Mix match ton sur ton tinh tế cho Xuân-Hè 2018

Đăng ngày:

Tuần thời trang Xuân hè Paris 2018 vừa khép lại với không ít dư âm lẫn sức lan tỏa, điều đó cũng có nghĩa các xu hướng mùa mới bắt đầu được đón nhận và đẩy cao dần cho đến đầu năm sau.

Trong thời trang, điều làm nên sức hấp dẫn của một tổng thể trang phục ngoài sự hài hòa còn là cách nhấn nhá để có được tính “đắt” cho cả set đồ. Thậm chí, cách phối hợp được cho là dễ đẹp và đồng điệu nhất là ton sur ton cũng đòi hỏi người mix match phải thật tinh tế, cao tay mới đảm bảo không nhàm chán. Hãy cùng ELLE khám phá một vài tips nhỏ trong việc kết hợp ton sur ton với các xu hướng mùa Xuân-Hè 2018 nhé.

1. Cổ điển và hiện đại

mix match 1Sweaters và quần ngắn I Love Mr.Mittens, bra top Zara.

Thời tiết se lạnh dịp chuyển mùa đầu xuân thích hợp cho các chất liệu len ở miền bắc và dệt kim mỏng, nhẹ với khí trời miền nam. Phối bra top satin cùng áo sweater và quần short len đồng chất liệu, ton sur ton với nón fedora màu be tạo dáng vẻ sang trọng nhưng vẫn trẻ trung (vì tông be luôn tạo cảm giác đứng tuổi, nhưng ở đây đã được gia giảm bằng việc cân nhắc độ ngắn của chiếc quần lẫn bra top), hoàn toàn hợp xu hướng giúp bạn tự tin xuống phố. Việc cần lưu ý là chọn item vải len có độ dày vừa phải để trang phục vẫn đứng được phom nhưng không bị nặng nề, cũng như làm bạn nhìn mập hơn.

mix match 1Mũ Lack of Color x The Blonde Salad.

2. Gam màu đất ấm áp

mix match 2

Sweater Mango, quần culottes MSGM

mix match 2

Túi bucket MARC by Marc Jacobs

mix match 2

Mule sandals của Zara

Sweater len màu cà rốt kết hợp cùng quần culottes chất liệu cotton sáng hơn hai tông tạo nên nhịp điệu hài hòa cho tổng thể. Đôi sandal mule màu đất vừa hợp xu hướng, vừa tạo nên vẻ cá tính cho diện mạo của quý cô.  Sau cùng bạn chỉ việc tô điểm set đồ bằng túi bucket cam đơn sắc trẻ trung cùng tông make up màu nude nhấn ở môi để có được vẻ ngoài thu hút nhất có thể. Tuy nhiên, cần cẩn trọng khi lựa chọn dải màu này vì tông cam và các màu trầm có tính “chết” vốn thường phù hợp với quý cô có làn da trắng sáng.

3. Nhịp điệu của tương phản

mix match 3

Quần dài Sandro, áo dệt kim Zara, vòng tay Spallanzani x The Blonde Salad.

Áo dệt kim mỏng khoét cổ sâu xanh ve chai đi cùng với quần metallic đồng sắc tạo nên nhịp điệu chắc cho cả set đồ. Độ phản chiếu của chất liệu bóng metallic ở đây vốn đã rất hấp dẫn, bạn chỉ cần đóng thùng gọn gàng và đừng quên chọn thêm vòng tay kim loại tông vàng. Hãy nhường vai trò đẩy cao tính đồng điệu của bộ trang phục cho bộ đôi áo khoác biker dáng dài màu xanh lính và clutch da mờ khỏe khoắn. Điểm “đắt” ở đây là cách phối hợp có tính bổ trợ mạnh – yếu trong việc dùng chất liệu từ mềm rũ như dệt kim, bóng sáng như metallic đến đơ và nặng như khaki hay da, cho thấy người mặc rất am hiểu về chất liệu lẫn thẩm mỹ.

mix match 3

Áo khoác biker Acne Studios, túi vintage Hermes.

4. Đỏ – Hồng thanh lịch

mix match 4

Áo khoác MSGM, top Uterque, loafers Chiara Ferragni.

Áo knit mỏng cổ lọ bên trong đầm jacket họa tiết đan màu đỏ – hồng tạo nên tổng thể hài hòa và lịch thiệp cho quý cô công sở. Qui tắc đóng – mở được gợi nhắc trong set đồ này với phần cổ lọ kín kết hợp cùng vạt áo khoác mở. Đừng quên tận dụng cả chiếc kính aviator tráng gương tông hồng và giày loafers sequin thanh lịch. Điểm mấu chốt ở chỗ, cách phối ton sur ton thông thường sẽ tạo sự thú vị ở độ đa dạng và tương phản của các chất liệu hoặc họa tiết được kết hợp (do tông màu đã đồng nhất và đơn giản hóa). Vì vậy, hãy hoàn thiện tổng thể bằng chiếc clutch dạng hộp với điểm nhấn là dòng typo màu đỏ cứng cáp.

mix match 4

Kính The Blonde Salad, clutch Edie Parker x TBS.

5. Dịu mát cho mùa mới

mix match 5

Bomber Sandro, đầm Are You Am I x TBS, sandal Giuseppe Zanotti x TBS.

Slipdress lụa trắng mỏng nhẹ nên khéo léo kết hợp với biker màu coral blue, tạo cảm giác dịu mát vừa phải cho xuân hè. Sandal gót nhọn sẽ góp phần tô điểm cho diện mạo nữ tính của bạn, nếu là người tinh mắt, bạn sẽ nhận ra việc chuyển sandal về tông tím pastel sẽ tạo nên độ tinh cho dải màu trên trang phục. Nếu vẫn yêu thích phom dáng vuông vức của chiếc clutch hình học bằng nhựa có in thông điệp, hãy tiếp tục lựa chọn một chiếc clutch dáng dài màu tím với điểm nhấn là dòng statement hồng dịu mắt.

mix match 5

Túi Edie Parker x TBS.

Nhóm thực hiện

Joey (Nguồn Tạp chí Phái đẹp ELLE/ Ảnh: TheBlondeSalad)

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more