Hoàng tử William vướng phải rắc rối khi phát biểu về vấn đề bùng phát dân số

Đăng ngày:

Liệu hoàng tử William có nên đưa ra những lời phát biểu thế này khi công nương Kate Middleton đang mang thai lần 3?

Hoàng tử William mới đây đã đưa ra lời cảnh báo về tình trạng quá tải dân số trên toàn thế giới. Theo đó, Hoàng tử Anh Quốc cho rằng Trái Đất có thể bị tác động theo hướng tiêu cực trừ khi ngay từ bây giờ, chúng ta có những hành động thiết thực nhằm hạn chế sức ép lên thiên nhiên và môi trường, cụ thể đối với động vật hoang dã và rừng nhiệt đới.

Trong lần phát biểu tại đêm tiệc Từ thiện của tổ chức Tusk Trust, Hoàng tử William đã cung cấp dữ liệu thông tin quan trọng về số lượng động vật hoang dã trên toàn thế giới. Cụ thể, chúng đã bị giảm đi một nửa kể từ năm 1982 đến nay, trong khi đó dân số người gốc Phi lại gia tăng đáng kể và ước tính con số đã phát triển gấp đôi trong vòng 25 năm qua.

hoàng tử William

Với mong muốn khuyến khích toàn nhân loại có thể giải quyết vấn đề này một cách nhanh chóng, William cho rằng “Chúng ta phải làm việc chăm chỉ hơn, suy nghĩ sâu sắc hơn nếu muốn thế hệ sau này cũng như các loài động vật hoang dã vẫn còn cơ hội được sống sót”. William tiếp lời, “Theo quan điểm cá nhân của Công tước xứ Edinburgh, kế hoạch hóa gia đình sẽ là điều tuyêt vời nhất để phần nào giải quyết sức ép từ việc gia tăng dân số”.

đêm tiệc từ thiện

“Đô thị hoá, phát triển cơ sở hạ tầng và canh tác – tất cả các yếu tố ấy đều tuyệt vời, nhưng hãy nhớ rằng, chúng cũng đem lại nhiều hậu quả nghiêm trọng cho môi trường tự nhiên“.

Sau lời phát biểu đầy ý nghĩa này, Hoàng tử William đã vấp phải sự phán đối của một nhóm đối tượng khi cho rằng, những lời nói của anh thật sáo rỗng khi chính vợ anh, Công nương Kate Middleton đang mang thai đứa con thứ 3. Tuy nhiên, vị Công tước này nhanh chóng phản hồi rằng dân số quá tải không chỉ là vấn đề đáng báo động cho loài người và động vật. Sự tiêu hao quá mức nguồn nước sạch cũng như tình trạng nghèo đói của các quốc gia cũng có thể trở thành yếu tố nguy hiểm cho tất cả các giống loài.

Nhóm thực hiện

Lược dịch: Đào Dreamer (Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE/ELLE UK)

Ảnh: Shutterstock

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more