ELLE Beauty Calendar: Cách trang điểm để trở thành nàng thơ tân thời (25/9 – 1/10)

Đăng ngày:

Ở xã hội hiện đại, phụ nữ luôn phải đảm nhận nhiều vai trò khác nhau trong cuộc sống. Mọi nhiệm vụ dù có khó khăn như thế nào đi chăng nữa, với bản lĩnh của người phụ nữ hiện đại sẽ không có gì là quá khó khăn để chinh phục đích đến sau cùng cả. Và dĩ nhiên, sự tán thưởng sẽ được nhân rộng nếu chúng ta cùng chia sẻ nó lên mạng xã hội. Vậy ELLE có bí kiếp gì để các cô nàng hiện đại trở thành những nàng thơ đáng ngưỡng mộ trên mạng xã hội?

Mùa thu đã đến, nếu để ý kỹ trên các catalogue của các hãng thời trang của mùa thu năm nay, bạn sẽ ngay lập tức nhận ra sự xuất hiện dày đặc của hoạ tiết caro đặc trưng của xứ sở Scotland trên nền vải len (plaid & checked) trong các BST vừa ra mắt. Khác với những hoạ tiết caro khác, năm nay, “plaid item” chính là tiêu điểm của mùa thu này. Từ áo khoác ngoài dáng dài như trend coach đến blazer, hay quần shorts, quần tây, hoạ tiết này đều được các hãng thời trang ưu ái. Nếu bạn chưa biết cách để mix and match trang phục với họa tiết caro, hãy xem thử một vài hướng dẫn từ ELLE Việt Nam qua chuyên mục ELLE Style Calendar nhé.

Như đã đề cập, ELLE Beauty Calendar tuần này sẽ mách bạn cách trang điểm để trở thành một nàng thơ của mạng xã hội cho cả 7 ngày trong tuần.

Thứ Hai

Nàng thơ cá tính: Nàng là một cô nàng yêu thích sự nổi loạn của trào lưu punk hay rock của những năm 60s, 70s của thế kỷ trước. Quả là một cách “dị biệt” để bắt đầu tuần làm việc mới phải không nào. Thế nhưng nếu người khác đã quá quen với hình tượng của nàng là một dáng hình nhẹ nhàng, nữ tính rồi thì việc làm mới bản thân mình với phong cách cá tính và cool ngầu thế này sẽ giúp nàng có một sự khởi sắc cho ngày làm việc đầu tuần. Các nàng có thể sử dụng lens màu xám hoặc xanh lá để match với đôi mắt khói ấn tượng này.

Sản phẩm gợi ý: ILLAMASQUA Powder Eye Sshadow In Obsidian – Aqua Black Eyeliner Makeup Forever – NYX Cosmetics Soft Matte Lip Cream Stockholm.

Thứ Ba

Ngày làm việc thứ hai trong tuần, nàng hóa thân thành một minh tinh điện ảnh. Đích xác đây là một layout make up khó nhằn với rất nhiều công đoạn và kỹ năng của một người sành trang điểm, nhưng không phải vì thế mà các nàng phải chùn bước đúng không nào! Hãy coi đây là một thử thách mình cần phải vượt qua để đạt được cái danh xưng nàng thơ của mạng xã hội. Đôi mắt được nhấn sâu bởi phấn mắt tông trầm vời độ lan tỏa đậm dần từ ngoài vào trong. Đừng quên sử dụng chì kẻ sáng cho phần dưới của khung xương chân mày để tạo thêm điểm thu hút cho phần lông mày, đã được tỉa và kẻ sắc nét có cùng tông với màu của phấn mắt. Đôi môi đỏ kiều diễm với sản phẩm của DIOR ROUGE trứ danh sẽ hoàn thiện vẻ đẹp đầy tính nữ và sắc sảo này. Cứ nhìn Kristen Stewart để làm động lực nhé!

Sản phẩm gợi ý: Benefit Creamy Brow Highlighting Pencil – NARS Shimmer Eyeshadow Galapagos – Rouge Dior Lipstick Trafalgar

Thứ Tư

Ngày thứ tư sẽ là lúc tận dụng cảm hứng có từ mạng xã hội để biến mình thành một nàng thơ hiện đại và gần gũi. Nàng có biết rằng trừ những màu nude, cam nude, đỏ thẫm là quá phổ biến cho mùa thu năm nay, thì các cô nàng beauty blogger thích nhất là màu gì không? Đỏ cherry. Đối với sắc độ này, hãy thử sử dụng Monte Carlo của NYX. Một đôi môi trong tông màu đỏ cherry tạo cảm giác gần gũi, nữ tính mà lại làm sáng bừng khuôn mặt. Hãy tạo kiểu tóc đơn giản, để xoã tự nhiên để tạo dựng cho mình một vẻ đẹp không gắng gượng và gần gũi, góp phần khiến cho nàng gây được thiện cảm với những tấm hình selfie được chia sẻ trên mạng xã hội đấy.

Sản phẩm gợi ý: Anastasia Beverly Hills Highlighting Duo Pencil, Urban Decay Afterglow 8 Hour Powder Blush, NYX Cosmetics Soft Matte Lip Cream Monte Carlo

Thứ Năm

Nàng thơ kiêu kỳ, tại sao không? Nhân diện của nàng vào ngày thứ năm, một chút đỏng đảnh, thần thái kiêu sang và tiểu thư đài các. Đã mang đặc quyền là phái đẹp, biểu tượng của những đoá hoa đằm thắm và xinh đẹp trên thế giới này, chị em phụ nữ lúc nóng, lúc lạnh với đàn ông thì mới đúng bản năng trời ban cho. Có một anh chàng nào đó đang đưa ra những tín hiệu ngầm và mong nàng bắt được tần số? Tốt hơn hết là nếu chàng đã đủ bản lĩnh để cưa cẩm nàng, thì phải biết rằng nàng sẽ là một đóa hồng kiêu sa. Để có được thần thái như vậy, hãy khiến mọi sự tập trung ở phía đối diện phải đổ dồn về “cửa sổ tâm hồn” bằng cách trang điểm nhấn vào đôi mắt với tông màu mắt trầm ấm và một đôi hàng mi cong vút, ấn tượng như thế sẽ giúp cho nàng sở hữu những ánh nhìn chinh phục.

Sản phẩm gợi ý: Smack My Fat Lash Mascara – Urban Decay Afterglow 8 Hour Powder Blush – Buxom Full Lip Cream Dolly

Thứ Sáu

Nếu ngày thứ ba, nàng đã hóa thân thành một minh tinh điện ảnh, thì ngày thứ sáu cuối tuần hãy tạo dựng cho mình là một nàng thơ nữ tính và đặc biệt là yêu thích công việc làm đẹp. Hãy phô diễn kỹ năng và cách trang điểm tài tình của mình một lần nữa để khiến mọi người xung quanh phải cảm thán và trầm trồ. Dù rằng cách trang điểm kỹ lưỡng và kỳ công như một beauty blogger thế này sẽ tốn rất nhiều thời gian, nhưng điều đó sẽ hoàn toàn xứng đáng. Hãy cứ nhìn vào lượng fan hâm mộ của các cô nàng beauty blogger trên mạng xã hội thì sẽ thấy. Bằng cách tôn vinh các đường nét của khuôn mặt với cách trang điểm cùng các sản phẩm đánh khối và phấn bắt sáng. Bên cạnh đó, các nàng sẽ cần thời gian để chăm sóc lông mày để nó trở nên sắc sảo và gọn gàng hơn. Đừng quên phải dưỡng môi bằng mặt nạ dưỡng môi trước khi đi ngủ, cũng như tẩy tế bào chết để sở hữu một làn môi căng bóng và khỏe mạnh. Một làn môi khỏe mạnh, không bị khô và thô ráp sẽ ăn son, cũng như mượt mà hơn rất nhiều so với một đôi môi không được chăm sóc cẩn thận. Các nàng lưu ý điều này để nâng tầm cách trang điểm của bản thân nhé.

Sản phẩm gợi ý: Estée Lauder Double Wear Stay-in-Place Makeup Foundation – Lancome Glow Subtil Silky Creme Highlighter – Dior Addict Lip Glow Maximizer

Thứ Bảy

Nàng thơ với vẻ đẹp đậm chất Á Đông sẽ giúp bạn trở về con người thật của mình. Tạo dựng một cách trang điểm hết sức tự nhiên để làm suy tôn nên nguồn gốc và dòng máu đang chảy trong bạn. Hãy nhìn những nhân vật có sức ảnh hưởng – mà là đại diện hoàn hảo của vẻ đẹp châu Á như Michelle Phan, Liu Wen, Lucy Liu, Phạm Băng Băng, Song Hye Kyo, Kiko… Chẳng phải các nàng vẫn luôn có những hình mẫu gần kề và cảm thấy tự hào vì vẻ đẹp châu Á được tôn vinh trên biểu đồ nhan sắc của thế giới sao?

Sản phẩm gợi ý: Eylure Brow Pencil Dark Brown – COVERGIRL Cheekers Blush In True Plum – Lip Gloss Bellini Bobbi Brown

Chủ Nhật

Ngày nghỉ cuối cùng cho tuần, sẽ là lúc thích hợp cho việc tụ tập bạn bè và thư giãn để lấy lại cảm hứng, cũng như cân bằng lại những áp lực trong công việc. Nàng cần gì cho ngày nghỉ cuối tuần? Trở thành một nàng thơ trầm lắng và nhẹ nhàng, nhưng không vì thế mà nói không với những cuộc hàn huyên hay tụ tập bè bạn. Hãy tạo sự tương phản thú vị trong cách trang điểm giữa màu mắt khói và đôi môi màu nude theo xu hướng của mùa thu năm nay.

Sản phẩm gợi ý: ILLAMASQUA Powder Eye Shadow In Superstitious Black Silver Shimmer – NYX Rouge Cream Blush – Gucci Moisture-Rich Carnation

Nhóm thực hiện

Fellini Rose (Nguồn Tạp chí Phái đẹp ELLE)

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more