[Nghệ thuật ẩm thực] Tinh hoa trong cách kết hợp trà với thức ăn

Đăng ngày:

Chẳng ai ngờ rằng món Salad Hy Lạp khi dùng với Trà Xanh Hương Lài sẽ giúp rau củ có vị thật tươi và giòn. Món Burger Bò truyền thống thì như được khoác hương vị tươi mới khi dùng với trà Brilliant Breakfast. Và món Gà xào Tứ Xuyên với vị cay không tưởng lại hóa dịu dàng trên đầu lưỡi khi được dùng chung với trà Earl Grey.

Vào ngày 24/11 vừa qua tại thành phố Hồ Chí Minh, những chuyên gia ẩm thực, quản lý và bếp trưởng của các nhà hàng khách sạn cao cấp đã được dịp tận mục sở thị các trải nghiệm trà độc đáo đến từ sự kiện Crafting An Experience In Tea của thương hiệu Trà Dilmah. Sự kiện cung cấp một góc nhìn hoàn toàn mới về những trải nghiệm mà trà có thể đem lại. Khách mời tham dự được hiểu thêm về các công dụng sức khỏe đến từ trà, các loại thức uống độc đáo được lấy cảm hứng từ trà và đặc biệt hơn chính là nghệ thuật kết hợp trà và thức ăn.

Có thể nói, chương trình chuyên sâu về sự kết hợp giữa trà và ẩm thực được giới thiệu bởi Giám đốc Điều hành của Trà Dilmah – ông Dilhan C. Fernand – đây là tiết mục đặc sắc nhất của toàn bộ sự kiện. Khách mời tham dự đi từ ngạc nhiên về các tính năng đa dạng của trà trong ẩm thực đến bất ngờ khác khi được phục vụ các món ăn kết hợp cùng các loại trà riêng biệt.

Dilmah

Ông Dilhan C. Fernando, Giám đốc Điều hành của Trà Dilmah, đang giới thiệu về nghệ thuật ẩm thực trà và khách mời đang dùng trà với thức ăn

Chẳng ai ngờ rằng món Salad Hy Lạp khi dùng với Trà xanh hương lài sẽ giúp rau củ có vị thật tươi và giòn. Món Burger bò truyền thống thì như được khoác hương vị tươi mới khi dùng với trà Brilliant Breakfast. Và món Gà xào Tứ Xuyên với vị cay không tưởng lại hóa dịu dàng trên đầu lưỡi khi được dùng chung với trà Earl Grey.

Sự kết hợp truyền thống giữa trà và bánh ngọt càng thêm phần thú vị khi chọn đúng trà cho từng loại bánh. Như bánh táo phải đi kèm với trà Hoa cúc để hương bánh thêm nồng nàn. Bánh phô mai khi dùng kèm với trà Brilliant Breakfast sẽ giúp giảm bớt vị ngấy và bánh chocolate sẽ trở nên thật thú vị với hương vị đối lập của trà Xanh Bạc hà kiểu Ma-rốc.

kết hợp trà và ẩm thực

Các món ăn được phục vụ tại tiết mục giới thiệu nghệ thuật kết hợp trà và thức ăn của sự kiện

Tại Crafting An Experience In Tea, trà và ẩm thực được giới thiệu như môn nghệ thuật chân chính. Các khách mời tham dự là các chuyên gia ẩm thực, bếp trưởng và quản lý của các nhà hàng khách sạn cao cấp đã có khoảng thời gian được học hỏi thêm về môn nghệ thuật ẩm thực trà mới mẻ và độc đáo này để áp dụng vào công việc của mình.

Crafting An Experience In Tea

Tham dự sự kiện có các nhà bình luận ẩm thực, đầu bếp và bartender nổi tiếng cùng sự hiện diện của các chuyên gia ẩm thực, các bếp trưởng và quản lý của các nhà hàng khách sạn cao cấp.

Sự kiện còn là dịp lý tưởng để người tiêu dùng hiểu thêm về các quy trình sản xuất trà cao cấp của Trà Dilmah, và các vấn đề đạo đức trong ngành công nghiệp sản xuất trà được trình bày bởi nhà sáng lập thương hiệu Dilmah, ngài Merrill J. Fernando.

Trà Dilmah gia nhập thị trường Việt Nam từ năm 1999, được biết đến là thương hiệu trà cao cấp đến từ Sri Lanka. Sự kiện Crafting An Experience In Tea cùng các sự kiện như Dilmah Real High Tea, Dilmah School Of Tea là những sự kiện mà Trà Dilmah tổ chức để chia sẻ với thế giới về những cải tiến trong phong cách thưởng trà hiện đại.

Nhóm thực hiện

Nguồn Tạp chí Phái đẹp ELLE

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more