3 lý do nên du lịch Nepal mùa cuối năm

Đăng ngày:

Sau trận động đất thiên tai phá hoại phần lớn những di sản lịch sử và văn hóa nổi tiếng, vương quốc Nepal dường như vẫn không hề giảm đi sức hút đối với những người ưa du lịch khám phá.

Dựa vào dãy Himalaya hùng vĩ, nằm giữa hai nền văn hóa đồ sộ là Trung Quốc và Ấn Độ, nhưng không vì thế mà vương quốc Nepal trở nên nhạt nhòa, lép vế. Những đợt động đất nguy hiểm vừa qua đã làm tổn thất không ít di sản nhưng cũng không cản được du khách tìm đến khám phá cảnh đẹp, văn hóa đa dạng của đất nước này. Phong cảnh đẹp như mơ với các dãy núi tuyết hùng vĩ lồng lộng gió, những ngày lễ hội tưng bừng rực rỡ sắc màu văn hóa là những lý do khiến bạn nhất định phải một lần du lịch Nepal, đặc biệt là vào những ngày cuối năm.

1. Khí hậu dễ chịu

Tháng 12, Nepal bước vào mùa Đông nhưng tiết trời ấm áp, trời xanh thăm thẳm và nắng vàng rực rỡ khắp nơi. Bạn có thể tham quan thung lũng Kathmandu với các kiến trúc độc đáo hay đi đến những khu làng trên vùng cao hơn, nằm giữa những dãy núi tuyết ngút trời, thưởng thức một cuộc sống bình dị không toan tính. Đây cũng là thời điểm thích hợp để lên vùng cao nguyên Nagarkot ngắm mặt trời mọc đỏ ối, to như một chiếc mâm son và dạo bước trên những dải cao nguyên sương giăng lãng đãng quanh mình.

Quảng trường Dubar tại thủ đô Kathmandu.

Một ngôi làng trên dãy Himalaya.

2. Trekking đường dài

Với dãy Himalaya quanh năm tuyết phủ và nóc nhà thế giới Everest, Nepal là điểm đến lý tưởng của các nhà leo núi và những người ưa mạo hiểm thích chinh phục độ cao từ khắp nơi trên thế giới. Để đến được doanh trại Everest ở độ cao hơn 5.000m, bạn cần có một cơ thể được tập luyện dẻo dai để đi bộ mỗi ngày hàng chục kilomet, một sức khỏe tốt để chống chọi với độ cao hàng nghìn mét và không khí loãng, một cái đầu sáng suốt để ứng biến với những tình huống xấu và nguy hiểm có thể xảy ra bất cứ lúc nào như bão tuyết, núi lở… Thế nhưng, khi vượt qua tất cả những điều đó, đứng trên đỉnh núi cao, bạn sẽ có một trải nghiệm tuyệt vời và mà có lẽ cả đời bạn sẽ chẳng quên được.

Con đường trekking qua đỉnh Chola pass.

Quang cảnh nóc nhà thế giới Everest.

3. Hòa mình với sắc màu tôn giáo

Ở Kathmandu, thủ đô của Nepal, bạn sẽ có dịp đi thăm những đền Hồi giáo hay đền thờ các thần linh đạo Hindu hoành tráng, rực rỡ, chìm đắm vào các giai điệu đầy sắc màu tâm linh trong những tu viện Phật giáo kiến trúc độc đáo, tìm hiểu những điều bí ẩn trong văn hóa của người Nepal. Bạn sẽ có dịp chứng kiến lễ cầu siêu và thiêu người chết bên sông theo phong tục của người Hindu hay đi hành hương đúng ba vòng tròn quanh tháp, cầu nguyện một cuộc sống bình yên, hạnh phúc theo truyền thống Phật giáo của người Sherpa. Tháng 12 cũng là tháng có nhiều lễ hội diễn ra, thu hút khách du lịch khắp nơi trên thế giới.

Đại bảo tháp linh thiêng Boudhanath của các tín đồ Phật giáo tại Kathmandu.

Phong tục đi ba vòng quanh bảo tháp Boudhanath lúc mặt trời lặn để cầu nguyện bình an.

Nhóm thực hiện

Bài & ảnh: Hương Tôn

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more