn định, tham gia các hoạt động xã hội và nghĩa vụ cộng đồng; tất cả những công việc đó đều phải được hoàn thành; và cho dù có khó khăn vất vả thế nào, họ vẫn luôn muốn hình ảnh của mình phải thật sang chảnh, chic và nhẹ tựa lông hồng với núi công việc chất chồng như thế. Hình ảnh của họ phải luôn thật đẹp ở trên mạng xã hội, đó là điều tiên quyết và là nhu cầu cần thiết đối với những người phụ nữ hiện đại. Chính quan điểm đó của cô đã dẫn lối cho sự hình thành của bộ sưu tập mùa xuân 2018 này.

Sự đa dạng về phom dáng và màu sắc, họa tiết, cũng như sự tương phản của chất liệu đã tạo ra cuộc đối đầu thú vị giữa các tầng lớp trang phục đầy màu sắc.

Hai nhà thiết kế Marra và Paulo đã nói về nguồn cảm hứng của mình cho bộ sưu tập mới này ở phía sau hậu trường, rằng họ muốn truyền tải hình ảnh của những người phụ nữ mạnh mẽ, tài năng của xã hội hiện đại ở khắp nơi trên thế giới. Nổi bật nhất có thể thấy được là họa tiết in trên trang phục được lấy cảm hứng từ nữ anh hùng “Joan Of Arc”, rồi phải kể đến họa tiết rồng phượng theo phong cách xăm trổ của Nhật Bản, họa tiết hoa lá đậm chất Á Đông trên nền vải gấm thường thấy của Trung Hoa, những họa tiết kẻ sọc lớn nhỏ được dàn trải và biến tấu thành những ảo ảnh thị giác thú vị trên trang phục… Tất cả tạo nên một bức tranh lớn với nhiều mảnh ghép đa diện và sống động về các nền văn hóa, bản sắc khác biệt.

Preen by Thomton Bregazzi

Mùa xuân 2018 của Preen by Thornton Bregazzi là một thông điệp mạnh mẽ về chủ đề nữ quyền. Bộ sưu tập được lấy cảm hứng từ khái niệm quen thuộc ở xã hội hiện đại về những người phụ nữ nắm quyền; nhằm mục đích đề cao nét đẹp nữ tính và dịu dàng, được đặc tả bởi phom dáng mềm mại trong các chất liệu bằng voan, lưới, organza, chiffon, ren, lụa… kết hợp với bảng màu làm suy tôn lên tính nữ của người mặc với các tông pastel như xanh mint, hồng phấn, vàng chanh; bên cạnh đó là sự xuất hiện của những phom dáng váy dài, oversize trong tông màu off-white nhằm thể hiện được khía cạnh mạnh mẽ, độc lập của các nàng thơ tân thời.

Sự thanh khiết, dịu dàng nhưng mạnh mẽ và đầy chất thơ là tất cả những mỹ từ dùng để nói về bộ sưu tập xuân hè của Preen by Thornton Bregazzi. Theo như lời chia sẻ của Thornton; những gam màu dịu mát của bộ sưu tập được lấy cảm hứng từ những viên đá chữa bệnh của thầy phù thủy ngày xưa, một nét tín ngưỡng đặc trưng của đức tin vào giữa những năm của thế kỉ 20s. Bản thân người xem cũng sẽ có những cảm giác thân thuộc về phom dáng của những mẫu thiết kế, với phần áo choàng quấn quanh cơ thể và những chiếc mũ trùm có phần chóp nón nhô cao, gần giống như phục trang của những nữ phù thủy hay nữ tu sĩ được đặc tả trong các bộ truyện tranh hay phim hoạt hình. Sự biến tấu thú vị này được truyền tải qua lăng kính hiện đại, tạo cảm giác vùa lạ vừa thân thuộc đối với những fan hâm mộ của thế lực siêu nhiên.

Những phom dáng nữ tính như đầm lệch vai, bất đối xứng, là sự pha trộn đầy màu sắc giữa các chất liệu như ren, lụa, chiffon với hoạt tiết dàn trải và cách phân tầng thú vị giữa các lớp của trang phục. Những chi tiết trang trí đắt giá được xử lý chất liệu hoàn toàn bằng phương thức thủ công cũng làm gia tăng thêm tính chất sang trọng cho những mẫu thiết kế dự tiệc nằm trong bộ sưu tập.

Roksana

Roksanda vốn dĩ luôn gắn liền với sự ra đời của những mẫu thiết kế với đường nét phom dáng và cấu trúc trang phục rõ ràng, Đây là triết lý thiết kế được gắn liền với nhân diện của thương hiệu kể từ những ngày đầu tiên thành lập. Bộ sưu tập mùa xuân 2018 của thương hiệu đã có sự biến chuyển rõ ràng về phom dáng: uyển chuyển và mềm mại hơn rất nhiều. Roksanda vẫn đề cao tính nữ của khách hàng, làm suy tôn nên vẻ đẹp nhẹ nhàng và thanh lịch của người phụ nữ; bên cạnh đó thì vẻ đẹp từ những chi tiết xử lý thủ công trên trang phục cũng vẫn được ưu ái xuất hiện trong bộ sưu tập mới lần này.

Nhà thiết kế Roksanda Ilincic đã lấy cảm hứng chủ đạo từ Art Movement là chủ nghĩa Kiến tạo của Nga vào đầu những năm 1900s. Chính những hình khối và đường nét của trang phục đã nói lên điều đó: những họa tiết in với màu sắc tối giản, những đường kẻ sọc thanh mảnh chạy dọc trên trang phục với tông màu trầm ấm cổ điển. Những chi tiết xử lý thủ công bằng tay cũng được chăm chút tỉ mẩn trên những mẫu thiết kế phom rộng như váy dài, áo tay loe…

Sự đa dạng về phom dáng của tay áo cũng là một điểm thú vị của bộ sưu tập: cộc tay, tay ống loe, tay phồng, tay xếp nếp, tay phồng rút dây, tay bất đối xứng… Chưa từng có một bộ sưu tập nào của Roksanda trước đây là tổng hòa của nhiều sự biến tấu thú vị từ tay áo đến như vậy!

Bên cạnh đó, bộ sưu tập còn có sự xuất hiện của những mẫu thiết kế nổi bật để dành cho những sự kiện trọng đại, thảm đỏ hay tiệc tùng, với phong cách sang trọng, thanh lịch đi kèm với bảng màu nổi bật, tươi sáng như vàng ánh kim, hot pink, xanh thiên thanh, đỏ cam…  “Sự kết hợp giữa nét thanh lịch gần gũi và phù phiếm thật ra lại hiệu quả hơn tôi nghĩ. Chúng mang đậm nét tân thời và sẽ phù hợp với những người phụ nữ hiện đại.” – Roksanda Ilincic nói về bộ sưu tập của mình ở hậu trường phía sau buổi biểu diễn.

Simone Rocha

Có gì mới lạ ở Simone Rocha mùa năm nay?

Vẫn trung thành với những gì đã tạo dựng nên thương hiệu của mình: Nữ tính và nhẹ nhàng. Simone Rocha đã chiêu đãi những khách mời một buổi tiệc là sân khấu của những cô nàng búp bê kiều diễm và ngây thơ. Một lẽ hiển nhiên, khách hàng thân thiết của cô luôn yêu mến những dáng hình thướt tha, uyển chuyển và mềm mại của tơ lụa mà Simone muốn lưu giữ qua từng bộ sưu tập.

Dễ có thể nhận thấy những cô nàng búp bê của Simone Rocha được “gạn lọc hứng cảm” từ trang phục của giới quý tộc xưa cũ, dưới triều đại Victorian. Simone đã nâng tầm cách thức chơi đùa cùng vải vóc bằng việc tạo dựng những phom dáng, đường nét và lớp cắt của trang phục, được sắp đặt ẩn hiện giữa những tầng vải lưới xuyên thấu. Lấy ví dụ cụ thể sinh động là chiếc đầm dài chấm đất bằng lụa, trong tông màu trắng ngà của ngọc trai được “nép mình” bên dưới một chiếc đầm bằng lưới đính sequins có dáng hình như một chiếc tạp dề bình dị, đã được nâng cấp để trở nên sang trọng và quý phái hơn. Hay chiếc đầm hai dây màu trắng nữ tính được choàng thêm một lớp lưới màu nude với những bông hoa phóng đại được tô điểm bên trên.

Bộ sưu tập Xuân hè 2018 của Simone Rocha đặt nặng chi tiết trang trí nổi bật: từ họa tiết in, thêu, đính kết… với đủ mọi sắc thái trong dáng hình và màu sắc. Khía cạnh của thời kì Victorian được thể hiện rõ nét nhất ở những chi tiết thiết kế như đầm phồng xòe rộng, cấu trúc rườm rà, phức tạp với sự đan xen của bèo nhún, của lưới, của họa tiết hoa văn… Bên cạnh đó còn có sự xuất hiện của những chi tiết trang trí hiện đại như ren cotton mắt cáo màu trắng đan xen với sự dồi dào của cườm và hạt đính. May mắn khi có sự xuất hiện của những phom áo vest tông màu trắng đơn giản làm khoảng nghỉ thị giác giữa những mẫu thiết kế phức tạp khác nằm trong bộ sưu tập.

Có một sự thật rằng giời chuyên môn có bày tỏ nỗi lo lắng về sự bay bổng có phần quá rườm rà thế này qua mỗi mùa của Simone. Rất nhiều những mẫu thiết kế được đánh giá là thiếu cân bằng giữa tính sáng tạo và tính ứng dụng vì quá…sến. Có lẽ điều tích cực duy nhất mà Simone làm được là chứng minh cho họ thấy rằng sản phẩm của cô bán được và khách hàng luôn trung tín, yêu thích những sáng tạo của cô.

Halpern

“Dưới ánh đèn sân khấu buổi đêm của nhà hát Palladium tại London, những mẫu thiết kế của Halpern trở nên sống động đầy sắc màu”.

Với bộ sưu tập xuân hè được giới thiệu tại London Fashion Week 2018 mùa này của Micheal Halpern: sự xa hoa, lộng lẫy và ngập tràn sequins là tất cả những gì để mô tả về nó. Những cô nàng ưa thích cuộc sống về đêm ắt hẳn sẽ tôn sùng vẻ đẹp xa hoa đầy mê hoặc của Halpern.

Bằng việc tạo dựng những phom dáng cứng cáp của áo khoác, thân áo, cúp ngực… Niềm ham muốn được phô diễn trọn vẹn vẻ đẹp xuân sắc của cơ thể người phụ nữ được khéo léo phủ lấp bởi những nếp xếp điệu nghệ của thớ vải sequins tuy thô cứng nhưng lộng lẫy. Bảng màu đa dạng với sự phủ khắp của xanh lục bảo, xanh biển, tím mận, đỏ gạch, trắng ngà và đen… bên cạnh những tông màu pastel nhẹ nhàng như xanh mint, hồng phấn… Sự khiêu khích bạo dạn của người phụ nữ được truyền tải thông qua chất liệu sequins lấp lánh đủ màu, lưới xuyên thấu, cùng họa tiết in hoang dã của báo đốm và vằn vện đan xen. Đây quả là một màn chào sân ấn tượng của nhà thiết kế Michael Halpern khi lần đầu tiên anh tham gia London Fashion Week.

Phom dáng với cấu trúc phức tạp, là sự tương phản của chất liệu vải sequins thô cứng và lưới xuyên thấu.

Những chiếc quần ống loe bằng chất liệu sequins gợi tả về phong cách disco hào nhoáng của thập niên 70s.

Erdem

Mùa xuân năm nay là mùa xuân của họa tiết Liberty, rất nhiều nhà mốt lựa chọn cách tái sinh họa tiết nữ tính này để đem đến một không khí rộn ràng khó tả của mùa xuân trên các cung sàn diễn. Erdem – nhà mốt nổi danh dưới sự dẫn dắt tài hoa của nhà thiết kế Erdem Moralioglu, vốn luôn được biết tới bởi sự thuần thục trong cách sử dụng những thước vải sang trọng, họa tiết sống động, xử lý chất liệu tinh xảo nhờ kỹ thuật tay nghề thủ công điệu nghệ. Erdem là sự dung hòa đan xen của nét đẹp nhẹ nhàng thanh lịch nhưng bạo dạn đầy mê hoặc.

Vẫn duy trì cách thức sáng tạo và nhân diện của thương hiện. Mùa xuân của Erdem tại London Fashion Week 2017 là sự giao thoa giữa Đông phương mê hoặc, được nhận diện bởi họa tiết dàn trải được thêu trên bề mặt chất liệu gấm sang trọng, và Tây phương tân thời với những phom dáng hiện đại dựa trên những giá trị cổ điển.

Không chỉ có riêng họa tiết Liberty là được nhận diện, đâu đó thấp thoáng trên những tầng vải là họa tiết trang trí của những cánh hoa thêu chỉ óng vàng, được đơm đặt cùng ngọc trai, làm gợi tưởng đến chiếc váy hoàng bào mà nữ hoàng Elizabeth II đã mặc trong lễ đăng quang của mình vào tháng 6 năm 1953, được thiết kế bởi nhà thiết kế người Anh – Norman Hartnell. Những chi tiết dây ruy băng kết cùng ngọc trai trên thân váy điệu đà; phom váy ôm sát làm tôn nên đường nét nữ tính của người mặc; những chiếc áo khoác phom rộng bằng vải gấm được chít eo ôm sát phần cúp ngực hay những chiếc áo vest vai tròn ủng trong chất liệu sọc nhỏ kẻ caro cũng là những nét chấm phá thú vị cho chuỗi mạch cảm xúc nhẹ nhàng của bộ sưu tập.

Marta Jakubowski

Marta Jakubowski Xuân hè 2018 là một buổi dạ tiệc đơn sắc, bởi phong cách monochrome là yếu tố chủ đạo xuyên suốt của bộ sưu tập này. Những mẫu thiết kế hiện đại với chi tiết cut out phá cách và bạo dạn của Marta là lời đáp gọi hoàn hảo cho nhu cầu cấp thiết của những nàng thơ tân thời. Những người bận rộn với 8 tiếng làm việc ở văn phòng và phải sẵn sàng cho những cuộc gặp gỡ hay hò hẹn vào buổi đêm. Những mẫu thiết kế ứng dụng cao trong bộ sưu tập lần này của Marta sẽ đáp ứng được nhu cầu luôn phải dịch chuyển của các nàng.

Bạo dạn và thanh lịch, phóng đãng nhưng chừng mực, sự đối đầu giữa những nguyên tắc thông thường đã giúp kiến tạo nên vẻ đẹp của người phụ nữ trong giấc mơ phù hoa của Marta Jakubowski. Đây cũng là lần đầu ra mắt của Marta ở cung sàn diễn tại London Fashion Week. “Nhập gia tùy tục”, có lẽ nhà thiết kế trẻ như cô vẫn còn đang khép nép và bẽn lẽn với tất cả những gì lần đầu được trải nghiệm tại một sân chơi lớn; sàn diễn của Marta còn mộc mạc và đơn giản nhưng không vì thế mà không có được bản sắc riêng của mình, cũng giống như tài năng của cô vậy.

 

Nhóm thực hiện

Fellini Rose (Nguồn Tạp chí Phái đẹp ELLE)

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more