Sống cùng cây cỏ

Đăng ngày:

Mỗi sản phẩm cây của tôi là một câu chuyện khác nhau. Cây cũng như con người, nếu được yêu thương chăm sóc, trò chuyện cùng thì cây sẽ xanh tươi…

-000

Tôi thích cây có lẽ ngay từ khi còn ở trong bụng mẹ. Bởi khi là đứa trẻ, trò chơi yêu thích của tôi là nhặt những cây nho nhỏ về trồng vào miếng đất rộng chỉ bằng chiếc khăn tay trước phòng khu tập thể gia đình tôi ở. Miếng đất bằng chiếc khăn tay là thế giới tuổi thơ của tôi, tôi trồng đủ thứ mầm cây tìm thấy ở các xó xỉnh. Có khi đó là những cây vương vãi của những cô công nhân trồng cây cho công viên ở Hồ Tây, nơi tôi đi học qua mỗi ngày. Mùa hè, tôi leo lên những cây lớn trong công viên, ngồi sát tán cây và tưởng tượng đây là phòng ngủ, kia là phòng khách. Tôi có thể chơi như thế cả ngày vì có thể trò chuyện cùng cái cây rất thoải mái. Tôi theo dõi từng cây lớn lên và tôi cũng lớn lúc nào không biết. Vẫn say mê với sở thích về cây, tôi kết bạn với nhiều người có cùng sở thích từ mười mấy tuổi đến ông cụ 70.

-001

Tôi còn thích tìm hiểu về trang trí nhà cửa và sự kết hợp giữa cây xanh trong trang trí nội thất. Chính vì thế, tôi tìm cách thuần dưỡng các loại cây có thể sống trong nhà và đưa nó vào như những món đồ decor. Như sản phẩm khung tranh bằng cây, cuộc thử nghiệm kéo dài một năm trời cuối cùng cũng cho ra sản phẩm khung tra­nh không cần tưới mỗi ngày, phù hợp cho những người bận rộn và hay đi công tác vì vài ngày châm nước một lần vào hộc chứa để dành là đủ. Sản phẩm vẫn còn tiếp tục được cải tiến để hoàn thiện hơn. Mỗi sản phẩm cây của tôi là một câu chuyện khác nhau, như để thực hiện công nghệ vườn trên tường, tôi phải tìm hiểu nhiều trên mạng và sách báo nước ngoài, thậm chí ra nước ngoài tầm sư học đạo. Ông thầy của tôi sau nhiều lần bị tấn công bởi email đã quyết định nhận dạy tôi với lý do phụ nữ có tuổi nhưng thấy mê quá nên dạy. Mới đầu, ông lấy học phí cao, sau đó bớt lại tiền và bây giờ thì tư vấn miễn phí và trao đổi nhưnhững người bạn. Thiết kế vườn trên tường cũng như họa sĩ vẽ tranh. Bức tranh có chỗ đậm chỗ nhạt, có pha màu… nên rất thú vị và lấm lem đất. Tôi nghĩ tại sao không tặng nhau những chậu cây xinh xắn có thể sống lâu hơn là những bó hoa chỉ tươi có vài ba ngày. Mỗi khi chăm sóc cây, ta lại được thư giãn và thể hiện sự quan tâm của mình đến người tặng. Từ ý tưởng đó, tôi mở một cửa hàng nhỏ xinh và rất nhanh nhiều khách hàng thường xuyên ghé qua. Cây cũng như con người nếu được yêu thương chăm sóc, trò chuyện cùng, thì cây sẽ xanh tươi. Các “khu vườn” trên tường xanh tốt được nhiều người thích thú như một động lực để tôi tiếp tục. Tôi ước được lập một câu lạc bộ những người yêu cây, để cùng nhau trao đổi kinh nghiệm trồng cây, trang trí cây trong nhà hay làm một chậu cây thành một món quà ý nghĩa. Có quá trễ không khi nhiều dự định sắp bắt đầu lúc tôi gần 50 tuổi? Tôi nghĩ là không!

 

Nhóm thực hiện

Bài: Đinh Thúy

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more