10 điều nên làm để khiến tình cảm cặp đôi thêm khắng khít

Đăng ngày:

Tình yêu không phải lúc nào cũng chỉ có mỗi ngọt ngào và hạnh phúc, thi thoảng giông bão kéo đến sẽ khiến tình yêu của bạn trưởng thành và bền vững hơn. Với tâm thế chủ động, vẫn sẽ có những điều mà phái đẹp nên làm để khiến tình cảm của mình trở nên khắng khít và bền chặt hơn.

Bắt đầu một mối quan hệ mới với ai đó chắc chắn sẽ luôn khiến bạn cảm nhận được niềm vui và đủ đầy những sắc thái ngọt ngào. Tuy nhiên, cho dù bạn có cố gắng để bù trừ cho những điểm yếu của đối phương như thế nào, hay dù cho cảm xúc của bạn có dạt dào đến đâu thì cũng sẽ có những lúc bạn cảm thấy chán nản và mệt mỏi với tình yêu và mối quan hệ của mình.

Sự thật là những cảm xúc lúc mới yêu đã lưu lại hoài trong tâm trí của các cặp đôi, đều bắt nguồn từ sự hào hứng của những cảm xúc mới mẻ. Tuy nhiên, một khi bạn đã gặp gỡ đối phương nhiều lần, thấu hiểu nhau trong nhiều khía cạnh của cuộc sống, gặp gỡ gia đình và bạn bè của đối phương, biết được thói quen của nhau, bạn sẽ thôi không còn vẽ nên những viễn tưởng chỉ toàn màu hồng nữa. Không một ai phản đối về sự hào hứng khi bạn tìm hiểu về người mà mình yêu thương, cũng như tự khám phá thêm những khía cạnh khác của bản thân khi ở trong một mối quan hệ mới.

Tuy nhiên, sau một thời gian dài gắn bó, sẽ có nhiều điều xảy ra làm lung lay những cung bậc cảm xúc yêu thương của bạn. Sự đồng cảm và sức hút về giới giữa hai bạn sẽ bị ảnh hưởng ít nhiều bởi những thăng trầm trong cuộc sống. Những cặp đôi khôn ngoan sẽ có nhiều cách khác nhau để đối phó với những cơn khủng hoảng tình yêu của mình. Nếu như bạn cũng là người muốn bảo vệ và mong mỏi mối quan hệ của mình trở nên khắng khít hơn thì 10 điều sau đây chắc chắn là những lời khuyên đáng để thử.

1. Suy nghĩ tích cực về cuộc sống

Ai cũng muốn được nhiều người quan tâm và lưu giữ được những khoảnh khắc ý nghĩa của cuộc sống. Sự tiếp nối liên tục của những cảm xúc tiêu cực như không hài lòng, khó chịu hay chán chường sẽ chỉ khiến tâm trạng của bạn trở nên tồi tệ và cuối cùng sẽ dẫn đến mối quan hệ bất hòa đối với đối phương. Ngược lại, nếu bạn luôn giữ cho mình thái độ vui vẻ, lạc quan và tự tin trong cuộc sống, bạn sẽ trở nên quyến rũ hơn bao giờ hết trong mắt người yêu của mình, góp phần khiến cuộc sống của hai bạn đơn giản và hạnh phúc hơn.

10 điều nên làm để khiến tình cảm cặp đôi thêm khắn khít

Điều quan trọng là bạn lúc nào cũng yêu đời và có niềm tin tích cực về cuộc sống

2. Quý trọng bản thân

Chắc chắn chàng trai của bạn sẽ không muốn là nguyên nhân cho bất kỳ sư hy sinh nào của bạn. Thay vào đó, chàng sẽ muốn bạn tận hưởng những phút giây vui vẻ và hạnh phúc với chàng. Bạn cũng cần tự cảm thấy hài lòng với những gì mình đang sở hữu để có thể đạt được sự hài lòng tương tự đối với mối quan hệ yêu đương của mình. Quan trọng nhất là với vai trò của mình, bạn cần hiểu rằng sự quý trọng bản thân, suy cho cùng cũng chính là sự tôn trọng dành cho người mà mình yêu thương. Thỉnh thoảng, bạn hoàn toàn có thể trưng diện một bộ đồ mà chàng yêu thích. Tuy nhiên không nên thay đổi toàn bộ tủ đồ của mình bằng những món đồ hay trang phục mà chàng không thích. Đây cũng chính là chìa khóa trong việc nuôi dưỡng mối quan hệ thắm thiết của hai người – chia sẻ lẫn nhau và tôn trọng bản thân. Vì vậy, thỉnh thoảng hãy làm những thứ mà bạn yêu thích một mình, chăm sóc cho bản thân và luôn vui vẻ với cuộc sống.

10 điều nên làm để khiến tình cảm cặp đôi thêm khắn khít

Đừng có lúc nào cũng chỉ biết hy sinh cho người khác, chẳng ai muốn trở thành gánh nặng hay lý do cho sự hy sinh của bạn. Thay vì vậy, hãy luôn yêu thương và quý trọng chính bản thân mình.

3. Để tâm đến những gì chàng thích và cần

Đàn ông và phụ nữ vốn hoàn toàn khác nhau, vậy nên quan niệm về tình cảm giữa hai phái cũng khó để tìm thấy điểm chung. Cố gắng kiểm soát hoặc thay đổi đối phương cho phù hợp với bản thân mình không chỉ khiến bạn cảm thấy chán nản và mệt mỏi vì không hiệu quả, mà còn khiến cho chàng trai của bạn cảm thấy không được tôn trọng. Bạn cần phải nhận thức được rằng, chàng trai của bạn không phải là món đồ mà bạn sở hữu và có thể thay đổi tùy theo ý mình. Cũng giống như bạn, chàng cũng có những nhu cầu và sở thích riêng cần được tôn trọng và thấu hiểu. Gượng ép và cố gắng thay đổi từ một phía chỉ khiến cho mối quan hệ của bạn từ từ đi vào ngõ cụt mà thôi.

10 điều nên làm để khiến tình cảm cặp đôi thêm khắn khít

Đừng bao giờ cố thay đổi đối phương theo cách mà bạn muốn, thay vì vậy, hãy lắng nghe, tôn trọng và để tâm đến những gì mà chàng thích hoặc cần

4. Thể hiện lòng cảm kích dành cho chàng

Hãy thử nói lời cảm ơn về những thứ mà đối phương đã làm cho bạn. Cách họ yêu thương, chiều chuộng và những cử chỉ nhỏ khiến trái tim bạn rộn nhịp. Điểm mấu chốt ở đây chính là bạn cần phải thể hiện cho chàng trai của mình thấy được rằng bạn thực sự ngưỡng mộ và hạnh phúc nhường nào với những thứ mà anh ấy đã dành cho bạn. Điều này khiến cho chàng trai mà bạn thương yêu cảm thấy hãnh diện và tự tin hơn về bản thân mình.

10 điều nên làm để khiến tình cảm cặp đôi thêm khắn khít

Đừng ngại ngùng thể hiện sự biết ơn và ngưỡng mộ của mình đối với những hành động tình cảm và tinh tế của chàng

5. Cẩn thận với lời nói

Ông bà ta vốn có câu “Lời nói thì sắc hơn dao” và điều đó hoàn toàn chính xác. Bạn cần phải hiểu được rằng, bạn sẽ không bao giờ có thể lấy lại được những lời nói dối, những lời thóa mạ và sỉ nhục đối phương mà mình đã nói ra, dù cho bạn có đưa ra bao nhiêu lý do đi nữa. Niềm đau và nỗi thất vọng sau những lời nói giận dữ sẽ còn mãi trong trái tim của người bạn yêu thương, khắc sâu và làm biến đổi những cảm xúc và suy nghĩ tích cực của họ dành cho bạn.

10 điều nên làm để khiến tình cảm cặp đôi thêm khắn khít

Cẩn thận với những lời nói chúng ta nói ra khi đang giận dữ vì thường chúng có lực sát thương cao hơn chúng ta tưởng tượng nhiều

6. Thể hiện sự tôn trọng

Bất kỳ một mối quan hệ bền vững nào cũng được xây dựng dựa trên sự tôn trọng lẫn nhau. Sự tôn trọng thể hiện rằng bạn là người hiểu chuyện và chấp nhận con người thực sự của đối phương; vì vậy, bạn cần thể hiện sự tôn trọng với đối phương trong cả lời nói lẫn suy nghĩ. Không chỉ có chàng không thôi, bạn sẽ cần phải thể hiện điều đó bạn bè và gia đình của chàng nữa.

10 điều nên làm để khiến tình cảm cặp đôi thêm khắn khít

Cùng nhau lắng nghe những tâm sự và chia sẻ của nhau

7. Thể hiện sự đồng cảm

Ai rồi cũng phải trải qua giai đoạn khủng hoảng của cuộc đời mình. Điều đó gây ảnh hưởng tới đời sống tin thần lẫn sức khỏe của cá nhân. Mọi chuyện sẽ tồi tệ hơn khi có ai đó bên cạnh bạn, nhưng không phải để khiến tâm trạng của bạn tốt hơn, mà làm cho nỗi niềm mà bạn đang gặp phải trở nên tồi tệ hơn. Vì vậy, thay vì khiến họ cảm thấy chán nản, bạn nên khéo léo chia sẻ và thể hiện sự quan tâm của mình, dù cho nguyên nhân khiến họ buồn chán hoàn toàn là một điều bình thường và nhỏ nhặt đối với bạn. Hãy luôn nhớ rằng, rồi sẽ có những khoảnh khắc khác trong cuộc sống, bạn sẽ cần dựa vào bờ vai và sự đồng cảm tương tự từ chàng trai bạn yêu.

10 điều nên làm để khiến tình cảm cặp đôi thêm khắn khít

Những cử chỉ đơn giản như siết chặt bàn tay cũng đủ cho chàng thấy được sự khích lệ và thông cảm của bạn

8. Cùng nhau tạo thật nhiều kỷ niệm đẹp

Sẽ chẳng có một chất kết dính nào có thể gắn chặt hai bạn bằng những khoảnh khắc hạnh phúc, riêng tư và vui vẻ mà cả hai đã trải qua cùng nhau. Hãy cùng nhau đi du lịch, tham gia những khóa học kỹ năng hoặc cùng nhau làm mọi việc mà hai người yêu thích. Chỉ cần có những trải nghiệm cùng nhau để mối quan hệ của bạn được bồi đắp bởi những kỷ niệm khó quên. Chụp thật nhiều hình và dành tặng nhau những món quà lưu niệm để nhấn mạnh hơn những khoảnh khắc hạnh phúc giữa hai người. Chính những kỉ niệm ngọt ngào ban sơ đã trải qua cùng nhau sẽ là liều thuốc tinh thần quý giá để vực dậy tình yêu giữa hai người.

10 điều nên làm để khiến tình cảm cặp đôi thêm khắn khít

Làm mọi thứ cùng nhau để có thêm những kỷ niệm đẹp

9. “Cãi vã” làm chất xúc tác

Thỉnh thoảng, những mệt mỏi trong cuộc sống có thể khiến bạn không có đủ kiên nhẫn cho chuyện tình cảm của mình. Khi đó, sự bất đồng và cãi vã là điều không thể tránh khỏi. Lời khuyên thiết thực nhất là hãy bám lấy con thuyền cứu sinh đong đầy những kỷ niệm vui vẻ và ý nghĩa mà hai người đã có cùng nhau; đồng thời cố gắng tìm kiếm và làm mới mối quan hệ của mình. Dẹp bỏ lòng tự tôn và đứng ra lắng nghe ý kiến lẫn nhau cũng là một cách hiệu quả để giải quyết những xung đột và cãi vã giữa cả hai.

10. Thưởng thức cuộc sống và tình yêu của bạn

Một lần nữa, thoát khỏi những lối mòn, thử và trải nghiệm những thứ mới mẻ cùng nhau chính là cách bạn giúp cho mối quan hệ của mình thêm khắng khít và tươi mới. Bạn cần phải tìm những phương cách khác nhau để thu hút sự quan tâm từ đối phương. Hãy thử ăn tối ở một quán ăn mới, liên lạc với nhau bằng những phương cách mới lạ để khiến mối quan hệ của mình có nhiều hứng thú hơn. Quan trọng nhất là tận dụng mọi giây phút để tận hưởng và trân trọng cuộc sống cũng như mối quan hệ lãng mạn mà mình đang may mắn có được.

10 điều nên làm để khiến tình cảm cặp đôi thêm khắn khít

Tận dụng tuổi trẻ để biến yêu thương thành những kỷ niệm ngọt ngào nhất và cùng nhau tận hưởng cuộc sống

Nhóm thực hiện

Trang Nguyễn (Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE)

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more