Minh Hằng, Lan Khuê, S.T 365 “quẩy” hết mình trong ELLE Fashion Show 2017

Đăng ngày:

ELLE Fashion Show 2017 đã chính thức khép lại với những cảm xúc vỡ òa. Đặc biệt, màn trình diễn sôi động của Minh Hằng, Lan Khuê, S.T 365, Trương Thanh Long… trong BST của Võ Công Khanh chắc chắn là phần đáng nhớ nhất trong show diễn hôm nay.

Sau chặng đường dài 3 tháng, ELLE Fashion Journey 2017 với chủ đề Thời trang Bền vững – Sustainable Fashion đã để lại những dấu ấn khó quên trong lòng người yêu thời trang. Đặc biệt, mọi cảm xúc dường như vỡ òa trong đêm diễn ELLE Fashion Show diễn ra tại Gem Center tối hôm nay.

Năm nay, lấy chủ đề Thời trang Bền vững, đêm diễn của ELLE Fashion Show không có những tiết mục biểu diễn cầu kỳ, không có màn đánh trống nước hay lái xe trên sân khấu như những năm trước. Thay vào đó, giới mộ điệu được chìm đắm trong không gian thời trang thuần túy, tập trung vào câu chuyện sáng tạo của các nhà thiết kế và tôn vinh những gì đơn giản, nguyên bản và “bền vững” nhất.

Khi tấm màn đen buông xuống, để lộ sân khấu mô phỏng một cánh đồng bông cotton trắng muốt cùng dàn người mẫu khoác trên mình trang phục đỏ rực của Eva de Eva, cả khán phòng đã vỗ tay không ngớt trước “món quà” bất ngờ này. BST “Câu chuyện Trái Đất” của Eva de Eva cũng là BST mở màn ELLE Fashion Show 2017. Với 2 đề tài chính là “Địa cầu rực lửa” và “Bầu trời đêm”, BST xoay quanh các tông màu cam đất, đỏ, xám, tím than, đen nhung… là những sắc màu của tự nhiên. Siêu mẫu Minh Triệu mở màn cùng dàn người mẫu bước ra như những nữ thần, lướt trong âm nhạc tráng lệ, gợi cảm giác về núi non hùng vĩ, bao la.

Tiếp theo là BST “Phiêu” của NTK Vũ Thảo – sáng lập thương hiệu Kilomet109. Thảo Vũ kết hợp với 4 nhóm dân tộc thiểu số phía Bắc, tự trồng các nguyên liệu như: cây bông, cây gai, tơ tằm. Vải được dệt thủ công sau đó nhuộm màu tự nhiên từ chàm, củ nâu, mài đá, vẽ sáp ong… Kỹ thuật vẽ sáp ong vốn là nét văn hóa độc đáo của một số dân tộc miền núi, nay được ứng dụng để tạo nên các họa tiết ngẫu hứng trong một BST vừa cao cấp, vừa gần gũi và mang tính ứng dụng cao.

Tiếng chim kêu, tiếng suối róc rách pha lẫn tiếng gõ mõ, tiếng hát của người vùng cao… kết hợp với BST thời trang “thô mộc” nhưng vẫn tinh tế, tạo nên một không gian văn hóa mang đậm bản sắc con người phương Bắc. Nếu xét “cao cấp” theo đúng ý niệm đẹp, chất và tinh thì BST của NTK Thảo Vũ chính là kiểu “cao cấp” như thế.

Ngay sau đó, NTK Trương Thanh Hải trình làng BST “Xuân-Hè 2018” lấy cảm hứng từ nước Việt Nam xưa, với lối phục sức, khăn quấn tóc… vô cùng đặc trưng. Trang phục của Trương Thanh Hải đề cao tính thoải mái, tiện dụng, nửa kín nửa hở, nhẹ nhàng buông lơi nhưng cũng vô cùng gợi cảm, tôn vinh tất cả nét quyến rũ của người phụ nữ. Đoạn kết show của Trương Thanh Hải để lại ấn tượng khó quên khi toàn bộ người mẫu được cột chặt vào nhau bằng vạt áo sau, tạo thành một “thước vải” liền mạch, là ẩn dụ của sự kết nối văn hóa và thế hệ trong thế giới thời trang.

Tiếp theo, NTK Vũ Tá Linh mang đến BST “Sự tưởng tượng” đậm nét Á Đông với các màu sắc tự nhiên như cam gỗ, nâu đất, xanh lá, ghi trời trên nền màu xanh chàm chủ đạo. Là một nhà thiết kế trẻ thường lấy cảm hứng từ thiên nhiên, con người và chất liệu của thời trang Việt Nam, Vũ Tá Linh đem cái nhìn tươi mới vào các thiết kế đậm chất thể nghiệm nhưng gần gũi với xu hướng đương đại. Những đường khâu tay, xổ vải, đường rách trên chất liệu thô như đũi, lụa hay gấm… tạo nên vẻ đẹp hoang dại, ngông cuồng, phá vỡ cấu trúc thông thường là nét đặc trưng của BST lần này.

Bất ngờ, bùng nổ, vỡ òa là những cảm xúc có được từ BST “Giấc mơ của LiLy” của NTK Võ Công Khanh. Có thể nói đây là phần trình diễn sôi động, hài hước và thú vị nhất ELLE Fashion Show năm nay. Minh Hằng mở màn với mái tóc đuôi ngựa buộc cao cá tính. Anh chàng bạn thân Trương Thanh Long tự do nhảy nhót. Cô nàng “nấm lùn” Fung La nhí nhảnh, bán nude trong trang phục được làm bằng kim loại. S.T 365 vừa catwalk vừa chiêu đãi khán giả những vũ đạo bắt mắt. Đặc biệt, sự xuất hiện “hoành tráng” của Lan Khuê ở cuối show, nhập vai người chiến thắng giải “Miss LiLy” khiến cả hội trường tán dương không ngớt. Tất cả tạo nên một màn trình diễn phóng khoáng, tràn đầy sức sống và “điên” đúng chất Võ Công Khanh.

Cũng tại đêm diễn ELLE Fashion Show hôm nay, top 3 của cuộc thi ELLE Design Contest đã trình làng BST hoàn thiện của mình dựa trên các đề án đã được Hội đồng giám khảo thông qua. 6 bộ trang phục thể hiện 3 phong cách khác nhau, tất cả đều mới mẻ, độc đáo và tài năng. Trong đó, BST Great Barrier Reef của đội Mini Heart (trường ĐH Kiến trúc TP.HCM) đã vinh dự giành chiến thắng.

Tổng Lãnh sự quán Úc – bà Karen Lanyon, và Thư ký Tòa soạn ELLE Việt Nam – bà Liên Chi, đã phát biểu trao giải và gửi lời chúc mừng đến nhóm thí sinh thắng giải. Đây là dấu hiệu khởi sắc, đầy hy vọng cho các tài năng trẻ trong ngành thiết kế thời trang Việt Nam.

Một đêm diễn tràn đầy cảm xúc: trầm lắng có, mơ mộng có, sôi động có… Một đêm diễn vô cùng đa dạng: phóng khoáng, hoang dại; đơn giản, tinh tế; vẻ đẹp truyền thống hòa nhịp với tinh thần đương đại… ELLE Fashion Show đã để lại một cái kết độc đáo và đáng nhớ cho Hành trình Thời trang – ELLE Fashion Journey.

ELLE Việt Nam chân thành cám ơn các đối tác: Menard, Lãnh sự quán Úc, Fly Beyond Tonight, RMIT, Woolmark, Eva de Eva, Levi’s, Nomad MGMT, Su:m37, hệ thống Jino Salon, L’Oréal Professionnel, Leflair, Daingo Studio, MOD Production, Viet Vision.

Nhóm thực hiện

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Ảnh: Daingo Studio

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more