7 bài tập thể dục giúp máu lưu thống hiệu quả cho quý cô bận rộn

Đăng ngày:

Áp lực công việc làm chúng ta không còn nhiều thời gian chăm sóc sức khoẻ. Hãy tận dụng vài phút ngắn ngủi trong ngày để thư giản cỡ thể.

Phụ nữ ngày nay luôn phải tất bật với hàng tá công việc, khoảng thời gian 24 tiếng dường như không bao giờ đủ để chúng ta có thể hoàn thành công việc của một ngày dài. Chính vì thế, tình trạng căng cơ và nhức mỏi toàn thân nhanh chóng tìm đến và gây ảnh hưởng khá nghiêm trọng đến sức khoẻ chúng ta. Bạn có thể lờ chúng đi khi những cơn đau vẫn còn trong giới hạn chịu đựng của bản thân, nhưng dưới áp lực của công việc, cơ thể của chúng ta sẽ bắt đầu có những biểu hiện rõ ràng. Điều duy nhất ta có thể làm vào lúc này chính là nhờ đến sự trợ giúp của bác sĩ với hàng tá loại thuốc. Đừng đợi đến lúc ấy mới bắt đầu cảm thấy lo lắng cho bản thân, ngay từ bây giờ chúng ta hãy từng bước cải thiện sức khoẻ của mình bằng các bài tập thể dục đơn giản tại nhà, không tốn quá nhiều thời gian nhưng đem đến hiệu quả vô cùng to lớn.

1. Tư thế “Đứa trẻ” (Child’s Pose)

Với bài tập thể dục đầu tiên, chúng ta sẽ giải phóng cơ thể bằng động tác cúi gập người đồng thời duỗi thẳng toàn bộ phần lưng để cơ thể chúng ta có thể trở nên dẻo dai hơn, hỗ trợ tối đa cho các động tác kế tiếp. Chọn một tấm thảm thích hợp và bắt đầu ngồi với tư thế quỳ, nhẹ nhàng hạ phần lưng song song với mặt thảm trong khi hai cánh tay duỗi thẳng hết mức có thể về phía trước. Vào lúc này, toàn bộ phần trên cơ thể chúng ta đã được áp sát phía trên đùi. Bạn có thể để phần đùi được mở rộng nếu cảm thấy quá khó khăn trong quá trình hạ thấp người. Giữ thẳng lưng trong vài giây trước khi ngồi thẳng trở lại.

2. Tư thế gập xoắn (Spinal Twists)

Ngồi làm việc trong nhiều tiếng đồng hồ có thể sẽ làm cho phần xương sống của bạn trở nên cứng đờ, vì thế bất kỳ sự chuyển động nào tác động đến chúng đều sẽ mang lại lợi ích cho bạn. Các bài tập thể dục xoay chuyển phần xương sống không những làm tăng khả năng di chuyển của bạn mà còn hỗ trợ tuần hoàn máu trong cơ thể. Nằm ngay ngắn trên thảm, tay trái kéo phần đầu gối vào sát cơ thể và hạ chúng xuống sàn. Hãy cố gắng duy trì tư thế này trong 10 giây với khoảng cách từ thảm đến đầu gối là thấp nhất. Trở về vị trí ban đầu và thực hiện tương tự với bên còn lại.

3. Tư thế duỗi mình (Downward Dog)

Thêm một bài tập thể dục nhằm phòng tránh những cơn đau bất chợt xảy đến từ vùng lưng của chúng ta. Nếu bạn chưa từng làm quen với các động tác thế này, cách tốt nhất để có thể thực hiện chính là quỳ hai đầu gối xuống sàn, lấy điểm tựa ở hai cánh tay và bắt đầu động tác duỗi mình. Hãy chắc rằng cơ thể của bạn đang là một chữ A đúng nghĩa, phần trên và dưới tạo thành hai đường thẳng và phần mông phải nằm ở điểm cao nhất.

4. Tư thế rắn hổ mang (Cobra Pose)

Bài tập thể dục này sẽ hỗ trợ tính linh hoạt cho cột sống cũng như tham gia vào quá trình tái tạo cơ bắp cho phái nữ. Nằm đối mặt với thảm, hít thở thật sâu đồng thời chống hai tay xuống sàn để nâng phần ngực lên cao. Giữ vững toàn bộ phần dưới cơ thể nằm sát phía dưới thảm để tạo ra một đường cong hoàn hảo đúng với tư thế của rắn hổ mang. Thở ra nhẹ nhàng trước khi trở về vị trí ban đầu.

5. Tư thế di chuyển khớp (Spinal Flexion)

Bài tập thể dục này yêu cầu sự linh hoạt tối đa từ toàn bộ cột sống. Nằm thẳng trên sàn và đặt hai chân nằm dọc bức tường phía trước mặt hay bất kỳ giá hỗ trợ nào. Hãy chắc rằng từ phần đầu đến mông của bạn đang nằm trên cùng một đường thẳng trước khi thực hiện bước kế tiếp. Giữ chặt chân đồng thời nâng nhẹ phần hông lên cao, thực hiện quy trình này trong vài lần và kết thúc bằng tư thế ban đầu.

6. Tư thế giảm mỡ bụng (Cat-Cow Pose)

Bài tập thể dục Cat-Cow Pose là một trong các động tác đơn giản nhất trong việc luyện tập dạ dày. Bạn sẽ cảm thấy hoàn toàn thoải mái khi cơ thể được kéo giãn hết mức trong động tác này. Đầu tiên, hãy cúi gập người và dồn trọng lượng cơ thể lên cả hai tay và chân. Từ từ hóp cơ bụng, đẩy lưng lên cao tạo sức căng cho cột sống. Hạ thấp và thả lỏng cổ, đầu khi bạn thở ra. Trở về tư thế đầu và hạ thấp phần bụng xuống sàn, cong lưng và ngẩng cổ hướng lên phía trần nhà đồng thời hít hơi thở vào.

7. Tư thế “Nằm một chỗ” (Legs Up The Wall Pose)

Bài tập thể dục này vô cùng thích hợp để phụ nữ chúng ta có thể vừa thư giãn sau một ngày dài làm việc, vừa giúp cơ thể giải toả căng thẳng. Điều duy nhất bạn cần làm chính là nằm ngay ngắn trước một bức tường, đặt toàn bộ phần chân lên trên mặt phẳng bức tường và thư giãn. Thở đều đặn và thả lỏng toàn bộ cơ thể. Đây là lúc cơ thể bạn được phép nghỉ ngơi trong khi đem lại hiệu quả linh động cho phần cột sống.

Nhóm thực hiện

Đào Dreamer (Nguồn Tạp chí Phái đẹp ELLE/ Nguồn tham khảo: Elite Daily)

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more