13 sai lầm phổ biến về cách ăn mặc khiến bạn già trước tuổi

Đăng ngày:

Dấu hiệu của tuổi tác hoặc việc già hơn tuổi thật thường được bộc lộ thông qua phong cách thời trang và trang điểm của bạn. Đôi khi, việc đi theo xu hướng chưa chắc đã là một sự lựa chọn phù hợp. 13 cách làm trong bài viết này của ELLE chính là những sai lầm khiến chúng ta già trước tuổi.

Mặc dù nói phong cách cá nhân là sự lựa chọn riêng của mỗi người và dĩ nhiên chúng cũng đa dạng và khác nhau giữa người này với người khác. Tuy nhiên, vẫn có những nguyên tắc bạn nên lưu ý và ghi nhớ khi lựa chọn trang phục để diện mạo của mình trở nên xinh đẹp, phù hợp và quyến rũ hơn. Sự sai lầm trong lựa chọn trang phục không chỉ khiến bạn trở nên thiếu tinh tế mà còn cộng thêm cho bạn vài số trong số tuổi thực tế của mình. Để tránh xảy ra trường hợp đó, những mẹo nhỏ dưới đây là những lời khuyên vô cùng hữu ích và thực tế cho bạn thực hiện.

13. Xem xét về tỉ lệ

Nếu bạn muốn thay đổi phong cách theo xu hướng hiện nay, cái mà bạn cần lưu ý chính là tỷ lệ của chúng, vì tỷ lệ không cân đối có thể khiến bộ trang phục của bạn trở thành thảm họa. Chẳng hạn như quần ống rộng sẽ hợp với những chiếc áo ôm trong khi những chiếc áo thun oversized nên được kết hợp với quần skinny. Nguyên tắc mà bạn cần nhớ chính là: chọn áo quần phù hợp với kích thước và tỷ lệ cơ thể, trang phục không nên quá bó hoặc quá rộng vì chúng có thể che lấp vẻ đẹp của cơ thể bạn.

Thay vì chạy theo các phong cách thời trang xu hướng hiện nay thì việc lựa chọn những trang phục phù hợp với tỉ lệ cơ thể có thể khiến bạn trẻ trung hơn nhiều

Thay vì chạy theo các phong cách thời trang xu hướng hiện nay, việc lựa chọn những trang phục phù hợp với tỉ lệ cơ thể có thể khiến bạn trẻ trung hơn nhiều

12. Kết hợp phụ kiện

Khi nói đến việc ăn mặc hợp thời trang, bộ ba giày, túi và thắt lưng không nhất thiết phải đồng bộ với nhau, nhưng chúng nên được kết hợp chung với nhau. Màu sắc tương đồng (phong cách monochrome) giờ đây đã trở thành nguyên tắc thời trang lỗi mốt nếu bạn không sở hữu cho mình một gout thời trang tinh tế và có kiến thức nhất định về thời trang. Nếu bạn muốn gây ấn tượng cho bộ trang phục của mình, chỉ cần sử dụng một màu sáng trong tổng thể bộ trang phục của mình và dùng những màu trung hòa cho phần còn lại.

Thay vì nhàm chán với những phụ kiện cùng tông màu, sự kết hợp của các phụ kiện tuần theo quy tắc một điểm nhấn luôn là lựa chọn đơn giản nhưng hoàn hảo mà bạn nên thử

Thay vì nhàm chán với những phụ kiện cùng tông màu, sự kết hợp của các phụ kiện cần theo quy tắc một điểm nhấn luôn là lựa chọn đơn giản nhưng hoàn hảo mà bạn nên thử

11. Lựa chọn thắt lưng

Những bộ đồ thụng thường khiến bạn trông khá luộm thuộm, xuề xòa và khiến bạn già đi thêm vài tuổi hoặc trông mập mạp hơn vài kí. Tuy nhiên, mọi chuyện sẽ hoàn toàn thay đổi nếu bạn sử dụng một chiếc thắt lưng cho bộ trang phục của mình. Chiếc thắt lưng sẽ là điểm nhấn không thể thiếu, phô bày đường cong thanh mảnh cho vòng eo của bạn.

Những bộ đồ thụng hoặc suông rộng thường khiến bạn trông xuề xòa và kém thu hút trong khi chỉ cần tận dụng thắt lưng để làm nên điểm nhấn ở vùng eo thôi cũng đủ khiến bạn trông trẻ trung và năng động hơn nhiều

Những bộ đồ thụng hoặc suôn rộng thường khiến bạn trông xuề xòa và kém thu hút trong khi chỉ cần tận dụng thắt lưng để làm điểm nhấn ở vùng eo thôi cũng đủ khiến bạn trông trẻ trung và năng động hơn nhiều

10. Tạm biệt phong cách retro

Xu hướng thời trang thường đến và đi một cách nhanh chóng, vậy nên việc chạy theo phong cách thời trang của những thập niên trước rõ ràng không phải là một ý hay. Chẳng hạn như những chiếc quần ống loe xu hướng trước kia giờ đây đã trở thành một món thời trang cũ kỹ, góp phần khiến bạn già đi vài tuổi. Thay vào đó, hãy lựa chọn điểm nhấn để làm nổi bật được vẻ đẹp cơ thể mình và khiến bạn trông trẻ trung, năng động hơn.

Quay trở lại với những xu hướng của thập niên trước có lẽ chưa bao giờ là lựa chọn khiến bạn trẻ hơn số tuổi của mình

Quay trở lại với những xu hướng của thập niên trước có lẽ chưa bao giờ là lựa chọn khiến bạn trẻ hơn số tuổi của mình

9. Trưởng thành hơn

Phong cách thời trang thay đổi theo tuổi tác vậy nên đừng bao giờ tin rằng bạn có thể mặc cùng một bộ đồ của năm 16 tuổi. Quần jeans bóng và những chiếc áo thun hoạt hình thuở còn teen không hề khiến bạn trẻ hơn, ngược lại chúng nhấn mạnh khoảng cách về tuổi tác và sự không cân xứng giữa trang phục và tuổi tác thực tế của bạn. Thay vì vậy, quần jeans đơn giản và áo thun trơn có vẻ là lựa chọn trưởng thành và phù hợp với bạn hơn.

Việc mang những trang phục không phù hợp lứa tuổi chỉ khiến tuổi tác của bạn bị nhấn mạnh hơn mà thôi

Việc mang những trang phục không phù hợp lứa tuổi chỉ khiến tuổi tác của bạn bị nhấn mạnh hơn mà thôi

8. Thay đổi mắt kính

Suy nghĩ mắt kính khiến bạn già đi chục tuổi đã xưa rồi, giờ đây chúng đã trở thành một món trang sức vô cùng quan trọng làm nổi bật khuôn mặt và phong cách thời trang của bạn. Tuy nhiên, những khung kính không phù hợp với khuôn mặt thực sự là nỗi ám ảnh cho khuôn mặt bạn. Có khá nhiều thiết kế khung kính mới hiện nay, hãy đảm bảo rằng bạn chọn được khung kính thời trang và phù hợp với khuôn mặt mình.

Thử tìm kiếm và lựa chọn cho mình kiểu mắt kính phù hợp nhất, để chúng trở thành một món phụ kiện không thể thiếu hàng ngày

Thử tìm kiếm và lựa chọn cho mình kiểu mắt kính phù hợp nhất, để chúng trở thành món phụ kiện không thể thiếu hàng ngày

7. Thử cắt tóc ngắn

Cắt tóc được xem là cách nhanh nhất để thay đổi bề ngoài của bạn. Hãy thử thay đổi diện mạo của mình bằng kiểu tóc bob hoặc layer để làm mới hoàn toàn vẻ ngoài của mình. Chắc chắn kiểu tóc mới sẽ khiến bạn trẻ trung hơn và thậm chí làm nổi bật tông da của bạn.

Thay đổi kiểu tóc được xem là cách thay đổi số tuổi nhanh và đơn giản nhất

Thay đổi kiểu tóc được xem là cách thay đổi số tuổi nhanh và đơn giản nhất

6. Chăm sóc móng

Bàn tay được xem là bộ phận thể hiện rõ tuổi tác của bạn nhất. Những màu sắc như tím, đào hoặc hồng khiến bạn trông già hơn đồng thời tương phản rõ hơn với màu da của bạn. Để khiến bàn tay của bạn trẻ trung hơn, bạn nên sử dụng những màu sắc có thể tôn màu da như màu beige, màu trắng hoặc màu kem, ngoài ra móng tròn oval cũng là một kiểu móng phù hợp với hầu hết bạn gái.

13 sai lầm phổ biến về cách ăn mặc khiến bạn già trước tuổi

Cách chăm sóc móng và lựa chọn màu sơn cũng quyết định đến độ trẻ trung của một người

5. Đánh má hồng đúng cách

Khuôn mặt của bạn sẽ thay đổi theo thời gian vì vậy cách đánh phấn má cũng vì thế mà thay đổi. Để đạt được hiệu quả tốt nhất, bạn nên đánh má theo hướng từ má hướng lên phần xương má và thái dương.

13 sai lầm phổ biến về cách ăn mặc khiến bạn già trước tuổi

4. Cẩn thận khi đánh khối cho khuôn mặt

Phấn tạo khối khi được đánh ở phần mũi, cằm và trán có thể khiến bạn già hơn tuổi thật. Để hạn chế việc này, bạn có thể đánh phấn khối với 3 hướng sau: từ giữa trán di chuyển đến phần trung tâm của phần má đến cằm và xuống cổ. Phương pháp này có thể khiến khuôn mặt của bạn trở nên sáng sủa và trẻ trung hơn nhiều.

13 sai lầm phổ biến về cách ăn mặc khiến bạn già trước tuổi

3. Trang điểm để làm tăng vẻ đẹp tự nhiên

Mắt, môi và chân mày đóng vai trò hết sức quan trọng trong việc đánh giá tuổi tác của một ai đó. Khi tuổi tác tăng cao, môi chúng ta thường có khuynh hướng mỏng hơn trong khi lông mày sẽ trở nên nhạt hơn. Để loại bỏ những dấu hiệu của tuổi tác, trang điểm chính là một trong những biện pháp vô cùng đơn giản và hiệu quả mà bạn nên sử dụng. Chỉ cần tận dụng việc trang điểm và sử dụng những tông màu nhẹ nhàng và phù hợp với khuôn mặt, chắc chắn bạn sẽ trông trẻ hơn đến vài tuổi.

13 sai lầm phổ biến về cách ăn mặc khiến bạn già trước tuổi

Chỉ cần tận dụng cọ phấn và màu son thôi cũng đủ che đi những dấu hiệu của tuổi tác và khiến bạn trông trẻ trung hơn nhiều

2. Sử dụng son màu tươi sáng

Mặc dù những màu son tối khiến bạn trông quyến rũ và nổi bật hơn, nhưng cũng phải thừa nhận rằng chúng khiến bạn già đi vài tuổi. Vậy nên, trừ những dịp tiệc tùng đặc biệt, bạn nên thử sử dụng những màu son tươi và sáng để khiến khuôn mặt của mình sáng bừng sức sống.

13 sai lầm phổ biến về cách ăn mặc khiến bạn già trước tuổi

Màu son tươi sáng chắc chắn sẽ khiến khuôn mặt của bạn trẻ trung và đầy sức sống hơn

1. Thường xuyên nở nụ cười

Nụ cười không chỉ mang lại những lợi ích về sức khỏe mà còn khiến chúng ta trở nên trẻ trung và tràn đầy sức sống. Việc nở nụ cười mỗi ngày không chỉ khiến bạn tạo nên nhiều hormone hưng phấn mà còn khiến bạn trở nên quyến rũ và tự tin hơn trong mắt người khác.

13 sai lầm phổ biến về cách ăn mặc khiến bạn già trước tuổi

Nụ cười luôn khiến khuôn mặt bạn sáng bừng sức sống

Nhóm thực hiện

Trang Nguyễn (Nguồn Tạp chí Phái đẹp ELLE/Nguồn tham khảo: Brightside)

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more