Tuổi thanh xuân của bạn sẽ tràn ngập sắc màu với 25 bộ phim Trung Quốc sau đây

Đăng ngày:

Bạn đã xem được bao nhiêu bộ phim thanh xuân trong danh sách này rồi?

Thời thanh xuân ngây thơ tươi đẹp luôn là quãng thời gian đáng nhớ trong cuộc đời mỗi người. Đó cũng là đề tài thường được các nhà làm phim Trung Quốc tái hiện trên màn ảnh. Hãy cùng đến với thế giới học đường muôn màu muôn sắc trong 25 bộ phim Trung Quốc thanh xuân vườn trường sau đây.

1. Điều tuyệt vời nhất của chúng ta

phim thanh xuân Điều tuyệt vời nhất của chúng ta

Ảnh: Weibo

Dựa trên cuốn tiểu thuyết của tác giả Bán Nguyệt Trường An, bộ phim nói về tuổi thanh xuân tràn đầy sức sống của các cô cậu học sinh đang mang trong mình nhiệt huyết tuổi trẻ cùng nhiều hoài bão lớn lao. Với sự góp mặt của Lưu Hạo Nhiên và Đàm Tùng Vận, bộ phim thể hiện nhiều khía cạnh tuyệt vời của thời cắp sách đến trường. Họ cùng nhau trải qua biết bao buồn vui của một thời trung học vô tư, hồn nhiên, nay đã trở thành phần ký ức đẹp đẽ trong lòng của mỗi người. Điều tuyệt vời nhất của chúng ta từng được giới phê bình nhận xét là một trong các tác phẩm về tuổi thanh xuân xuất sắc nhất. Sau sự thành công vượt ngoài mong đợi, các diễn viên nhanh chóng có nhiều bước tiến hơn trong con đường diễn xuất của mình.

2. Cô gái năm ấy chúng ta cùng theo đuổi

phim trung quốc thanh xuân Cô gái năm ấy chúng ta cùng theo đuổi

Ảnh: Baidu

Bộ phim kể về câu chuyện tình yêu tuổi học trò của nhóm nam sinh gồm Kha Cảnh Đằng, Lão Tào, Bột Khởi, Cai Biên, và A Hòa cùng thầm mến mộ Thẩm Giai Nghi, cô nữ sinh vừa sở hữu dung mạo xinh xắn đồng thời làm bạn bè phải nể phục vì thành tích học tập cao. Không quá vội vã hay mãnh liệt, Thẩm Giai Nghi và Kha Cảnh Đằng làm người xem cảm thấy thú vị với sự quan tâm dù nhẹ nhàng nhưng vô cùng sâu sắc. Bộ phim như nói lên tiếng lòng của biết bao chàng trai trẻ, một thời vô tư lự và rồi bỗng chốc trái tim trở nên loạn nhịp vì cô bạn cùng lớp.

3. Gửi Tuổi Thanh Xuân

phim Trung Quốc Gửi Tuổi Thanh Xuân

Ảnh: Kuaibao

Gửi tuổi thanh xuân là một bộ phim remake, được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết nổi tiếng “Anh có thích nước Mỹ không?” của nhà văn Tân Di Ổ và được nữ diễn viên gạo cội Triệu Vy làm đạo diễn. Vốn sở hữu khí chất mạnh mẽ, Trịnh Vy quyết định theo đuổi Lâm Tĩnh bằng cách quyết tâm thi đậu vào trường đại học nơi mà anh chàng đang có ý định theo học. Kỳ lạ thay, Lâm Tĩnh bất ngờ “mất hút” không một lý do. Trong lúc mải lo lắng cho chàng trai của mình, một “cơn gió lạ” đã thổi vào cuộc đời Trịnh Vy. Trần Hiếu Chính xuất hiện và làm đảo lộn mọi sinh hoạt của cô nàng. Hai miếng nam châm trái dấu sẽ hút nhau. Theo năm tháng, cả hai dần bị hấp dẫn bởi đối phương và trao tình cảm cho nhau theo cách tự nhiên nhất.

4. Yêu em từ cái nhìn đầu tiên

phim thanh xuân Yêu em từ cái nhìn đầu tiên

Ảnh: Bilibili

Nếu bạn là một “mọt phim” của thể loại ngôn tình học đường, bạn sẽ không thể không biết đến bộ phim đình đám này. 30 tập phim là 30 lần cảm giác chúng ta được thăng hoa cùng cặp đôi diễn viên chính Bối Vi Vi và Tiêu Nại. Xuất phát điểm của cả hai khá đặc biệt khi cùng là những game thủ trên trang mạng trực tuyến và không có bất kỳ sự liên kết nào. Trong một lần bắt gặp cô nàng Bối Vi Vi đang cần mẫn “tác chiến” tại cửa hàng máy tính của một người họ hàng, Tiêu Nại bắt đầu để tâm đến Vi Vi nhiều hơn và quyết định ngỏ lời hẹn gặp trực tiếp. Tuổi thanh xuân của cặp đôi quả thật khiến người xem phải ghen tị vì sự tình tứ, ngọt ngào cả hai dành cho nhau. Nếu Tiêu Nại luôn âm thầm chăm sóc cho người bạn gái của mình, Bối Vi Vi lại làm cho anh chàng cũng như đám bạn thân phải ngưỡng mộ vì sự hỗ trợ nhiệt tình cho con đường sự nghiệp của họ.

5. Năm tháng vội vã

phim thanh xuân Năm tháng vội vã

Ảnh: Sina

Phiên bản truyền hình của bộ phim về tuổi thanh xuân này từng tạo hiệu ứng vô cùng tích cực trên các trang mạng xã hội. Từ một tác phẩm có số vốn khiêm tốn chỉ có thể công chiếu trực tuyến, Năm tháng vội vã bất ngờ thu hút khán giả nhanh chóng bằng cốt truyện nhẹ nhàng nhưng tâm lý, phản ánh chân thực về tuổi học trò đáng yêu. Chú trọng hình ảnh về đề tài học đường, tình bạn và tình yêu của nhóm bạn trẻ năm người luôn làm người xem phải háo hức với từng tập phim. Bộ phim không chỉ vẽ nên ký ức của năm nhân vật chính mà đây còn là một thời tươi đẹp của phần lớn thế hệ 8x lúc bấy giờ. Sự thành công của Năm tháng vội vã còn nằm ở sự đầu tư kỹ lưỡng của đội ngũ làm phim khi chú ý đến từng chi tiết nhỏ vốn được các bạn trẻ quan tâm và yêu mến. Yếu tố này lập tức trở thành “át chủ bài” giúp bộ phim trở nên sinh động và chân thật hơn bao giờ hết.

6. Bạn cùng lớp

phim Trung Quoc thanh xuân Bạn cùng lớp

Ảnh: Weibo

Bạn cùng lớp (My old classmate) kể về tuổi thanh xuân của Châu Tiểu Chi (Châu Đông Vũ) và Lâm Nhất (Lâm Canh Tân). Chuyện tình của họ bắt nguồn từ những tháng ngày cả hai còn chập chững bước vào tiểu học, trải qua thời học sinh đến tận cuối năm đại học và chỉ thật sự tan vỡ khi họ phải cách xa nhau đến nửa vòng Trái Đất. Tưởng chừng mối tình này đã hoàn toàn kết thúc nhưng 10 năm sau, khi nhận được thiệp cưới của Tiểu Chi, anh chàng Lâm Nhất tức tốc đặt chuyến bay sớm nhất để có thể trở về quê hương gặp “tình cũ” của mình để chúc mừng cô. Dù không có cái kết viên mãn cho cặp đôi nhân vật chính, nhưng với tình cảm cả hai dành cho nhau xuyên không gian và thời gian trong phim cũng đủ để chúng ta phải xuýt xoa về một mối tình học đường đáng nhớ.

7. Tiểu thời đại

phim Trung Quoc thanh xuân Tiểu thời đại

Ảnh: Weibo

Đây đích thị là một bộ phim về tuổi thanh xuân phù hợp với tất cả các cô gái trẻ. Trong bối cảnh phồn hoa đô thị, Tiểu thời đại kể về tình bạn thắm thiết giữa bốn cô gái đang sinh sống tại ký túc xá trường học. Trải qua nhiều mâu thuẫn do tính cách và suy nghĩ trái ngược, họ cuối cùng cũng tìm được tiếng nói chung và dần thân thiết hơn. Tác phẩm vốn được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Quách Kính Minh. Với khát vọng được truyền tải nội dung câu chuyện đến đông đảo khán giả, ông quyết định tự mình viết kịch bản và đạo diễn cho đứa con tinh thần này. Cốt truyện và các chi tiết hầu như được ông giữ lại trọn vẹn nên khán giả sẽ có cơ hội được thưởng thức toàn bộ tác phẩm theo phương thức mới.

8. Mười lăm năm chờ đợi chim di trú

phim thanh xuân Trung Quốc Mười lăm năm chờ đợi chim di trú

Ảnh: Baidu

Mười lăm năm chờ đợi chim di trú, một tựa phim không làm chúng ta liên tưởng mấy đến một tình yêu tuổi học trò. Thế nhưng, mười lăm năm ấy cũng là quãng thời gian Lê Ly dành trọn tuổi thanh xuân để thầm thương một Bùi Thượng Hiên bộc trực. Có lợi thế của một cô nàng xinh xắn, học giỏi nhưng Lê Ly lại chưa một lần thể hiện tình cảm của mình cho cậu bạn cùng lớp biết. Ngày qua ngày, cô chỉ gửi gắm tâm tình của mình vào những trang nhật ký được cất cẩn thận trong hộc tủ. Sau ngần ấy thời gian, Bùi Thượng Hiên cuối cùng cũng nhận ra tình cảm mình dành cho cô bạn thân ngày nào. Chần chừ mãi mới dám tỏ tình, anh lại phát hiện cô đang mang trong mình căn bệnh máu trắng. Chồng nhật ký cô viết năm nào cuối cùng cũng đến tay Thượng Hiên. Liệu cả hai sẽ dành quãng thời gian còn lại cho nhau? Sẽ cùng nhau đến đồng cỏ lau ngày nào để ngắm đàn chim di trú theo đúng ước nguyện của Lê Ly?

9. Thời đại thiếu nữ của tôi

phim thanh xuân Trung Quốc Thời đại thiếu nữ của tôi

Ảnh: Sina

Được dẫn dắt bởi nữ đạo diễn Trần Ngọc San, bộ phim nhanh chóng chiếm trọn tình cảm của khán giả xem đài với câu nói “Cảm ơn cậu đã xuất hiện trong tuổi thanh xuân của mình”. Lâm Chân Tâm là một cô gái vụng về, hậu đậu, suốt ngày mơ mộng đến thần tượng trong mơ – Lưu Đức Hoa – và thần tượng đời thực – anh chàng Âu Dương Phi Phàm điển trai. Trớ trêu thay, cô nàng lại vướng vào rắc rối với anh chàng lêu lổng Từ Thái Vũ. Tuổi thanh xuân của Chân Tâm từ khoảnh khắc ấy dần xuất hiện nhiều tình huống dở khóc dở cười nhưng vô cùng đáng nhớ cho thời học sinh quý giá.

10. Hóa ra anh vẫn ở đây

phim thanh xuân Trung Quốc Hóa ra anh vẫn ở đây

Ảnh: Kuaibao

Thu hút khán giả xem đài khi cả hai nhân vật chính đều là các gương mặt đình đám hiện nay, Ngô Diệc Phàm và Lưu Diệc Phi, Hóa ra anh vẫn ở đây một lần nữa trở thành tác phẩm do Tân Di Ổ chấp bút. Bộ phim học đường này xoay quanh tuổi thanh xuân nhiều trắc trở của Trình Tranh và Tô Vận Cẩm. Không chỉ dừng lại ở một mối tình tuổi học trò đơn thuần, cả hai cùng nhau trưởng thành với mối tình trong sáng. Theo thời gian, chuyện tình của họ không chỉ có sự nhiệt huyết, bồng bột của tuổi trẻ mà còn ẩn chứa những tổn thương mà cả hai vô tình đem đến cho nhau. Nhưng sau tất cả, họ làm chúng ta có thể tin tưởng rằng khi yêu thương thật lòng, ai cũng có thể trở về bên cạnh đối phương.

11. Nếu thanh xuân không giữ lại được

phim Trung Quốc Nếu thanh xuân không giữ lại được

Ảnh: Sina

Bộ phim là một câu chuyện tình lãng mạn của Châu Tuệ (Trần Kiều Ân), một cô nàng thôn quê chất phác, và chàng ca sĩ đầy tài năng Vương Huy (Trương Hàn). Vô tình gặp nhau sau kì học quân sự, Châu Tuệ dần cảm mến Vương Huy khi nghe anh hát. Sự gợi nhớ quê nhà trong ca khúc ấy đã làm Châu Tuệ vô cùng cảm kích và nảy sinh tình cảm với chàng ca sĩ điển trai này. Mười năm cùng bao sóng gió, liệu cặp đôi có thể duy trì mối quan hệ đáng ngưỡng mộ của một thời hồn nhiên và trong sáng ấy?

12. Cầu hôn đại tác chiến

phim thanh xuân Trung Quốc Cầu hôn đại tác chiến

Ảnh: Weibo

Remake từ bộ phim Nhật Bản nổi tiếng – Operation Love, Cầu hôn đại tác chiến kể về mối tình của chàng trai Nghiêm Tiểu Lại dành cho cô bạn thân Điềm Điềm. Vốn bản tính nhút nhát, anh mãi vẫn không chịu thổ lộ cho đến khi nhận được tấm thiệp cưới của cô nàng. Thế nhưng, thần may mắn đã mỉm cười khi cho anh cơ hội được trở về quá khứ để bày tỏ lòng mình nhưng liệu cuộc hành trình này có dễ dàng như anh tưởng tượng?

13. Hạ chí chưa tới

phim thanh xuân Trung Quốc Hạ chí chưa tới

Ảnh: Baidu

Nữ diễn viên Trịnh Sảng khá có duyên với các bộ phim về tuổi thanh xuân khi gần đây cô có cơ hội được góp mặt trong bộ phim Hạ chí chưa tới. Khắc hoạ hình ảnh của một tình yêu tuổi học trò đầy thuần khiết, Trịnh Sảng và Trần Học Đông làm người xem như đang tự mình quay về thời quá khứ, cảm nhận một lần nữa không gian và thời gian tươi đẹp này. Ngoài hai diễn viên chính, bộ phim còn quy tụ dàn diễn viên trẻ đầy triển vọng như Bạch Kính Đình, Trương Siêu, Sài Bích Vân và Trịnh Hợp Huệ Tử.

14. Từng cơn sóng vỗ

phim thanh xuân Trung Quốc Từng cơn sóng vỗ

Ảnh: Viki

Từng cơn sóng vỗ là tác phẩm được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Tửu Tiểu Thất. Phim kể về tuổi thanh xuân ngọt ngào và tràn ngập tiếng cười của vận động viên bơi lội Đường Nhất Bạch và cô phóng viên Vân Đóa. Tình cảm của cả hai dần chớm nở khi Vân Đoá có cơ hội được phỏng vấn nhà vô địch bơi lội Kỳ Duệ Phong, đàn anh của Nhất Bạch. Mối quan hệ “oan gia” này không những mang lại nhiều tiếng cười cho khán giả mà còn thể hiện được quá trình đầy thú vị khi cả hai dần tiến lại gần nhau và trao cho đối phương cơ hội được tìm hiểu mình.

15. Mười dặm gió xuân không bằng em

phim thanh xuân Trung Quốc Mười dặm gió xuân không bằng em

Ảnh: Weibo

Được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết Bắc Kinh của tác giả Phùng Đường, Mười dặm gió xuân không bằng em kể về cuộc đời của nam chính Thu Thủy và mối quan hệ với cô nàng Tiểu Hồng cùng những người bạn cùng trường. Sau khi tốt nghiệp, Thu Thủy cùng những người bạn năm xưa cùng nhau nhớ về khoảng thời gian tươi đẹp của tuổi thanh xuân, bồng bột và nhiều trải nghiệm mới lạ.

16. Thời đại niên thiếu của chúng ta

phim thanh xuân Thời đại niên thiếu của chúng ta

Ảnh: Sina

Trong các dự án phim về tuổi thanh xuân, sẽ thật thiếu sót nếu không nhắc đến bộ phim Thời đại niên thiếu của chúng ta. Với sự góp mặt của bộ ba anh chàng tài năng đến từ nhóm nhạc TFBoys, bộ phim khắc họa rõ nét niềm đam mê mãnh liệt của các anh chàng đối với bộ môn bóng chày. Dưới sự hỗ trợ nhiệt tình từ thầy cô và bạn bè, cả ba dần tích cóp cho mình nhiều kinh nghiệm quý báu. Cùng với nhiệt huyết của tuổi trẻ, họ đã biến giấc mơ của mình thành sự thật.

17. Thời thanh xuân tươi đẹp nhất

phim Trung Quốc Thời thanh xuân tươi đẹp nhất

Ảnh: Weibo

Tác phẩm quy tụ hai diễn viên trẻ của làng điện ảnh Trung Quốc, Trương Tuyết Nghênh và Tăng Thuấn Hy. Bộ phim kể về chuyến hành trình “bất đắc dĩ” của Sơ Âm Âm khi cô nàng không may gặp phải tai nạn. Sau sự cố này, thân phận của cô bị hoán đổi với người em sinh đôi, Hạ Nhi. Thế nhưng, do cả hai vốn là những đứa trẻ mồ côi từ nhỏ, được nhận nuôi bởi hai gia đình khác nhau nên Sơ Âm Âm không cách nào có thể làm sáng tỏ thân phận của mình. Từ đây, cô bắt đầu bước vào một cuộc đời hoàn toàn khác biệt.

18. Tai Trái

phim thanh xuân Trung Quốc Tai Trái

Ảnh: Baidu

Tai trái là tác phẩm đầu tay của Tô Hữu Bằng với tư cách đạo diễn. Bộ phim kể về câu chuyện của cô nữ sinh Lý Nhị có khiếm khuyết về thính lực bên tai trái nhưng luôn cố gắng vươn lên trong cuộc sống. Cùng nhóm bạn thân, Lý Nhị đã trải qua tuổi thanh xuân vô cùng rực rỡ và từng bước tìm được tình yêu đích thực của đời mình.

19. Bí mật không thể nói

phim thanh xuân Trung Quốc Bí mật không thể nói

Ảnh: Weibo

Được công chiếu vào năm 2007, với sự dẫn dắt của nam ca sĩ đình đám Châu Kiệt Luân trong vai trò biên kịch và chỉ đạo sản xuất, Bí mật không thể nói (Secret) kể về cuộc gặp gỡ đầy bất ngờ giữa cậu học sinh có tài năng thiên bẩm về piano Jay (do chính Châu Kiệt Luân đảm nhận) và cô nàng bí ẩn Tiểu Vũ trong lần chuyển trường. Cả hai dần có tình cảm với đối phương và quyết định hẹn hò. Trong một lần cô nàng Tiểu Vũ biến mất không một lý do, Jay đã vô tình phát hiện một bí mật mà bấy lâu cô vốn che giấu.

20. Dành Dành nở hoa

phim Trung Quốc thanh xuân Dành Dành nở hoa

Ảnh: Weibo

Xuất hiện vào đầu năm 2017, Dành Dành nở hoa trở thành tác phẩm sáng giá cho dòng phim truyền hình Trung Quốc về đề tài tuổi thanh xuân. Bộ phim mang thông điệp đầy ý nghĩa cho tuổi trẻ, hãy cứ sống hết mình, cống hiến hết mình và tuyệt đối đừng từ bỏ ước mơ. Nhóm bạn Bạch Du Du vẫn một lòng thể hiện sự quyết tâm, tin tưởng vào tương lai dù cuộc sống luôn xảy ra nhiều bất trắc. Họ đã cùng nhau vượt qua những khó khăn ấy với một tinh thần vô cùng kiên cường.

21. Anh Chỉ Thích Em

phim thanh xuân Trung Quốc Anh Chỉ Thích Em 

Ảnh: Sina

Anh chỉ thích em là một bộ phim thanh xuân thần tượng của Trung Quốc lên sóng năm 2019. Bộ phim được cải biên từ tác phẩm Anh không thích thế giới này, anh chỉ thích em của tác giả Kiều Nhất, với sự tham gia của các diễn viên: Ngô Thiến, Trương Vũ Kiếm, Triệu Chí Vĩ, Mã Lật. Chuyện phim xoay quanh đôi bạn ngồi cùng bàn Ngôn Mặc và Triệu Kiều Nhất. Hai người đã có cuộc hẹn cùng đi du học với nhau sau khi tốt nghiệp nhưng không thể thực hiện được vì lý do gia đình. Sau đó, cả hai cắt đứt liên lạc với nhau và tình cờ gặp lại trong một cuộc họp lớp.

Lúc này, Triệu Kiều Nhất nhận ra tình cảm của mình dành cho Ngôn Mặc nên đã tìm đến thành phố mà Ngôn Mặc đang sống, âm thầm theo đuổi hạnh phúc của mình. Ngôn Mặc cũng dành tình cảm cho Kiều Nhất nhưng không biết bày tỏ cảm xúc như thế nào. Sau vô vàn khó khăn cộng với sự giúp đỡ của bạn bè, Triệu Kiều Nhất và Ngôn Mặc đã trở về bên nhau. Từ tình cảm thơ ngây thời tuổi học trò đến tình yêu, từ đồng phục học sinh đến chiếc váy cưới, cả hai nhận ra rằng trải qua bao nhiêu sóng gió, người đầu tiên cũng sẽ là người cuối cùng đi cùng bạn.

22. Lê Hấp Đường Phèn

phim thanh xuân Trung Quốc Lê Hấp Đường Phèn

Ảnh: Weibo

Lê Hấp Đường Phèn kể về mối tình oan gia ngọt ngào giữa nam thần khúc côn cầu trên băng Lê Ngữ Băng và thiếu nữ trượt băng tốc độ Đường Tuyết. Vốn là thanh mai trúc mã, hai người là bạn cùng bàn của nhau suốt những năm tháng tiểu học vô tư. Với cá tính đối lập, họ thường xuyên gây gổ, giận hờn. Tuy nhiên, trong các cuộc tranh cãi, Đường Tuyết luôn giành phần thắng. Điều này khiến Lê Ngữ Băng vô cùng tức tối. Sau đó, cả hai học khác trường nên bặt vô âm tín. Nào ngờ, số phận run rủi, cặp đôi lại tái ngộ dưới mái trường đại học. Giờ đây, cậu nhóc Lê Ngữ Băng hiền lành, nhút nhát ngày nào đã trở thành ngôi sao chói sáng trong đội khúc côn cầu của trường.

Để trả đũa Đường Tuyết, anh tìm cách dụ dỗ cô làm trợ lý của anh. Sau đó, Lê Ngữ Băng vì phải lòng Đường Tuyết mà nỗ lực luyện tập mỗi ngày. Đồng thời, khi nhận được sự giúp đỡ nhiệt tình từ anh, cô cũng dần dần tìm lại giấc mơ trượt băng tưởng chừng đã rơi vào quên lãng của mình.

23. Sống Không Dũng Cảm, Uổng Phí Thanh Xuân

phim Trung Quốc Sống Không Dũng Cảm, Uổng Phí Thanh Xuân

Ảnh: Baidu

Sống Không Dũng Cảm, Uổng Phí Thanh Xuân là bộ phim Trung Quốc thanh xuân vườn trường xoay quanh mối tình trong trẻo của đôi bạn Hoa Bưu và Dương Tịch. Hoa Bưu là chàng thiếu niên lạc quan, yêu đời và tràn đầy nhiệt huyết. Được bà nội yêu thương, nuôi dưỡng từ thuở ấu thơ, Hoa Bưu vô cùng hiếu thuận, biết cách tự lập và có kinh nghiệm sống phong phú. Còn Dương Tịch là một cô gái thông minh, tài giỏi, nhiệt tình, ấm áp.

Qua câu chuyện về các cô cậu thiếu niên hồn nhiên, nghịch ngợm, tác phẩm này toát lên vẻ đẹp rạng ngời của tình bạn, tình yêu, tình thân sâu sắc. Họ đã cùng nhau sống trọn vẹn trong từng khoảnh khắc, đối mặt với mọi phong ba cũng như dìu dắt nhau phấn đấu, trưởng thành. Tuy tuổi trẻ nồng nhiệt rồi sẽ kết thúc nhưng những kỷ niệm yêu dấu ngày ấy sẽ chẳng thể nào quên.

24. Xin Chào, Ngày Xưa Ấy!

phim thanh xuân Xin Chào, Ngày Xưa Ấy!

Ảnh: Weibo

Chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Bát Nguyệt Trường An, Xin Chào, Ngày Xưa Ấy! được xem là phần hai của Điều Tuyệt Vời Nhất Của Chúng Ta. Tác phẩm này tiếp tục khai thác các câu chuyện tuổi thanh xuân về tình yêu, tình bạn, tình thầy trò ở ngôi trường trung học Chấn Hoa.

Dư Châu Châu (Lý Lan Địch) là một thần đồng toán học với tính cách lạc quan, vui vẻ, đúng chuẩn “con nhà người ta”. Thế nhưng, trái với kỳ vọng của gia đình, cô quyết định theo đuổi con đường nghệ thuật. Lựa chọn chuyển ngành từ khoa học sang nghệ thuật khiến Châu Châu gặp khá nhiều khó khăn. Tuy nhiên, cô nhanh chóng tìm thấy niềm vui khi từng bước chinh phục thử thách, đồng thời kết thân với nhiều người bạn tốt và làm hòa với những người thân yêu.

25. Gửi Thời Thanh Xuân Ngây Thơ Tươi Đẹp

phim Trung Quốc Gửi Thời Thanh Xuân Ngây Thơ Tươi Đẹp

Ảnh: Weibo

Gửi Thời Thanh Xuân Ngây Thơ Tươi Đẹp khai thác chuyện tình của cặp đôi thanh mai trúc mã Giang Thần (Hồ Nhất Thiên) và Trần Tiểu Hy (Thẩm Nguyệt). Là một cô gái vừa ngây thơ vừa mạnh mẽ, Tiểu Hy luôn tìm mọi cách theo đuổi Giang Thần (cậu bạn hàng xóm thông minh, điềm đạm). Mặc dù thường xuyên bị đối phương từ chối phũ phàng nhưng Tiểu Hy vẫn kiên trì đeo bám. Theo thời gian, tính cách nhiệt tình, sôi nổi và nét đẹp tinh nghịch, vui tươi của Tiểu Hy khiến trái tim lạnh lùng của Giang Thần dần dần tan chảy.

FPT PLAY BOX+(1GB) | XEM KHÔNG GIỚI HẠN

FPT Play Box

Nhóm thực hiện

Bài: Đào Dreamer

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more