Phỏng vấn đội đoạt giải của cuộc thi ELLE Design Contest 2017

Đăng ngày:

Cuộc thi ELLE Design Contest 2017 đã tìm ra được quán quân mùa đầu tiên. ELLE Việt Nam đã có một cuộc phỏng vấn với đội đoạt giải – đội Mini Heart của trường Đại học Kiến trúc,

Trong đêm diễn vào ngày 7/12 tại Gem Center, bên cạnh những màn trình diễn mãn nhãn của thương hiệu 10 năm tuổi Eva De Eva và 4 nhà thiết kế Võ Công Khanh, Trương Thanh Hải, Vũ Thảo và Vũ Tá Linh, giới mộ điệu thời trang cũng chứng kiến sự kiện đăng quang của thí sinh cuộc thi ELLE Design Contest 2017. Cuộc thi năm nay với chủ đề Thời trang bền vững đã tìm được chủ nhân xứng đáng giành được tấm vé tham dự khóa đào tạo thời trang ngắn hạn tại nước Úc, đó là đội Mini Heart, với BST “Great Barrier Reef” đến từ trường đại học Kiến trúc Thành phố Hồ Chí Minh. Hai bạn thí sinh Nguyễn Minh Tuấn và Nguyễn Đỗ Như Khôi đã có một buổi phỏng vấn cùng tạp chí ELLE Việt Nam ngay sau khi giành được chiến thắng vinh quang của mình.

Phỏng vấn đội đoạt giải của cuộc thi ELLE Design Contest 2017

Giây phút đăng quang của đội Mini Heart trên sân khấu của ELLE Fashion Show năm nay. Đại diện của tổng sứ quán lãnh sự Úc tại Việt Nam – bà Karen Lanyon đã lên trao giải cho đội thắng cuộc,

Cảm xúc của hai bạn sau khi giành chiến thắng cuộc thi ELLE Design Contest 2017?

Tuấn: Em rất bất ngờ vì mình đã giành chiến thắng cuộc thi thiết kế thời trang lần đầu tiên được tổ chức. Chủ đề thời trang bền vững năm nay không hề đơn giản, cộng với áp lưc từ thời gian gấp rút (chỉ có 3 tuần). Em cảm thấy rất ưng ý với các mẫu thiết kế làm ra của mình. Chiến thắng này hoàn toàn xứng đáng với tất cả nỗ lực đã bỏ ra của đội Mini Heart.

Khôi: Rất khó để có thể dùng ngôn từ để diễn tả cảm xúc lúc này của em, sau tất cả những khó khăn và sự cố trong quá trình hoàn thiện sản phẩm; em có thể nói rằng kết quả này là hoàn toàn xứng đáng.

Hai bạn có thể nói thêm về những sự cố và khó khăn gặp phải của mình trong suốt quá trình hoàn thiện sản phẩm?

Phỏng vấn đội đoạt giải của cuộc thi ELLE Design Contest 2017

Một trong hai mẫu thiết kế được xử lý chất liệu tỉ mẩn và phom dáng với cấu trúc bất đối xứng lạ mắt. Cách styling trang phục của đội cũng được đánh giá cao.

Khôi: Chính vì chủ đề của cuộc thi năm nay là thời trang bền vững, nhóm tụi em dự tính sẽ trưng dụng những loại chất liệu cũ để thiết kế nên những trang phục dự thi. Sự giới hạn về nguồn chất liêu chính là khó khăn đầu tiên. Tuy nhiên, dưới sự hỗ trợ của cô Julia – trường khoa thời trang của trường Đại học RMIT, nhóm tụi em đã được tiếp cận với nguồn chất liệu thân thiện với môi trường để sử dụng làm nguyên liệu cho BST. Bên cạnh đó, chính những khó khăn gặp phải đã giúp chúng em có những ý tưởng mới lạ hơn trong cách xử lý chất liệu.

Phỏng vấn đội đoạt giải của cuộc thi ELLE Design Contest 2017

Những mẫu phác thảo đã giúp cho team Mini Heart lọt vào top 3 chung cuộc.

Lúc thuyết trình các mẫu thiết kế trước ban giám khảo ở phía sau hậu trường, nhóm tụi em có nghĩ rằng mình sẽ giành chiến thắng trong đêm chung kết tối nay?

Tuấn: Tụi em chỉ cảm thấy có nhiều hy vọng vào BST dự thi của mình. Cá nhân em cũng cảm nhận được sự thích thú và ưng thuận từ hội đồng ban giám khảo, từ cách xử lý chất liệu đến phom dáng thiết kế. Đó là một tín hiệu tốt.

Khi được đối thoại trực tiếp cùng giám khảo Nguyễn Công Trí, được lắng nghe những chia sẻ và góp ý từ “anh cả” của làng thời trang Việt Nam, cả Tuấn và Khôi đã tiếp nhận được điều gì quý báu?

Khôi: Em vô cùng trân trọng những lời nhận xét và góp ý từ giám khảo Nguyễn Công Trí. Chính nhờ những lời góp ý chân thành của anh mà tụi em rút ra được nhiều kinh nghiệm quý giá trong việc làm nghề sau này. Tụi em luôn xem anh là một tấm gương sáng, người “đốt đèn” của làng thời trang Việt Nam.Phỏng vấn đội đoạt giải của cuộc thi ELLE Design Contest 2017

Đội Mini Heart đối thoại cùng NTK Nguyễn Công Trí tại showroom của anh

Các em cảm nhận gì về 2 nhóm thí sinh còn lại?

Tuấn: Theo cảm nhận của em, em thích BST của nhóm X-Hurricanes (nhóm thí sinh đại diện cho Hà Nội), các bạn còn khá là trẻ tuổi, chủ đề thời trang bền vững lại không dễ dàng, nhưng các bạn đã phô diễn được khả năng thiết kế không hề kém cạnh bất kỳ ai. Chính vì lí do đó mà em cảm thấy các bạn sẽ là những nhân tố nổi bật của ngành thời trang của nước nhà trong tương lai.

Phỏng vấn đội đoạt giải của cuộc thi ELLE Design Contest 2017

Bài dự thi của đội X-Hurrincanes 

Khôi: Với chủ đề thời trang bền vững phải lồng ghép cùng ý tưởng về vẻ đẹp của thiên nhiên nước Úc – những yêu cầu của cuộc thi năm nay. Em nghĩ rằng các đội đều có những góc nhìn riêng biệt để khai thác vẻ đẹp của nước Úc. Chính điều đấy đã góp phần tạo nên sự đa dạng và đa sắc màu cho tổng thể chung cuộc của ELLE Design Contest 2017. Vì thế em nghĩ rằng các BST của hai đội còn lại cũng đều rất đẹp, theo một cách nhìn khác biệt.

Phỏng vấn đội đoạt giải của cuộc thi ELLE Design Contest 2017

Bài dự thi của đội Fudy

Team Mini Heart mong đợi gì về chuyến trải nghiệm học tập ngắn hạn tại nước Úc, một trong những phần thưởng giá trị của quán quân?

Tuấn: Tụi em rất hồi hợp và tin chắc rằng chuyến học tập ngắn hạn tại Úc sẽ là một cuộc hành trình đáng nhớ. Phần thưởng này rất giá trị đối với những người trẻ như tụi em, được trải nghiệm văn hóa, môi trường thời trang chuyên nghiệp ở một đất nước phát triển là những gì nằm ngoài sự mơ mộng của tụi em. Em tin rằng cả hai sẽ học được rất nhiều bài học quý giá từ chuyến trải nghiệm này.

Team Mini Heart có thể chia sẻ thêm về những dự định dài hạn của cả hai?

Tuấn: Em rất muốn góp tay vào việc tạo dựng một nền thời trang Việt Nam có nhiều bản sắc và đa dạng hơn thời điểm hiện tại. Bên cạnh đó, sau cuộc thi ELLE Design Contest 2017 với chủ đề thời trang bền vững, em tin rằng mình sẽ tiếp tục đào sâu hơn về cách thức tôn vinh giá trị bền vững trong thời trang.

Khôi: Em cũng cùng quan điểm với đồng đội của mình!

Cảm ơn chia sẻ của Tuấn và Khôi. Cũng đúng với tinh thần của ELLE Fashion Show, cuộc thi ELLE Design Contest do chúng tôi tổ chức, không gì hơn việc sẽ góp phần nâng đỡ và hỗ trợ những tài năng trẻ tuổi của ngành thời trang nước nhà được biết đến rộng khắp và lan rộng phạm vi ảnh hưởng của mình. Chiến thắng ngày hôm nay của các bạn sẽ là bước đệm vững chắc để cả hai đi trên con đường sự nghiệp của riêng mình. Tạp chí ELLE Việt Nam không mong gì hơn việc được nhìn thấy sự phát triển của các bạn trong tương lai gần.

————————————————————————————————————————————————–

ELLE Việt Nam chân thành cám ơn các đối tác: Menard, Lãnh sự quán Úc, Fly Beyond Tonight, RMIT, Woolmark, Eva de Eva, Levi’s, Nomad MGMT, Su:m37, hệ thống Jino Salon, L’Oréal Professionnel, Leflair, Daingo Studio, MOD Production, Viet Vision.

Nhóm thực hiện

Fellini Rose (Nguồn Tạp chí Phái đẹp ELLE/ Ảnh: DAI NGO Studio)

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more