8 album nhạc Giáng sinh mới nhất năm 2017

Đăng ngày:

[Tạp chí ELLE số tháng 12/2017] Giáng sinh năm nay đánh dấu sự trở lại của những tên tuổi lớn, từ 98 degrees, Cheap Trick cho đến Hanson… tất cả tạo nên bản hoà âm độc đáo cho mùa lễ hội cuối năm.

1. Finally It’s Christmas – Hanson

Giáng Sinh năm nay mang đến 5 giai điệu mùa lành

Ban nhạc đình đám thập niên 1990, Hanson, đang có hàng loạt hoạt động kỷ niệm 25 năm ra mắt vào cuối năm nay, bao gồm một chuyến world tour, một holiday concert, ra mắt một album tổng hợp và một album nhạc Giáng sinh mang tên Finally It’s Christmas. Album nhạc Giáng sinh lần này bao gồm 4 ca khúc nguyên mẫu và 8 ca khúc kinh điển được hiện đại hóa. Trái ngược với tính đa cảm thường thấy trong các ca khúc Giáng sinh, Hanson mang đến những bản phối rock ‘n’ roll tràn đầy năng lượng trong những tác phẩm nổi tiếng như Blue Christmas, Someday At Christmas, Winter Wonderland, đồng thời tái cấu trúc giai điệu của Wonderful Christmas Time, All I Want For Christmas… Tuy nhiên, đối với những ca khúc nguyên bản như Til New Years Night, Peace On Earth, Have a Merry Little Christmas, Hanson lại gửi gắm rất nhiều cảm xúc với tiếng đệm đàn guitar sâu lắng, du dương. Hanson đã thực sự tạo nên một album hài hòa, đậm chất rock & soul, nơi mà truyền thống, tinh thần sáng tạo, sự ca tụng và ý nghĩa thuần khiết của ngày lễ Giáng sinh được truyền tải một cách mới mẻ, chân thành.

2. Christmas After Midnight – Fantasia Barrino

Giáng Sinh năm nay mang đến 5 giai điệu mùa lành

Christmas After Midnight là album Giáng sinh đầu tiên và album phòng thu thứ sáu của nữ ca sĩ nhạc R&B, Fantasia Barrino. Album được phát hành bởi hãng Concord Records vào ngày 6/10/2017 tại Hoa Kỳ và đạt vị trí thứ 3 US Top Holiday Album trên bảng xếp hạng Billboard. Giọng ca đầy nội lực, “rõ ràng đến mức thô sơ” của quán quân American Idol 2016 kết hợp với sự lựa chọn, sắp xếp ca khúc hoàn hảo khiến cho toàn bộ album tựa như được thu âm vào những năm 1950 cùng một dàn nhạc sống. Vẫn là những ca khúc cổ điển như Silent Night, The Christmas Song hay Have Yourself a Merry Little Christmas, nhưng Fantasia đã thổi vào chúng một làn gió tươi mới. Đôi khi, cô lướt trên các nốt nhạc, đôi khi cô gào thét, đôi khi lại như than thở. Tất cả tạo nên một album vừa dữ dội vừa dịu êm, tinh tế và ấm áp cho mùa Giáng sinh năm nay.

3. Let It Snow – 98 Degrees

Giáng Sinh năm nay mang đến 5 giai điệu mùa lành

Nhóm nhạc pop từng được đề cử Grammy vừa phát hành album nhạc Giáng sinh mới nhất mang tên Let It Snow vào 20/10/2017 thông qua UMe, và nó quả thật là một album tuyệt vời. Sở hữu chất giọng ngọt ngào, trong và cao vút, những chàng trai 98 Degrees đem đến một album rộn rã, vui nhộn, đúng không khí lễ hội. Đó là What Christmas Means To Me vui tươi và tràn đầy hy vọng, là Please Come Home For Christmas ấm áp, là Run Rudolph Run đậm màu sắc tiệc tùng hay Let It Snow giàu cảm xúc… Rất nhiều album nhạc Giáng sinh đã ra đời trong suốt thập kỷ qua, nhưng sẽ không ngoa khi nói đây là một trong những album thuyết phục nhất.

4. Christmas Christmas – Cheap Trick

Giáng Sinh năm nay mang đến 5 giai điệu mùa lành

Một album khiến bạn phải nhún nhảy không ngừng ngay từ ca khúc đầu tiên, đó chính là Christmas Christmas của Cheap Trick. Đây là album phòng thu thứ 19 và là album nhạc lễ hội đầu tiên của nhóm nhạc rock nổi tiếng thập niên 70s, do hãng Big Machine Records phát hành (cũng) vào ngày 20/10, bao gồm 9 ca khúc kinh điển và 3 ca khúc mới. Sau gần bốn thập kỷ đứng chung sân khấu, thu âm 18 album và được giới thiệu trong Rock and Roll Hall of Fame, những rocker cổ điển đẳng cấp thế giới sẽ đem đến một album nhạc Giáng sinh như thế nào? Làm thế nào để những ca khúc mang âm hưởng thánh ca như Silent Night, Merry Christmas Everybody, Remember Christmas trở thành những bản hard rock thổi bùng từng mạch máu của người nghe? Không ít người bảo rằng họ đã phải chờ đợi trong 40 năm để được nghe album này, và điều đó thật xứng đáng.

5. Christmas Deluxe – Pentatonix

Giáng Sinh năm nay mang đến 5 giai điệu mùa lành

Nếu từng phải lòng những bản Acapella ngọt ngào của nhóm nhạc Pentatonix, bạn chắc chắn phải nghe Christmas Deluxe. Đây là phiên bản mới của album cùng tên được ra mắt năm 2016, với 5 bonus track. nhóm Acapella này nổi tiếng với khả năng tạo ra âm thanh độc đáo và ấn tượng. Họ có thể mang đến những kiệt tác chỉ với 5 giọng hát, bao gồm phần đệm beatbox đáng kinh ngạc. Sự hòa hợp âm thanh tựa như những cơn gió mùa Đông khẽ thì thầm ngoài ô cửa, có lúc tươi vui với những điệu pop uptempo đậm chất điện tử, có lúc ngân nga, du dương với những đoạn jazz ngẫu hứng. Vì không có sự tham gia của bất kỳ nhạc cụ nào, nên đôi khi ta tưởng album được thu từ một sân khấu nhạc kịch Broadway, đôi khi lại từ thánh đường – nơi dàn đồng ca cất tiếng chúc tụng ngày Chúa Giáng sinh.

nhạc giáng sinh

6. Everyday Is Christmas – Sia

Album phòng thu thứ 8 của Sia ra mắt ngày 17/11 với tên gọi Everyday Is Christmas. Đây là album đầu tiên Sia hợp tác với hãng đĩa Atlantic Records, bao gồm 10 ca khúc Giáng sinh với giai điệu vui tươi, sôi động, đúng phong cách lễ hội. Chính Sia đã tự tay chắp bút cho cả 10 bài hát, với sự hỗ trợ của nhà sản xuất kiêm nhạc sĩ Greg Kurstin. Trong đó, đĩa đơn Santa’s Coming For Us ra mắt từ 30/10 và Snowman phát hành dưới dạng quảng cáo vào 9/11. Santa’s Coming For Us có nhịp điệu bắt tai và nội dung mang đầy màu sắc Noel, khiến mọi người phải nhún nhảy cả ngày.

7. You Make It Feel Like Christmas – Gwen Stefani

You Make It Feel Like Christmas là album studio thứ tư của ca sĩ kiêm nhạc sĩ Gwen Stefani. Đây là album full chủ đề Giáng sinh đầu tiên của Stefani và được cô nàng phát hành từ rất sớm, 6/10/2017, bởi hãng đĩa Interscope. Ca khúc chủ đề của album là một bản song ca của nữ ca sĩ với bạn trai, ca sĩ nhạc đồng quê Blake Shelton – người vừa nhận được danh hiệu “Người đàn ông quyến rũ nhất thế giới” của tạp chí People. Tất cả các ca khúc trong album đều có mặt trong bảng xếp hạng Holiday Digital Songs và Holiday Digital Songs Sale của Billboard.

nhạc giáng sinh

8. Christmas Together – Piano Guys

Christmas Together là album phòng thu thứ bảy của nhóm nhạc Mỹ Piano Guys. Được phát hành vào ngày 27/10/2017 bởi hãng Portrait, album nhanh chóng đạt vị trí 27 trên Billboard 200 ở Mỹ và đứng đầu các bảng xếp hạng Billboard Classical, New Age, Holiday. Nếu là fan hâm mộ của Piano Guys, chắc chắn bạn sẽ không thất vọng với album lần này. Những bản nhạc Giáng sinh cổ điển như Silent Night, The Little Drummer Boy mash-up với Do You Hear What I Hear, O Holy Night/Ave Maria, được thể hiện qua lối chơi thong dong, tưởng như ngẫu hứng nhưng lại vô cùng chặt chẽ của nghệ sĩ dương cầm Jon Schmidt và nghệ sĩ cellist Steven Sharp Nelson, sẽ mang đến cho bạn không khí Giáng sinh đúng nghĩa “an lành” trong tâm hồn.

nhạc giáng sinh

Nhóm thực hiện

Bài: Đoàn Trúc

Ảnh: Tư Liệu

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more