Nữ stylist của nhóm nhạc SNSD tiết lộ những góc khuất của nền công nghiệp giải trí xứ Hàn

Đăng ngày:

Công nghiệp giải trí Hàn Quốc, đặc biệt là ngành thời trang luôn chứa đựng những góc khuất ít người biết. Mới đây, stylist của nhóm nhạc SNSD, Seo Soo Kyung, vừa tiết lộ những sự thật đáng kinh ngạc.

Sau hơn 8 năm đồng hành cùng trong nhóm nhạc SNSD, nhà tạo mẫu thời trang Seo Soo Kyung được người hâm mộ ưu ái dành tặng biệt danh “thành viên thứ 9″ bởi những đóng góp cô mang lại trong việc định hình phong cách các cô nàng nhà SM, cũng như mức độ thân thiết giữa nữ tạo mẫu và 8 cô nàng xinh đẹp.

Hợp tác lần đầu tiên vào năm 2011 khi nhóm nhạc SNSD cho ra mắt album thứ 3 “The Boys”, nhà tạo mẫu Seo bắt đầu sát cánh cùng nhóm trong tất cả các sự kiện. Cơ hội này đã mở ra một chặng đường mới đầy xán lạn cho sự nghiệp của nữ tạo mẫu, đem đến cho cô nhiều cơ hội hợp tác với các ngôi sao toàn cầu như PSY hay SEVENTEEN. Đến nay, Seo Soo Kyung được xem là nhà tạo mẫu hàng đầu xứ sở kim chi, các xu hướng thời trang luôn được cô cập nhật liên tục và áp dụng vào thực tế vô cùng hiệu quả. Bên cạnh đó, nhà tạo mốt lừng danh này còn là chủ của một trang mạng xã hội, nơi cô có thể chia sẻ ý kiến cá nhân, mẹo vặt cho những ai chung niềm đam mê với mình.

Girls' Generation

Nhóm nhạc SNSD khi mới bắt đầu hợp tác cùng nhà tạo mẫu Seo.

“Được làm việc cùng SNSD là cơ hội giúp tôi nhận ra sự thiết yếu của thời trang trong nền công nghiệp giải trí Hàn Quốc, từ đó thu hút được đông đảo sự chú ý của mọi người. Khác với các nhà tạo mẫu khác, mục tiêu tôi tự đề ra cho mình chính là không ngừng chia sẻ vốn kiến thức có được đến với các bạn đam mê thời trang trong và ngoài nước thông qua trang mạng xã hội Soo’s Style, nơi có thể giúp các bạn có cái nhìn toàn cảnh hơn về ngành công nghiệp này” – Seo Soo Kyung chia sẻ.

Thế nhưng, đó chỉ là phần hào quang ít ỏi của những ai đang hoạt động trong ngành công nghiệp thời trang Hàn Quốc, vẫn còn đâu đó nhiều góc khuất mà người trong cuộc khó có thể tiết lộ. Seo cho hay, các công ty chủ quản và nghệ sĩ của họ thực chất không thu được nhiều lợi nhuận từ các chương trình giải trí như mọi người thường nghĩ. Làm một phép so sánh đơn giản giữa nền công nghiệp giải trí Nhật Bản hay Hoa Kỳ, các nghệ sĩ, nhà tạo mẫu và những ai đang làm việc tại Hàn Quốc đều được trả với mức lương rất thấp, đó là một điều dễ hiểu khi các nhà đài chưa bao giờ có ý định đem đến nguồn thu nhập xứng đáng cho các công ty truyền thông Kpop.

công nghiệp giải trí xứ Hàn

Nếu như các nghệ sĩ luôn tất bật với lịch trình dày đặc của mình, thì những nhà tạo mẫu phải làm việc với năng suất gấp đôi, thậm chí gấp ba lần như thế. Nhưng đáng ngạc nhiên khi nguồn thu nhập chính của họ đa phần có được từ các hợp đồng quảng cáo, thay vì công việc tạo mẫu cho nghệ sĩ. Nhiều người cho rằng họ đang yêu cầu quá nhiều, nhưng liệu có công bằng hay không khi công việc chính lại được trả với mức lương bèo bọt hơn cả các hợp đồng quảng cáo thông thường?

Mạnh dạn đưa ra con số cụ thể, nữ tạo mẫu Seo làm mọi người khá bất ngờ khi sau 3 tháng đầu cô làm việc với tư cách là một stylist, số tiền cô được nhận là 265 đô la Mỹ (tương đương khoảng 6 triệu đồng). Đó là chưa kể đến việc cô hoàn toàn làm “không công” cho khoảng thời gian đầu lập nghiệp. Tất cả chỉ dựa vào niềm đam mê cô dành cho hai chữ “thời trang”.

nhà tạo mẫu thời trang

Seo Soo Kyung được mênh danh là “thành viên thứ 9” của nhóm nhạc SNSD.

Từng trải qua quãng thời gian khó khăn đến thế nên Seo luôn canh cánh trong lòng nỗi lo cho các bạn trẻ đang từng bước chập chững vào nghề. Bằng tất cả nhiệt huyết có được, nhà tạo mẫu lừng danh này đang ra sức truyền đạt kinh nghiệm cũng như mở rộng các mối quan hệ cho thế hệ đàn em của mình. Hiện, cô đang là giáo viên thời trang tại trường Cao đẳng Công nghiệp văn hoá Chungkang.

Có mặt trong ngành công nghiệp giải trí hơn 15 năm, chứng kiến bao sự đổi thay của thời trang Kpop, nhà tạo mẫu Seo Soo Kyung cho rằng nhóm nhạc Big Bang chính là yếu tố tác động mạnh nhất đến tư duy phong cách của các nhóm nhạc những năm trở lại đây. Các thành viên đều biết chủ động tạo cho mình ấn tượng riêng trước công chúng. Trang phục mà 5 thành viên khoác lên người mang hơi thở của phong cách đường phố Harajuku nhưng tính ứng dụng cao hơn và độc đáo hơn rất nhiều.

nhóm nhạc thần tượng Big Bang

“Trước Big Bang, các nhóm nhạc Hàn Quốc chỉ đơn thuần mặc những trang phục biểu diễn. Công việc của các stylist chúng tôi là tìm kiếm những thiết kế phù hợp với màu sắc của nhóm, chỉnh sửa đôi chút để chúng trông phù hợp hơn khi lên sân khấu. Thế nhưng các thành viên của Big Bang lại tạo ra một xu hướng hoàn toàn mới. Lấy cảm hứng từ các bộ sưu tập lừng danh trên thế giới, họ mạnh dạn làm mới những bộ trang phục có sẵn và tạo nên một tổng thể hoàn toàn mới lạ cho chính mình mỗi khi trình diễn. Giờ đây mọi người bắt đầu ra đường với trang phục mang màu sắc của “Big Bang”. 2NE1 và BTS cũng lần lượt theo sau xu hướng này” – Seo chia sẻ.

nhóm 2NE1

Nhóm nhạc nữ 2NE1…

nhóm nhạc BTS

và các thành viên của BTS được nữ stylist Seo cho rằng là những “icon thời trang” cùng với Big Bang tạo ra một xu hướng mới cho Hàn Quốc

Cũng bởi sở hữu phong cách thời trang khác biệt mà nữ stylist khó có dịp được hợp tác với các ngôi sao đang lên hiện nay. Đặc biệt khi họ đang ở độ tuổi còn khá trẻ, trang phục họ hướng đến thường là đồng phục nữ giới mang màu sắc tươi sáng, dễ thương. Quay trở lại với 8 cô nàng nhà SM, Seo chia sẻ rằng thành viên Sooyoung chính là “nàng thơ” của mình, trong khi Hyoyeon lại trở thành “thử thách” mỗi khi cô phối đồ cho các thành viên.

nữ ca sĩ Hyoyeon

Seo Soo Kyung rất thân thiết với Hyoyeon.

“Tôi thường góp ý cho các cô gái mỗi khi phối đồ cùng họ. Từng thành viên sẽ có cách toả sáng của riêng mình. Nếu Sooyoung sở hữu một thân hình hoàn hảo có thể kết hợp với tất cả các trang phục tôi đưa ra, thì với Hyoyeon, chúng tôi thường phải trao đổi rất lâu trước khi có quyết định cuối cùng. Và đây lại trở thành một cơ hội để tôi có thể tìm hiểu sâu hơn phong cách của cô ấy. Hiện tại tôi có thể tự tin khẳng định rằng Hyoyeon là một trong các thành viên am hiểu thời trang nhất và bản thân cô nàng cũng đã tìm được cho mình lối đi chính xác trong việc tạo dựng phong cách” – Tạo mẫu Seo bày tỏ.

nhóm nhạc SNSD

Seo Soo Kyung như một người bạn thân thiết của các thành viên nhà SM.

Khi được hỏi liệu nhà tạo mẫu cảm thấy thế nào trước sự ra đi của ba thành viên Tiffany, Sooyoung và Seohyun, cô từ tốn trả lời rằng bản thân mình chưa bao giờ nghĩ đến việc nhóm nhạc SNSD sẽ tan rã. Đó chỉ là hướng đi mới của các thành viên, còn SNSD vẫn sẽ ở đấy và tỏa sáng theo cách của riêng họ.

Nhóm thực hiện

Lược dịch: Đào Dreamer (Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE/ KoreaHerald)

Hình ảnh: AllKpop

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more