ELLE Beauty Calendar: Cách trang điểm rạng rỡ cho cô bạn phù dâu trong ngày cưới bạn thân (16/10 – 22/10)

Đăng ngày:

Mùa thu luôn là thời điểm ưa thích trong năm của các cặp đôi để bàn tính chuyện đại sự, Còn có điều gì lãng mạn hơn khi tiết trời se lạnh và trong trẻo của mùa thu luôn là một chất xúc tác khiến cho tình cảm của các cặp đôi trở nên thăng hoa và vun đầy cảm hứng, giúp dẫn lối cho trái tim tìm đến lễ đường với sự hiện diện của tất cả những quan khách vây quanh, chúc tụng cho đôi uyên ương trong ngày cưới. Nếu bạn đang có ý định tìm cho mình một chiếc đầm phù hợp nhất trong ngày trọng đại, hãy cùng điểm qua những mẫu đầm cưới theo xu hướng của năm 2018, vừa được giới thiệu tại tuần lễ thời trang mùa cưới tại New York năm nay.

Đó là phần nghiên cứu của các cô dâu, đối với những cô nàng phù dâu thì sao? Có cách nào để cho các nàng phù dâu trở nên rạng rỡ trong chính đám cưới của cô bạn thân của mình không? Đến với ELLE Beauty Calendar tuần này, bạn sẽ có được cho mình một vài tips trang điểm hiệu quả để chuẩn bị gánh vác trọng trách và sứ mệnh “cao cả” do cô bạn thân đề nghị. Còn nếu bạn không phải là phù dâu mà chỉ là khách mời tham dự? Bài viết này cũng dành để cho bạn, nếu bạn đã chán ngán với việc duy trì một quy cách trang điểm nhất định cho khuôn diện mỗi lần tham dự đám cưới thì hãy tham khảo qua những gợi ý mà ELLE dành tặng bạn.

CÁCH TRANG ĐIỂM RẠNG RỠ TƯƠNG THÍCH VỚI CÁC NGÀY TRONG TUẦN CHO CÔ NÀNG PHÙ DÂU TRONG NGÀY CƯỚI BẠN THÂN

Có thể là hơi mê tín một tý, nhưng mỗi người trong chúng ta đều gắn liền với một vận mệnh của riêng mình, sẽ có những màu sắc và con số phù hợp với số mạng và may mắn trong ngày của bạn. Đó chính là lý do tại sao mà đối với từng ngày riêng biệt, chúng ta nên có một layout make up khác nhau để khiến cho khuôn mặt mình trở nên khác biệt và lạ lẫm, giúp cho bạn có một sự khởi sắc và thay đổi tích cực hơn qua ngày mới. Về mặt thẩm mỹ, nó cho thấy rằng bạn là một người có nhiều khuôn diện được biến tấu khác biệt, giúp bạn trở nên nổi bật và thu hút hơn. Đồng thời nó cũng chỉ ra rằng bạn là người yêu thích làm đẹp và có nhận thức rất rõ ràng về vai trò của mình ở bên ngoài xã hội, giúp cho bạn có một lòng tự tôn đáng ngưỡng mộ, sự tự tin và nét quyến rũ, vốn dĩ luôn là đặc quyền của phái đẹp.

THỨ HAI

Chắc hiếm khi nào bạn được mời tham dự đám cưới vào ngày thứ hai trong tuần lắm phải không? Nhưng họa hoằn ngày hôm đó là ngày lành tháng tốt cho cặp đôi mà thầy đã buông lời phán thì chắc lúc đó bạn cũng sẽ phải thu xếp lịch trình bận rộn vào ngày làm việc đầu tuần của mình để đi dự phải không? Vậy hãy kết hợp layout trang điểm vừa thích hợp đi làm và kết hợp đi dự tiệc thế này nhé: bắt đầu với một lớp nền hoàn hảo bằng sản phẩm L’Oreal True Match Foundation – lớp nền sánh mịn và kết cấu bền vững là điều bạn hoàn toàn có thể mong đợi để tiếp tục tiến hành thêm các công đoạn khác nữa. Urban Decay’s Naked Heat – bảng màu mắt với 12 tông màu ấm nóng từ sắc sáng hồng nude đến tối màu như nâu đất này sẽ giúp bạn sở hữu một đôi mắt ánh nhũ đầy cuốn hút. Hoàn thiện vẻ bóng bẩy và bắt sáng hoàn hảo từ đôi mắt sẽ là một đôi môi ánh nhũ được bao phủ và hoàn thiện sau cùng bởi lớp son bóng kiêm luôn lớp màng che phủ cho phần son môi phía dưới. Cách trang điểm ánh nhũ này sẽ khiến bạn trở nên lịch sự và nhã nhặn vô cùng cho một buổi tiệc cưới/ ngày làm việc đầu tuần.

ELLE Beauty Calendar: Cách trang điểm rạng rỡ cho cô bạn phù dâu trong ngày cưới bạn thân

Sản phẩm gợi ý: L’Oreal True Match Foundation, Urban Decay’s Naked Heat Palette, Buxom Lip Gloss

THỨ BA

Cảm hứng trang điểm trong ngày thứ ba, có lẽ phải mượn từ cô nàng influencer/ doanh nhân Michelle Phan đình đám. Michelle Phan sở hữu cho mình một khuôn mặt trái xoan thu hút, nét đằm thắm Á Đông của cô nàng được phô bày hết mức bởi layout trang điểm không quá cầu kì này. Bắt đầu với foundation dạng thỏi của NARS – Velvet Matte Foundation Stick. Foundation dạng thỏi kem này được đánh giá khá tốt bởi các beauty blogger trên thế giới, với tính năng cung cấp dưỡng ẩm nhẹ cho da, sản phẩm có độ bám cao nhưng lại không khiến cho da có cảm giác khô, dày cộm và nặng nề, thêm cả là 20 tông màu hoàn toàn khác biệt giúp các nàng có sự lựa chọn phù hợp cho bất kì một tông màu da nào để đem đến cảm giác tự nhiên nhất có thể. Đối với đôi mắt, hãy lựa chọn sản phẩm “Dior 5 Couleurs Colours & Effects Eyeshadow Palette” của thương hiệu DIOR. Có thể bạn không biết điều này, đối với một gương mặt trái xoan như Michelle Phan, phần highlight bạn cần đánh là bầu má – theo phương ngang chếch lên phần thái dương và khu vực 2 bên hốc mắt. Nhờ đánh highlight như thế mà bạn sẽ khiến cho khuôn diện của mình cảm giác có bề rộng và có chiều sâu hơn. Sản phẩm phấn mắt 5 màu của DIOR với phần phấn trắng giúp bạn nhấn phần hốc mắt và bầu mắt của mình. Về cơ bản, sản phẩm này của DIOR với 5 tông màu sẽ giúp bạn dễ dàng biến hóa với cách trang điểm tự nhiên, hay sắc sảo, tùy thuộc vào quy cách phối màu nào lại với nhau. Đối với cách trang điểm tự nhiên, hãy sử dụng 3 tông màu hồng phấn – trắng và xanh pastel. Đối với cách trang điểm sắc sảo, hãy sử dụng 3 tông màu xanh navy – xanh dương và pastel.

ELLE Beauty Calendar: Cách trang điểm rạng rỡ cho cô bạn phù dâu trong ngày cưới bạn thân

Sản phẩm gợi ý: Too Faced Better Than Sex Mascara Waterproof – NARS Velvet Matte Foundation Stick – Dior 5 Couleurs Colours & Effects Eyeshadow Palette

THỨ TƯ

Quyến rũ, đầy gợi cảm trong ngày thứ tư, sắc đỏ nồng nàn sẽ là màu sắc may mắn của bạn. Thông thường thì chính lớp nền đẹp luôn là yếu tố quan trọng để giúp bạn có được lớp trang điểm đẹp. Để đảm bảo rằng bạn có được lớp nền đẹp thì sẽ cần đến 4 lớp quan trọng bao gồm lớp dưỡng – lớp lót – lớp nền và lớp phủ. Với sản phẩm kem lót ‘Foundation Primer Oil Free’ của thương hiệu Laura Mercier, đây là bước đầu tiên giúp bạn có được lớp nền không trôi suốt cả ngày, đồng thời giúp cho làn da được bảo vệ an toàn tuyệt đối với lớp màng phủ giúp cung cấp độ ẩm hữu hiệu. Đây là sản phẩm được các chuyên gia trang điểm cô dâu khuyên dùng vì tính năng lâu trôi + dưỡng ẩm cho da hữu hiệu suốt cả ngày. Kết hợp cùng sản phẩm phấn phủ của Cover Fx để đem đến một làn da trắng mịn như búp bê sứ, góp phần làm nổi bật lên đôi môi có sắc đỏ nồng nàn cùng MAC Pro longwear Lip Pencil. Với cách trang điểm quyến rũ thế này, không khéo đến cô dâu còn cảm thấy ghen tị đấy chứ!

ELLE Beauty Calendar: Cách trang điểm rạng rỡ cho cô bạn phù dâu trong ngày cưới bạn thân

Sản phẩm gợi ý: Foundation Primer Oil Free Laura Mercier – Cover Fx Setting Powder – Mac Pro Longwear Lip Pencil

THỨ NĂM

Ngày thứ năm nhẹ nhàng, sâu lắng và thanh tao như cô nàng Bảo Anh, ắt hẳn sẽ là hình tượng gần gũi hơn cả. Cách trang điểm với tông màu nhẹ nhàng như thế này luôn được lòng các sao nữ Việt. Nếu bạn muốn thử cách trang điểm này, có lẽ hãy bắt đầu với sản phẩm kem lót chống nắng hiệu quả với chỉ số thích hợp và an toàn đối với thời tiết Việt Nam đến từ thương hiệu ‘Shu Uemura CC Mousse SPF + 30’. Đây là sự lựa chọn tốt trong số các loại kem lót trên thị trường, cũng đồng thời giúp tiết kiệm chi phí phải bỏ ra khi muốn sở hữu sản phẩm hai trong một như thế này. Cũng vẫn là “Dior 5 Couleurs Colours & Effects Eyeshadow Palette”, nhưng lần này là một bảng màu hoàn toàn khác biệt so với sự lựa chọn trước. Nếu như bảng màu trước có tên gọi 357 – ELECTRIFY thì bảng màu lần này có tên gọi 657 – EXPOSE, với những gam màu phổ biến như nâu chocolate, vàng đất, trắng kem, hồng đào, vàng đồng… dễ tương thích với làn da châu Á hơn. Đối với cách trang điểm nhẹ nhàng như cô nàng Bảo Anh đây, hãy sử dụng 3 tông màu trắng kem và hồng đào cho bầu mắt phía trên, nếu muốn có chiều sâu và nhấn đậm hơn ở phần đuôi mắt, bạn có thể sử dụng thêm tông màu nâu chocolate. Lưu ý là lúc dùng cọ để lấy phấn mắt, hãy gõ nhẹ cọ trang điểm vào cạnh hộp để phần phấn mắt dư sẽ rớt xuống hộp, tránh cho phần mắt của bạn trở nên quá tối do lượng phấn thừa trên cọ, khiến cho đôi mắt của bạn trông nặng nề và thiếu tự nhiên. Hoàn thiện layout trang điểm này với son màu Spanish Pink đầy nữ tính của thương hiệu Tom Ford.

ELLE Beauty Calendar: Cách trang điểm rạng rỡ cho cô bạn phù dâu trong ngày cưới bạn thân

Sản phẩm gợi ý: Shu Uemura CC Mousse SPF +30 – Dior 5 Couleurs Colours & Effects Eyeshadow Palette 1 – TOM FORD Spanish Pink 

THỨ SÁU

Thứ sáu là để bạn hoàn thành tất cả mọi công việc tồn đọng trong tuần, chuẩn bị cho mình một tinh thần thoải mái nhất để nghỉ ngơi cho hai ngày cuối tuần. Với sự tất tả và bận rộn như thế, bạn cần tìm cho mình một phương cách trang điểm giữ gìn và bảo vệ làn da xuyên suốt cả ngày dài mà vẫn rạng ngời trong đám cưới của bạn thân.

Bạn là một cô nàng có làn da dầu và dễ lên mụn? ‘Shiseido Synchro Skin Lasting Liquid Foundation’ sẽ là lớp kem nền hoàn hảo mà bạn nên cân nhắc để sở hữu. Với kết cầu cực mềm mịn, nhẹ nhàng, sản phẩm kem nền này phù hợp với tất cả mọi loại da. Kết quả thu được là một làn da được che phủ với vẻ đẹp tự nhiên cuốn hút. Đối với khuôn diện của ngày thứ sáu, longwear eyeliner của MAC chắc chắn là một sự lựa chọn thích hợp, với độ bám lâu bền bỉ và sắc nét khi sử dụng. Còn thì hãy tạm dẹp bỏ những thỏi son lì bắt mắt đi, son satin của ROUGE DIOR sẽ thích hợp với cách trang điểm “trong veo” thế này hơn cả. Sản phẩm này có độ bám bền bỉ đến tận 12 giờ đồng hồ, cung cấp cho làn môi một lớp dưỡng ẩm cần thiết cho suốt ngày thứ sáu năng đông.

ELLE Beauty Calendar: Cách trang điểm rạng rỡ cho cô bạn phù dâu trong ngày cưới bạn thân

Sản phẩm gợi ý: Shiseido Synchro Skin Lasting Liquid Foundation – MAC Pro Longwear Eyeliner Pencil – ROUGE DIOR Liquid Delicate Satin.

THỨ BẢY

Thứ bảy nên làm gì cho lạ? Nghĩ thử xem, ngày cuối tuần các cô bạn đồng trang lứa hẳn sẽ có nhiều thời gian rảnh rỗi để tô vẽ hơn khi đi dự đám cưới. Vậy thì hãy trang điểm theo cách thức khác biệt – trang điểm tự nhiên nhưng theo cách thức cầu kỳ. Không còn son đỏ, hồng, cam gì nữa cả, hãy để màu nude và ánh nhũ trở thành tâm điểm của ánh nhìn. Cách trang điểm như không thế này thực chất lại cầu kỳ và tốn công sức hơn rất nhiều so với cách trang điểm thông thường. Chủ yếu là bạn sẽ phải tiến hành và đầu tư rất nhiều vào các sản phẩm từ kem lót, kem nền đến kem dưỡng và phấn phủ… Bên cạnh đó, đừng quên đến vai trò vô cùng quan trọng của việc che khuyết điểm. Hãy sử dụng kem che khuyết điểm ‘Secret Concealer’ của Laura Mercier thử đi, với 12 tông màu khác nhau giúp cho bạn có nhiều sự lựa chọn phù hợp với tông da tự nhiên. Sản phẩm này được tạo ra nhằm giúp cho phái đẹp thoát khỏi tình trạng cảm thấy khô cứng và mệt mỏi vì làn da bị che phủ bởi những lớp phấn dày cộm. ‘Less is more’ – chính là điều mà sản phẩm này sẽ đem đến. Chỉ với một lượng sản phẩm thích hợp, công thức cân bằng giúp cho việc che khuyết điểm được thuận lợi hơn khi vừa có thể sử dụng được ở phần da dưới mắt hay da mặt thông thường, giúp cho bạn sở hữu được một lớp phủ đều màu và mỏng nhẹ, không gây bí bách lỗ chân lông. Cũng với tinh thần càng tự nhiên càng tốt, cushion sẽ là “đấng cứu rỗi” cho làn da của bạn. ‘DIOR Skin Forever Perfect Cushion’ sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo. Có lẽ chúng ta không cần luận bàn quá nhiều về câu chuyện cushion ở đây nữa phải không? Đừng quên sử dụng phấn mắt có ánh nhũ bắt sáng nhẹ nhàng của Anastasia Beverly Hills nhé.

ELLE Beauty Calendar: Cách trang điểm rạng rỡ cho cô bạn phù dâu trong ngày cưới bạn thân

Sản phẩm gợi ý: Laura Mercier Secret Concealer – DIOR Skin Forever Perfect Cushion – Anastasia Beverly Hills Modern Renaissance Eye Shadow Palette

CHỦ NHẬT

Ngày chủ nhật cuối tuần luôn là thời gian thích hợp nhất để các cặp đôi mời đám cưới. Đã bao giờ bạn nhận được nhiều hơn 1 lời mời đám cưới vào chủ nhật rồi chứ? Hãy thử trải nghiệm phong cách trang điểm ‘ngọc nữ’ này nhé. Layout trang điểm nữ tính với phần khuôn diện được nhẹ nhàng bao phủ bởi phấn nền dạng nén từ ‘MAC – STUDIO FIX POWDER PLUS FOUNDATION’. Sản phẩm này sẽ vô cùng tương thích với những cô nàng sở hữu một làn da trắng hoặc có undertone màu vàng. 12 màu mắt khác biệt nhưng bổ trợ hoàn hảo cho nhau của ‘Tarte Tartelette Amazonian Clay Matte Eyeshadow Palette’  sẽ khiến bạn có cảm giác rằng mình không cần phải sở hữu bất kì một bảng phấn màu mắt nào khác. Đối với layout trang điểm này, hãy kết hợp 3 tông màu Force of Nature – Dreamer – Natural Beauty để tô điểm cho phần bầu mắt và Free Spirit cho phần bọng mắt bên dưới. Để có cho mình một đôi môi căng bóng như trong hình thì ‘Guerlain Kiss Kiss Matte’ sẽ là một sự lựa chọn hoàn hảo. Sau khi tô son, hãy tiến hành che phủ lớp son lì bởi gel bảo vệ son không trôi COLOR LOCK LIP TOP COAT của A’PIEU. Sản phẩm cung cấp một lớp gel bao phủ giúp cố định màu son môi, giúp son không bị trôi, lem màu, đặc biệt là khi bạn phải đến dự nhiều buổi tiệc cưới khác nhau trong ngày.

ELLE Beauty Calendar: Cách trang điểm rạng rỡ cho cô bạn phù dâu trong ngày cưới bạn thân

Sản phẩm gợi ý: Studio Fix Powder Plus Foundation – Tarte Tartelette Amazonian Clay Matte Eyeshadow Palette – Guerlain Kiss Kiss Matte

Nhóm thực hiện

Fellini Rose (Nguồn Tạp chí Phái đẹp ELLE)

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more