[Nicky Khánh Ngọc] Review nước hoa nữ mới trong tháng 9

Đăng ngày:

Review 2 mùi nước hoa nữ đáng chú ý của tháng 9 2017 bởi BTV làm đẹp – Nicky Khánh Ngọc

Review hai hương nước hoa nữ đáng chú ý trong tháng 9: Izia của Sisley và Gabrielle của Chanel.

IZIA của Sisley – Trong tim có một vườn hồng

Review nước hoa nữ tháng 9
Hoa hồng dường như là nốt phổ biến nhất trong thế giới nước hoa nữ. Có người phụ nữ nào không yêu hoa hồng? Bản thân tôi là một người phiêu lưu với nhiều mùi hương: từ unisex, từ khó hiểu, đến nước hoa nam giới. Nhưng từ sâu trong mình, tôi vẫn cảm thấy bình yên nhất khi áp mũi vào những đóa hồng mềm như bơ và thơm như một miền cổ tích. Tôi có không ít nước hoa mang nốt hoa hồng. Đó là The Body Shop British Atlas Moutain Rose tươi non hiền lành. Đó là Roses de Chloé như một lần cùng người sóng đôi đi trong những vườn hồng Paris. Đó là la Fille de Berlin của Serge Lutens – một đóa hồng nhung đỏ như màu máu pha với hoắc hương hoài cổ và đẫm mật ong. Hồng nhung trong găng tay lụa của một người đàn bà kiều diễm. Đó cũng là mùi hương làm điên đảo các quý cô phù phiếm dạo gần đây với cái tên nghe đã muốn mua: Rose of no man’s land của Byredo – hoa hồng Thổ Nhĩ Kỳ đầy mùi khói và tiêu hồng.
Hoa hồng – phổ biến, ai cũng làm, nhưng mỗi nhà làm một khác bởi loài hoa này khi kết hợp với những thành phần khác nhau lại đem đến những thái độ khác nhau, gợi nhớ đến những vùng ký ức khác nhau và đương nhiên là dành cho những người đàn bà hoàn toàn khác biệt.

Review nước hoa nữ tháng 9
Hôm qua tôi sở hữu mùi hoa hồng thứ n cho mình: IZIA của Sisley. Đây là đóa hồng tươi tắn nhất, vui vẻ nhất, vô lo nhất từng mọc trong vườn hồng nhà tôi. Một đóa hồng mơn mởn, khe khẽ bung cánh, từng lớp từng lớp xếp chồng lên nhau như bông kem trên bánh ga tô, mép cánh hoa khẽ cuộn lại như mép giấy một bài thơ, hương hoa là kết tinh của sương – của mưa – của mật ngọt và của tinh khiết. Hoa hồng Izia làm tôi nhớ một buổi sáng ở Costwolds nước Anh. Costwolds là vùng tập trang những “ngôi làng cổ đẹp nhất vương quốc Anh” nơi thời gian không chạm đến được chỉ có những ngôi nhà từ thời Trung Cổ và món trà chiều scone ăn với kem sữa là còn mãi. Moreton in Marsh là một thị trấn nhỏ trong Costwolds, không có gì chỉ có nhà cổ, vườn hoa và tiệm trà. Thị trấn bé xíu đi bộ một lúc là giáp vòng. Và ở đó, hoa hồng mọc tràn lối đi. Những bông hoa trắng như mây, hồng như phấn, to bằng những đĩa ăn cơm, mọc trĩu cành. Sáng sớm, thị trấn vẫn còn say ngủ trong sương, tôi đi dọc những cây hoa hồng mọc chẳng nghĩ suy đó, áp mặt vào hít hà. Mùi hoa hồng đôi khi rất giống mùi bia, bạn có nghĩ vậy không? Hương Izia y hệt hương của những đóa hồng to như cái đĩa tây mọc tràn vỉa hè thị trấn cổ Moreton in Marsh sớm mai nhiều sương ấy. Thơm vô lo và thanh khiết.

[Nicky Khánh Ngọc] Review nước hoa nữ tháng 9
Có những ngày sau này, tôi thấy lòng buồn, lại nhớ về những đóa hoa hồng không vì ai mà cũng nở đó. Lại thấy trái tim mình như được lọc sạch. Lâu rồi tôi không hít hà mùi hương nào không vướng âu lo, vướng nghĩ suy như hoa hồng Izia. Không rắc rối, không nguy hiểm, không làm nhức đầu người khác. Chỉ là một bình đầy hoa hồng quê mới cắt từ vườn nhà vào, chỉ là áp má vào những cánh hoa uốn lượn nếp gấp hít hà mùi gì như bia như sương như mưa thầm nghĩ sao lại có tạo vật vừa xinh vừa thơm vừa hiền đến nhường này. Vì hoa mà chẳng có âu lo nào đi ngang cửa nổi.

GABRIELLE của Chanel – Hoa ngày chưa biết vỡ tan

Review nước hoa nữ tháng 9
Có rất nhiều ý kiến trái chiều về nước hoa nữ của Chanel. Tôi biết những tiểu thư không dùng gì ngoài Chanel Coco Mademoiselle, ví dụ như em Doanh Doanh của tôi. Tôi biết những quý bà chỉ yên lòng đến một bữa tiệc khi đã chấm No.5 lên tóc, lên cổ. Nhưng cũng có những người nói rằng họ không chịu nổi mùi No.5 và rằng bây giờ ra đường 10 cô thì hết 7 cô xịt Chanel. Nếu một thương hiệu có tên tuổi lẫy lừng, lại làm ra những mùi hương lan toả tốt, bám dai và hương rất kiêu kỳ thì không có lý do gì lại không được đông đảo phái đẹp yêu thích. Riêng tôi, tôi đã mua Gardenia – mùi hoa trắng đẹp như một bài thơ trong bộ mùi bán giới hạn Les Exclusifs de Chanel. Và tôi cũng từng quay qua nói với 1 cô gái lạ trong thang máy: “Chị thơm quá”, cô gái bất ngờ và vui không giấu được đã trả lời: “Vậy hả em? Chị xịt Chanel Chance”. Vậy nói gì về sáng tạo nước hoa mới nhất năm 2017 của nhà mốt Pháp mang tên Gabrielle này?

[Nicky Khánh Ngọc] Review nước hoa nữ tháng 9
Chữ “Gabrielle” lấy từ tên thời con gái của bà Coco Chanel, Gabrielle Bonheur Chanel. Không khó để đoán đây là mùi hương dành cho các thiếu nữ vô lo, đầy nhựa sống và không có hoặc chưa có nhu cầu thể hiện quyền lực hay…gài bẫy một ai. Những mùi hương trước đây của Chanel, từ No.5 đến Coco Mademoiselle đến Chance đều kiêu kỳ, xa cách thậm chí là áp đảo người đối diện. Tôi đẹp, tôi thơm ngát và tôi có tiền, nếu anh cảm thấy có thể thuần phục thì hãy lại gần. Còn Gabrielle mang đến cảm giác dễ chịu như sớm đầu Xuân ra vườn hứng những tia nắng mật ngọt rót lên má. Vườn có 4 loài hoa: hoa nhài, hoàng lan, huệ trắng và hoa cam. 4 góc của chai nước hoa trông như 1 món nữ trang nhiều mặt cắt tượng trưng cho 1 loài hoa. Không một nốt hoa nào nổi lên như chủ điểm, mà là 4 hương hoa cùng hoà quyện, tươm thêm cam chanh tươi mới và hong dưới nắng đầu Xuân tạo thành một đoá hoa của trí tưởng tượng, của những ngày tuổi trẻ tung tăng biết yêu say đắm nhưng chưa biết đau. Cô gái Gabrielle không cần quyền lực, không cần sang chảnh để làm choáng ngợp một ai, chỉ xinh – thơm lâu và ấm áp như nắng.
Gabrielle không như những mùi Chanel phổ biến bạn đã biết. Bạn có thể thích hay không thích cô gái này bởi cô ấy là Coco thời thiếu nữ non trẻ chưa biết phù phiếm và vỡ tan.

Nhóm thực hiện

Nicky Khánh Ngọc (Nguồn Tạp chí Phái đẹp ELLE)

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more