Beauty blogger bật mí cách đánh bay thâm nám

Đăng ngày:

Như bao cô gái khác, các beauty blogger cũng phải đau đầu với những vết thâm nám – kẻ thù dai dẳng của làn da. Họ đã xử lý dứt điểm và ngăn ngừa tình trạng thâm nám quay trở lại như thế nào? Cùng tìm hiểu về B-Rescorcinol một trong những hoạt chất được cho là “khám phá mới” và được các beauty blogger “săn đón” để giải quyết các đốm nâu đáng ghét này nhé!

Vì sao chăm da mà vẫn nám?

Nám da hay tàn nhang thực chất được hình thành chủ yếu do cơ chế gia tăng quá mức lượng sắc tố melanin, làm xuất hiện những đốm màu nâu hoặc đen, sậm hơn các vùng da khác.

Nhiều người tự hỏi rằng, tại sao chăm chỉ dưỡng trắng, chống nắng mà da vẫn bị thâm nám?/ Với nhiều nguyên nhân như: Rối loạn nội tiết, tiếp xúc nhiều với ánh mặt trời hoặc rối loạn sắc tố da, với biểu hiện tăng sắc tố tối màu trên lớp biểu bì, nếu xuất hiện trên mặt thì gọi là nám còn ở bộ phận khác trên cơ thể thì gọi là sạm da thường xảy ra độ tuổi từ 25 và bắt đầu phát triển mạnh ở tuổi 30 trở đi.

Làm sao để đánh bay thâm nám?

Để có làn da đẹp, ngoài việc sinh hoạt điều độ, chế độ ăn đủ dinh dưỡng, uống nhiều nước thì việc sử dụng các sản phẩm hỗ trợ điều trị của các hãng dược mỹ phẩm là điều cần thiết.

Một trong những hoạt chất làm trắng tiên tiến nhất hiện nay là B-Resorcinol. Hoạt chất này giúp da chống lại quá trình sản xuất melanin – “thủ phạm” chính gây ra nám, tàn nhang và đốm thâm; nhờ đó các đốm nâu đang, đã và sẽ hình thành sẽ bị triệt tiêu đáng kể, không chỉ loại trừ đốm nâu do ánh nắng, thâm mụn mà kể cả đốm nâu do rối loạn sắc tố da. B-Resorcinol được nghiên cứu và chứng minh lâm sàng có hiệu quả vượt trội, hơn hẳn gấp 10 lần các hoạt chất làm trắng thông dụng khác như arbutin, acid kojic, hydroquinone…

Chia sẻ từ các beauty blogger

Các beauty blogger là những người rất kỹ tính trong việc sử dụng mỹ phẩm, đối với các vết nám, họ đều khuyên rằng nên sử dụng các hãng dược mỹ phẩm an toàn. Một trong những thành phần được các beauty blogger quan tâm đó chính là B-Resorcinol.

 

Lâm Thúy Nhàn chia sẻ về cách đánh bay thâm nám của mình trên Facebook

“Đợt trước mình theo liệu trình trị mụn ẩn, thay vì ở nhà cả tuần thì mình chạy ra đường chơi ngay ngày thứ 2. Mình nghĩ đeo khẩu trang, bôi kem chống nắng thì không sao nhưng vẫn bị nám. Sau mấy lần hỏi han và được khuyên, mình đã dùng Spot Corrector của Eucerin, mình chọn sản phẩm này vì đảm bảo an toàn cho da nhạy cảm vì vừa laser xong da mình cũng khá nhạy.

Thành phần nổi bật nhất là B-Resorcinol – hoạt chất làm trắng vượt hơn hẳn các chất như acid kojic hay hydroquinone. Sản phẩm dạng cây bút chấm chính xác vào các vết thâm và tập trung hơn. Cây bút mình chỉ chấm vào vết nám không bôi toàn mặt nên phần còn lại mình vẫn dưỡng bình thường không liên quan gì cả, da vẫn khỏe khoắn, vết thâm mờ đi từ tuần thứ 2 (sau khoảng nửa tháng) cái này cũng tùy cơ địa, bạn mình dùng thì mất 3 tuần mới mờ nhưng mình chỉ sau tuần thứ 2 là mờ rồi. Nguyên nhân là do Spot Corrector tác động vào nguyên nhân gốc rễ của nám da là melasma nằm sâu dưới tế bào da, ức chế sự hình thành của melanin”.

Cũng cùng lo lắng như Lâm Thúy Nhàn, blogger Trang Lou chia sẻ: “Mình từng bị hai, ba vết thâm mụn mãi không hết. Sau khi nghiên cứu kỹ thì quyết định dùng thử Spot Corrector của Eucerin và thấy rất thích. Đây cũng là dược mỹ phẩm Đức có kiểm nghiệm, chứng minh lâm sàng. Mình dùng đến tuần thứ ba là các vết thâm mờ hẳn, lười dùng trong một thời gian ngắn cũng không bị mụn lại và da thì sáng lên. Đặc biệt, mình thấy sản phẩm còn có tác dụng chuyên trị cả nám, tàn nhang”.

Khác với các sản phẩm điều trị thâm nám cấp tốc khác, Spot Corrector phù hợp với làn da nhạy cảm, không làm da bắt nắng và ngăn ngừa thâm nám tái phát.

Gọn nhẹ và thanh lịch, dễ dàng đem theo

Spot Corrector là dược mỹ phẩm Đức, với thiết kế thông minh, dạng bút chấm giúp hoạt chất B-Resorcinol tác động sâu vào gốc rễ thâm nám, mang lại hiệu quả cao và dứt điểm.

eucerin

Thiết kế dạng bút chấm, các hoạt chất tác động trực tiếp vào điểm thâm nám

Hiện sản phẩm có bán tại hệ thống các nhà thuốc tây trên toàn quốc; cửa hàng chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp như Guardian, Medicare, Aeon và các kênh phân phối trực tuyến như Lazada, Evashop, Hasaki,…

Tìm hiểu thêm thông tin về sản phẩm tại websiteFacebook

Key Tag: thâm nám, đánh bay thâm nám, Spot Corrector, Eucerin

Nhóm thực hiện

Nguồn Tạp chí Phái đẹp ELLE

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more