15 Xu hướng trang điểm đẹp nhất Tuần lễ thời trang Milan Xuân-Hè 2018

Đăng ngày:

Điểm dừng thứ ba của Tuần lễ thời trang là Milan, cái nôi sản sinh ra nhiều nhà thiết kế đại tài.  

Phong cách thời trang nơi đây có thể nói là đa dạng và phối hợp cả cổ kim, Đông Tây, pha trộn nhiều nền văn hóa một cách sáng tạo và phá cách. Phong cách trang điểm của Tuần lễ thời trang Milan Xuân Hè 2018 cũng theo đó mà có nhiều biến tấu lạ mắt đáng chú ý, được chia làm hai trường phái. Số 1: “Kiểu trang điểm này đẹp quá, các cô gái có thể học theo và ứng dụng được nè”. Số 2: “Cách trang điểm này dị quá, nhưng tôi không thể rời mắt khỏi nó được!”. Bộ đôi môi đỏ và mắt khói trong show diễn của thương hiệu Max Mara là một ví dụ cho kiểu trang điểm lộng lẫy nhưng phù hợp để trang điểm trong đời thường. Còn kiểu vẽ mắt hình tia sét tuy rất nghệ thuật nhưng khó có cô gái nào dám vẽ nó hàng ngày.

Sau đây là những kiểu trang điểm đặc biệt và nổi bật nhất trong Tuần lễ thời trang Milan Xuân Hè 2018, bạn muốn thử áp dụng phong cách trang điểm nào?

1. MAX MARA

Các cô gái của Max Mara sải bước một cách nổi bật trên sàn diễn với bóng mắt khói màu xám nhạt và đôi môi màu đỏ cà chua rực rỡ.

2. CRISTIANO BURANI

Đường kẻ mắt ngẫu hứng với hình dáng zic-zac như tia sét ở mí dưới phối hợp với mái tóc màu neon tạo cho các cô gái một nét tinh nghịch và trẻ trung khác lạ.

3. FENDI

Mỗi cô gái của Fendi đều được cài một phần mái giả màu xanh đại dương cùng mắt mèo sinh động cùng tông màu.

4. ALBERTO ZAMBELLI

Tất cả đường nét trên gương mặt đều hồng tươi như một quả đào chín mọng. Màu hồng millennial loang dần chân tóc xuống đến bầu mắt trên, rồi mí mắt dưới, gò má rồi đến bờ môi giống như một bông hoa đào nở rộ ngày xuân.

5. GUCCI

Những người tham dự show diễn của Gucci có cảm giác như đang lạc bước về thập niên 70 với kiểu tóc phồng xù, mắt kính gọng nhựa màu to tướng và đôi môi bóng mọng nhòe lem.

6. LES COPAINS

Những giọt lệ màu vàng kim lấp lánh nơi đuôi mắt tạo hiệu ứng đặc biệt cho đôi mắt được tô phấn màu đỏ thẫm.

7. ALBERTA FERRETTI

Tóc ướt và thả vài sợi gợn sóng lòa xòa, mắt khói xám bạc và môi màu nude bóng nhẹ.

8. BYBLOS

Phấn mắt màu neon được tô thành vệt ánh sáng loang trên bầu mắt.

9. FRANCESCO SCOGNAMIGLIO

Có lẽ đây là đôi mắt được trang điểm lấp lánh nhất trong cả 3 Tuần lễ thời trang với những hột đá màu đính trên nền kim tuyến loang khắp bầu mắt.

10. DOLCE & GABBANA

Trong show diễn của Dolce & Gabbana không có người mẫu, chỉ có những nữ hoàng kiêu sa và vương giả, lộng lẫy và uy quyền đến mức bất cứ ai cũng muốn thần phục dưới gót chân nàng, hôn lên tà váy và nguyện trung thành. Các yếu tố tạo nên vẻ đẹp hoàng tộc đó là những vương miện và hoa tai được đính kết châu báu cầu kỳ cùng kiểu trang điểm mắt mèo và môi đỏ huyền thoại.

11. MARCO DE VINCENZO

Đôi môi đỏ loang nhẹ với viền môi nhòe đi vốn được ưa chuộng trên sàn diễn cách đây 3 năm nay đã trở lại một lần nữa. Kiểu trang điểm này tạo cảm giác lãng mạn đặc trưng kiểu Ý, giống như đôi môi ấy mới vừa trải qua một nụ hôn nồng nàn đến nhòe cả son!

12. MISSONI

Mắt mèo được biến tấu với sắc màu neon mang lại linh hồn mới cho kiểu trang điểm cổ điển. Trong show Missoni tại Tuần lễ thời trang Milan Xuân Hè 2018, các đôi mắt mèo xuất hiện với các màu sắc lạ lẫm như: xanh biển, xanh bạc hà, màu tím tử đinh hương.

13. PHILOSOPHY DI LORENZO SERAFINI

Môi được tô son nước màu đỏ cherry sau đó phủ lên một lớp son bóng căng mọng. Mái tóc buông xõa tự nhiên, óng ả và gợn sóng rất nhẹ.

14. MARNI

Phấn mắt gam màu lạnh như: xanh lục bảo, xanh dương hoàng gia, màu hải lam được tô một vệt dày và đậm ngang bầu mắt. Chuyên gia trang điểm McGrath tô lớp đầu tiên bằng phấn mắt dạng kem, sau đó dặm thêm một lớp phấn bột cùng màu chứa nhũ óng ánh vào giữa bầu mắt để tạo khối cho đôi mắt.

Tuần lễ thời trang Milan kết thúc đúng cách mà nó đã bắt đầu, với những điểm nhấn lấp lánh thu hút mọi ánh nhìn. Chuyên gia trang điểm Michele Magnani sử dụng thật nhiều bột kim tuyến phủ bắt đầu từ mí trên loang hết bầu mắt và thoát ra khỏi cung chân mày.

Nhóm thực hiện

Nguồn Tạp chí Phái đẹp ELLE/ Ảnh: Getty Images

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more