Du lịch khám phá: Đã đến lúc “xách vali lên và đi”

Đăng ngày:

Một chuyến du lịch khám phá dài ngày sẽ là liều thuốc hữu hiệu để người phụ nữ hiện đại xua tan mỏi mệt và lấy lại cân bằng trong cuộc sống.

Khi hỏi bí quyết thành công của những người phụ nữ thành đạt, đa số đều trả lời: Đó là sự cân bằng. Họ hiểu được rằng, sự nghiệp là nền tảng để có một cuộc sống tốt đẹp và để hưởng thụ cuộc sống chính là cách tái tạo năng lượng để tiếp tục thành công trong sự nghiệp. Nàng có thể dồn mọi tâm sức để đạt được vị trí cao trong công việc nhưng đồng thời cũng cần biết chiều chuộng bản thân. Nàng yêu say đắm nhưng cũng luôn dành cho mình những khoảng trời riêng. Nàng làm đẹp không phải để người khác ngắm, đơn giản vì đẹp khiến nàng tự tin. Và nàng đi để không ngừng làm mới chính mình.

Một chuyến du lịch khám phá dài ngày đến vùng đất mới, gặp gỡ những con người mới, đắm chìm trong không gian văn hóa mới là cách nàng tự thưởng sau những ngày làm việc hăng say, để quên đi những căng thẳng thường ngày và tâm hồn rộng mở đón nhận mọi bất ngờ của cuộc sống.

Đi để mở mang kiến thức

Tri thức có từ sách vở không bao giờ chân thực bằng tri thức đến từ những trải nghiệm trong mỗi chuyến đi. Khi cảm thấy cạn kiệt ý tưởng, khi không còn cảm hứng để sáng tạo, hãy dành cho mình một khoảng nghỉ để “refresh” lại bản thân. Qua mỗi vùng đất mới, ta lại học được một ngôn ngữ, biết thêm những câu chuyện thú vị về đời sống, văn hóa, lịch sử địa phương, ta học cách ăn những món ăn bản địa, chạm vào những công trình kiến trúc độc nhất vô nhị, chiêm ngưỡng những cảnh đẹp mà không một ống kính máy ảnh nào có thể diễn tả được… Đi du lịch đồng nghĩa với túi tiền vơi đi nhưng hiểu biết thì đầy lên, và ta trở về với niềm hứng khởi căng tràn để tiếp tục công việc một cách tốt nhất.

du lich 1

Đi để khám phá giới hạn của bản thân

Du lịch không chỉ là cơ hội khám phá thế giới mà còn là cơ hội để mỗi người khám phá chính mình. Bắt đầu một hành trình nghĩa là chấp nhận đối mặt với những tình huống không thể biết trước, dù có lên kế hoạch kỹ lưỡng đến đâu; là bước ra khỏi vùng an toàn để đón nhận những điều mới mẻ, làm những việc chưa từng làm và trò chuyện với những người chưa từng quen. Cảm giác rụt rè ban đầu khi hỏi đường người lạ, nỗi e dè khi lần đầu chơi trò cảm giác mạnh sẽ nhanh chóng qua đi, thay vào đó là sự hào hứng tột cùng khi nhận ra mình đã vượt qua những giới hạn tưởng như không bao giờ vượt qua được. Mỗi chuyến đi dạy cho nàng cách xử lý tình huống, cho nàng bản lĩnh để đối mặt với những điều không như ý, cho nàng nhìn thấy khả năng của mình và cho nàng nhiều trải nghiệm có một không hai trên đời.

Đi để tận hưởng cuộc sống

Sau tất cả, mục đích của một chuyến du lịch luôn là sự hưởng thụ. Một người phụ nữ hiểu rõ giá trị của bản thân sẽ biết cách chiều chuộng chính mình. Nàng thích đắm mình dưới làn nước màu xanh ngọc bích ở eo biển Boracay hay muốn bỏ mặc thời gian để trôi bên bể bơi vô cực của một resort 5 sao? Nàng thích gần gũi với thiên nhiên trong những biệt thự trên cây ở Phuket hay yêu sự choáng ngợp của những bảo tàng châu Âu? Hãy cứ làm gì mình thích! Hãy dành khoảng thời gian này để thư giãn tuyệt đối, tạm gác qua một bên mọi vấn đề khác của cuộc sống. Hãy biến những kỷ niệm đẹp, tiếng cười, niềm vui và trạng thái thanh thản trong tâm hồn trở thành niềm hạnh phúc bất tận. Đó là phương thuốc hữu hiệu giúp ta xua tan mỏi mệt và lấy lại cân bằng trong cuộc sống.

Trong vali của nàng

– Tùy vào thời tiết, khí hậu của từng điểm đến mà nàng sẽ chọn những loại trang phục khác nhau, nhưng để thuận tiện cho việc di chuyển thì luôn phải có quần jeans hoặc quần vải, áo thun và giày sneaker.

– Một chiếc khăn to bản, chất liệu nhẹ nhàng, màu sắc trung tính để khoác ngoài khi trời se lạnh, che nắng hoặc choàng lên người khi đến nơi tôn nghiêm.

– Mũ rộng vành và kính mát.

– Một chiếc túi đeo nhỏ để mang tiền, giấy tờ tùy thân và vài thứ lặt vặt khi đi ra ngoài.

– Vài loại thuốc cơ bản và một ít băng keo cá nhân.

– Để có những shot hình đẹp thì gương mặt nàng phải luôn tươi tắn, rạng rỡ. Không cần phải mang theo cả tủ trang điểm, nàng chỉ cần một hộp cushion nhỏ xinh, một cây chì vẽ mắt và một thỏi son là đủ.

sulwhasoo

Không những tích hợp tinh chất dưỡng ẩm và chống nắng, các dòng Perfecting Cushion của Sulwhasoo còn có khả năng che khuyết điểm một cách hoàn hảo. Các vấn đề của da khi thay đổi thời tiết có thể được che phủ kỹ lưỡng bằng một lớp phấn nước mỏng nhẹ, không tạo cảm giác dày cộm. Nàng sẽ luôn có làn da trắng hồng, mịn màng nhưng vẫn rất tự nhiên mỗi khi lên ảnh.  

Hoa Tuyết Tháng 10 là chương trình mà Sulwhasoo muốn dành tặng cơ hội đặc biệt tri ân đến tất cả những người phụ nữ nhân ngày 20/10. Hãy đăng ký tham gia tại cửa hàng của Sulwhasoo ở TP.HCM (Parkson Hùng Vương, Parkson Lê Thánh Tôn, Diamond, Takashimaya, Vincom Đồng Khởi) và Vincom Bà Triệu, Hà Nội ngày 19/10 đến 22/10 để được tư vấn, tìm hiểu phong cách trang điểm và trải nghiệm dòng sản phẩm cushion đặc biệt của Sulwhasoo để bạn biết cách phát huy vẻ đẹp của chính mình. Bởi lẽ chúng tôi luôn quan tâm và trân quý mọi vẻ đẹp duy nhất của người phụ nữ.

Các độc giả ELLE đăng ký tư vấn cùng chuyên viên sắc đẹp của Sulwhasoo sẽ được nhận một phần quà Cushion đặc biệt từ thương hiệu, trị giá 500.000 VNĐ.

Link đăng ký TẠI ĐÂY

Nhóm thực hiện

Bài: Đ.T (Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE)

Ảnh: Unsplash, Sulwhasoo

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more